CHAPTER SEVENTEEN

756 15 0
                                    

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Matapos yon, pumunta kami sa mall para makapagrefresh ng utak (T3T). Gusto ko munang marefresh ng konti at wag isipin yung mga problema.

"Friendship! Don tayo oh"

Sabay turo ni Paulo sa isang Pizza restaurant. Bigla ko tuloy naalala si James...

Pumasok kami at umorder ng tatlo XD Hati si Kristian at Allyza, si Nicole at Kristofer, ako, Cathy at Paulo. Hehehe. Aasarin ko si Allyza XD

Tinitignan ko siya sabay ngingisihan XD. Tas ung paa ko, inaano ko sa binti niya, hahaha! Sarap talaga pagtripan ni Ally XD. Tumingin ako kay bakla at Cathy at sinenyasan sila tungkol kay Ally at Kris. Napatingin naman sila at nagets naman nila agad yon kaya nagtatawanan kami. Hehehehe.

Nakuha naman ng atensyon ko si Kristofer at Nicole na nagkakailangan habang kumakain. Teka nga...

Di naman maiilang si Nicole sa kaniya kung...

Kasi si Nicole close siya sa mga babae at lalake and as far as I know, pag may crush siya sa isang tao madali siyang mailang...

(O__O)

Dont tell me...

Napatingin ako kay Nicole at saktong napatingin rin siya sa akin. Nag evil smile naman ako, pag yumuko toh hahahaha! Lamna dis XD.

At as I expected, yumuko nga siya XD Tumawa ako ng malakas, yung talagang malakas kaya nakakuha kami ng atensyon ng ibang tao sa resto at pinagtinginan kami (T.T) Napayuko nalang ako at mahina na tumawa.

"Anong nangyayari sayo friendship? Yan ba epekto ng pagkawala ni James?" Sabe ni Paulo. Binatukan ko siya at nagtawanan kaming magkakaibigan. Hahahaha! Ang saya naman ng araw na toh XD.

Pero biglang bumaluktot yung ngiti ko nung makita ko si James... kasama si Vanessa...

Nanlaki rin ang mga mata namin nila Paulo.

At ang mas ikinagulat ko ay yung nakita kong magkahawak sila ng kamay...

Sa sobrang gulat ko, di ko mapigilan mapatayo at magwalk out, narinig kong tinawag ako ni James pero hindi ko siya pinansin.

NICOLE POV

Masaya SILANG nagtatawanan habang ako medyo pahiya (T_T) Pero bigla silang nagsitahimikan nung makita namin si James at Vanessa na pumasok ng resto.

Napatingin rin kaming lahat sa kamay nila dahil magkahawak yon. Nasabi ni Yassi na mahal niya na si James kaya di na ako nagtaka na nagwalk out siya.

Tinawag siya ni James pero di niya yon pinansin. Sinundan namin siya pero naiwan ako, si Kristofer at si Cathy. Habang yung tatlo hinabol si Yassi.

"Pare... tsk" tinignan ng masama ni Kristofer si James at dina binalak magsalita saka umalis narin.

Tinignan lang rin namin ng masama si James.

"Porke tapos na yung kontrata niyo ang lakas na ng loob mong lumande!" Sabi ni Cathy saka kami umalis para sundan si Yassi. Sinundan lang namin siya hanggang sa makalabas kami ng mall.

"Friendship wait lang!"

Tumigil si Yassi sa may parking lot kung saan nakapark yung kotse ni Kristian.

YASMIN POV

Ayokong masaktan pero, di ko mapigilan mag selos. Wala akong karapatan pero... pero mahal ko si James...

Di ko akalain na mangyayari sakin toh, lalo na kay James! Di ko akalain mamahalin ko siya... pero bakit imbis na mabawasan yung nararamdaman ko sa kaniya parang mas lalong gumagrabe?

HE IS MY CONTRACT BOYFRIEND [BAEKYEON FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon