Chương 30

471 21 7
                                    

Chương 30

Năm đó, tỉnh không còn được nhà nước đài thọ chi phí chữa bệnh nữa, nhân viên nhà nước nằm viện được bảo hiểm y tế chi trả một phần, cấp trên quản lý rất chặt chẽ, phần không thể chi trả cũng không thể đưa về cho đơn vị thanh toán lại. Tiêu Tình Sơn luôn ở trong biên chế, từ trước đến giờ chưa bao giờ nghĩ y tế sẽ cải cách đến mức độ này, cũng chưa từng nghĩ sẽ mua bảo hiểm thương mại hoặc bảo hiểm bệnh nguy hiểm. Sau mười mấy ngày chữa bệnh bằng hoóc - môn, sức khỏe Tiêu Tình Sơn ngày càng sa sút, Tiêu Thệ và Dương Liễu ra một quyết định khó khăn, đưa Tiêu Tình Sơn đến bệnh viện liên kết, sau đó phẫu thuật lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy hạch bạch huyết là ung thư tuyến tụy di căn. Lúc này, Tiêu Tình Sơn bắt đầu không ngủ được vì khối u quá đau đớn. Bác sĩ nói với Tiêu Thệ và Dương Liễu, chỉ có hai cách có thể khiến đau đớn giảm bớt, một là hóa trị, hai là nuông chiều trị liệu sử dụng thuốc giảm đau. Dương Liễu không biết đi đâu hỏi bác sĩ, có người nói cho bà biết ung thư tuyến tụy xác suất hóa trị thành công rất thấp, nhưng không hẳn không thể trị được, bà lập tức yêu cầu hóa trị. Bác sĩ tỉ mỉ báo cho bà biết tác dụng phụ của hóa trị, cũng uyển chuyển khuyến cáo bà, hóa trị có khi cũng không có tác dụng gì, bà vẫn không muốn tin. Bà cảm thấy sẽ có kỳ tích xảy ra, chỉ cần có lòng muốn sống, trời cao nhất định sẽ rủ lòng thương bọn họ.

Tiêu Thệ không nhẫn tâm giội nước lạnh mẹ mình, mặc dù trong lòng y cảm thấy bệnh của Tiêu Tình Sơn đã không còn hy vọng nữa. Dương Liễu càng tích cực yêu cầu bác sĩ điều trị, Tiêu Thệ lại càng sợ hãi một khi hóa trị thất bại, Dương Liễu sẽ không chịu đựng nổi.

Phương án điều trị đều phải giấu Tiêu Tình Sơn. Tiêu Thệ đã từng hỏi Dương Liễu có nên nói thật cho Tiêu Tình Sơn biết không, bà nói, "Không thể để cho ba con biết, nói cho ông ấy biết, ông ấy nhất định sẽ không điều trị."

Bọn họ nghĩ ra một lời nói dối lừa Tiêu Tình Sơn. Kỳ thực, Tiêu Thệ cảm thấy cha cũng không hẳn là không biết bệnh tình của mình, chỉ là cũng im lặng như Tiêu Thệ, chiều lòng mẹ y.

Sau khi Tiêu Tình Sơn làm phẫu thuật, Trần Thiến có đến bệnh viện thăm ông một lần, nhìn thấy mặt cha chồng xám như tro tàn, cô rốt cuộc cũng hiểu rõ sự nghiêm trọng của vấn đề. Cô không ầm ĩ nữa, mỗi ngày tan làm chờ Tiêu Thệ nấu cơm, cũng bình yên vô sự một khoảng thời gian.

Nhưng bọn họ cũng không ngờ, tiền chữa bệnh lại cao ngất, bác sĩ nói cho bọn họ biết, quá trình điều trị của Tiêu Tình Sơn có rất nhiều hạng mục phải tự chi trả, bảo hiểm y tế không chi. Đợt hóa trị đầu tiên kết thúc, Tiêu Tình Sơn bởi vì nhiễm trùng hô hấp mà phải đưa vào ICU, chi phí mỗi ngày hơn 2000 nguyên, lúc cao nhất khoảng 4000 nguyên. Mặc dù bọn họ có bảo hiểm y  tế, bệnh viện vẫn nhất định bắt đặt cọc trước không cho nợ phí, Tiêu Thệ nhìn giấy tờ, hai mươi mấy vạn, mà bọn họ chỉ mới nộp ba vạn khối.

Tiêu Thệ không có tiền tiết kiệm, Dương Liễu nói tiền tiết kiệm của vợ chồng bà lúc mua nhà và lúc Tiêu Thệ kết hôn đã dùng hết rồi. Tiêu Tình Sơn và Dương Liễu đều là người tỉnh khác đến đây, Tiêu Tình Sơn lại là con trai một, không có anh chị em có thể vay tiền, mà không phải người thân thì không thể nào mượn được nhiều tiền đến vậy.

Nơi nào xuân sinh (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ