Chapter 23

15 0 0
                                    

Chapter 23

Of Beers, Couches and Happy Endings

"Yung black dress na binigay ni Tita Elena ang isuot mo." Sammie commanded.

Tamad itong nakaupo sa kama ko habang si Kia ay panay ang halungkat sa closet ko.

"Isn't that too much? Masyadong maiksi yon. And my whole back is practically bared."

Nakaupo ako sa may vanity mirror ko habang pinapanood ang dalawa. Kanina pa ako naayusan ni Kia. She curled my long hair and tied it in a high ponytail. The smoky eye make up looks good and foreign on my face. Dahil hindi naman ako madalas mag make up.

Nakayos na rin sila ni Sammie at ako na lang ang hindi nakabihis. Kulang na lang ay hubaran ako ng dalawa kanina nang makita ang suot kong denim shorts at racerback.

"Girlfriend ka ng may pa victory party! Hindi pwede yang ganyan, Mavi!" sigaw sa akin ni Sammie kanina.

Hindi naman kasi ito ang unang beses naming mag bar at dati naman ayos na ang ganoong mga suot ko. Pero ngayon talagang nakialam na sila.

Third year na kami at ngayon ay ang victory party ng basketball team dahil nag champion na sila sa taong ito. Ang Rigo was the MVP kaya hindi raw pwedeng hindi agaw atensyon ang damit ko.

I was almost forced in the black dress they were talking about.

"Mavi! Wear it na! Do you want me to strip you pa?! Hindi tayo aalis if you don't wear this!" Kia is getting frustrated with me.

Si Sammie ay kanina pa rin mataas ang presyon.

Nang maitulak ako ng dalawa sa banyo para magpalit ay wala na akong nagawa. Nang maisuot ko ang dress ay halos lumuwa ang mata ko.

Hindi naman ako conservative talaga pero I have never worn something this revealing before. Laglag panga kong tinitigan ang sarili sa salamin.

It looks okay in front. Kaunting cleavage lang ang kita at sobrang nipis ng strap nito sa aking balikat.

But everything else? Left very little to the imagination.

The dress is so fitted it almost looks like a glove over my body. I had to remove my bra and settle for nipple tapes because my wholeback is showing. The dimples just above my butt on my lower back is almost showing. Ganoon kababa ang likod ng damit.

And if it isn't revaling enough, sobrang ikli rin nito! Isang maling galaw lang ay siguradong makikitaan na ako! I wouldn't even be able to bend down and scratch my knee because doing so would practically reveal my panties.

God. What was Tita Elena thinking when she gave me this?

Kumalampag ang pintuan ng banyo at napahawak ako sa dibdib sa gulat.

"Gurl ano? Nagrorosaryo ka pa ba dyan?" Sammie impatiently asked.

I sighed and opened the door.

The two squeeled like maniacs when they saw me.

"Oh. My. God. You look ravishing, Mavi!!!"
si Kia na panay ang ikot sa akin.

"Te! Fuck me daddy ang aurahan!!!!! Nakakaloka! Ewan ko naman kung hindi mag flag ceremony si Rigo!"

Ako na ang napahingi ng tawad sa mga salitang lumabas sa bibig ni Samuel.

"Baka magalit si Rigo. This is too short."

Hindi ako pinansin ng dalawa. Kinuha pa ni Sammie ang itim na pumps sa shoe rack ko para ipasuot sa akin.

"Girl, trust me. Ibang part ng katawan ni Rigo ang magagalit pag nakita ka." tatawa tawang pang aasar ni Sammie.

If I Didn't Break Your HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon