CHAPTER SIXTEEN

737 15 5
                                    

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Pag pasok ko sa room, napagalitan ako ng professor ko (T__T) Di ko kasi nagawa yung report ko na dapat KAHAPON KO IPAPASA! (>__<)

Matapos akong sermunan ng professor namin sa Math, ay naglesson na agad kami. At pinagbubulungan na naman ako ng mga bwisit kong kaklase! ARRRGH!

"Grabe, nagkaboyfriend lang kala mo naman kung sinong reyna ng school"

"Tss, plastik naman daw yan eh"

"Yuck, she doesn't deserve to be a student council president (-__-)"

"She's a FLIRT!"

"Kaya ng---"

"TITIGIL KAYO O SASALPAKAN KO NG PAPEL YANG BUNGAGA NIYO?!" Itinapat ko naman sakanila yung notebook ko, napatigil sa paglelesson si sir at lumapit sa akin. Errr! Pag galit pa naman ako hindi ko talaga mapigilan (>__<)

"What's happening here, Ms. Penaflor?"

"Eh sir kasi pinagbubulungan nila ako eh!" Sabi ko saka ko inirapan yung mga bwisit na insecures.

"Tsk, lumipat ka ng upuan ms, Penaflor, at the back" Tinuro niya yung upuan sa likod na katabi ng trashcan. Wait, what?! WHAT THE FUU?!

"WHAT?!"

"Sinisigawan mo ba ako, Ms. Penaflor?"

"H-hindi po"

Napayuko ako. Pagkaalis ni sir, pinagtawanan ako ng mga babaeng kaaway ko, sa inis ko inambahan ko sila. Napaatras naman sila. Tss. Mga bwisit na unggoy! (>__<)

Geez. Kung di lang ako niyaya nung bwisit na James na yun kahapon eh! KAINISSS!

Natapos ang klaseng pinagbubulungan ako. Recess na at pinuntahan agad ako nila Nicole.

"Friendship, anyare sayo?" Bungad sakin ni Paulo

"Di ba halata? Diba napahiya ako?! (>_<)

"Yassi, okay ka lang? Pasensya kana di ka namin napagtanggol (T__T)" Sabay sad face ni Cathy.

"Yeah, we we're worried to you kanina pa eh, kala kasi namin sasakalin mo ung mga girls na inaway ka" OMG! Nagtagalog na si Allyza ng marami XD haha! Yun pa talaga yung napansin eh XD

Niyakap ako ni Allyza at ni Cathy tas nung papalapit na si Paulo, tinulak ko siya (-___-) 

"Why u so bad to me? (T_T) Pag ako nagkabrain tumor sa pinaggagawa mo sakin, for sure iiyak ka" Tas nagpout pa. YUCK! Para siyang kabayong mahaba ang nguso (-___-) Kalandian nito. Inambahan ko siya dahilan para tumakbo siya sa likod ni Kris. 

"Oh Kris! Bat andito ka?"

"Pinapatawag ka ni Sir Evangelista sa office niya" Bigla naman akong kinabahan. Si Sir Evangelista yung math teacher ko kninang umaga! Hala!

Tumakbo na ko papunta don, hehe. Pag kinakabahan kasi ako tumatakbo ako eh XD. Pag dating ko sa office ni sir, nandoon siya nilalaro yung ballpen niya. Pinaupo niya ako sa may upuan katabi ng table niya. Umupo ako at nakayuko.

"I'm going to ask you only one question and only answer it once" Tumango ako, shet. Kinakabahan ako (>__<)

"Can you really handle your responsibility as the SCP?(Student Council President)?" 

"O-opo..."

"Can you REALLY? HANDLE. YOUR. RESPONSIBILITY. As the Student. Council. President?" Nilinaw niya ulit. Tumango ako. Namumuo na yung luha dito sa mata ko at hinihintay kona lang tumulo.

HE IS MY CONTRACT BOYFRIEND [BAEKYEON FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon