"Yassi, matagal ko ng kilala si Kristofer"
"Talaga? Kailan pa?"
Naguusap na kami ngayon ni Kris sa may rooftop, may bench dito kaya dito kami naupo. Una, sinabi niya sa akin na gusto niya daw si Ally, halata naman, uy. Tapos sabi niya, ikekwento niya daw kung pano niya nagustuhan si Allyza.
"Simula nung inagaw niya yung girlfriend---- este, ex ko"
Napa OmO na lang ako tapos napatingin sa kaniya.
"WHAT?! You mean, yung girlfriend niya ngayon na sinabi ni Ally kanina?"
Tumango siya tapos hinawakan na naman yung batok niya. Actually, kanina pa siya hawak ng hawak sa batok niya eh. Yung totoo, may libag ba siya sa batok?
"Napagbago niya ako, from nerd, to hearthrob"
Tumango tango ako. Hmmm, akala ko pa naman nagbago siya para kay Ally (T3T) Pero, as in? Sino ba yung babaeng yon?
"Uhmm, niligawan ko siya for 5 months"
Napa (OmO) ulit ako tapos... (-___-) Hinawakan niya nanaman yung batok niya. Naiirita na ako sa kakahawak niya sa batok niya ah, nagpapacute ba siya? Wag sakin, baka mamaya hindi ko mapigilan at kiligin ako XD Hikhikhik.
"Naging kami for 1 year tapos nag---"
"PANDAAK!"
(-__-) Hindi ko siya pinansin at tumingin ulit kay Kris, pero wow lang hah! Humangin bigla ng malakas nung dumating siya (^y^)
"PANDAK!"
Hindi ko pa sana siya lilingunin nung bigla kong naramdaman yung patak ng ulan, napatingin ako sa langit tapos...
MYGHAD!
Uulan. Napatayo kami ni Kris tapos tinanggal niya yung polo niya para ipandong sa akin. Since malayo yung pinto pababa doon sa bench na inupuan namin, inasahan kong sasalubungin kami ni James para payungan, eh kasi naman eh! May hawak kaya siyang payong (T.T) Tumakbo na kami ni Kris at pagkadating namin doon sa may pinto kung nasaan si James tinignan ko lang siya ng masama.
"May dala kang payong tapos hindi mo manlang kami pinuntahan doon?!"
Galit na galit na sabi ko. Napahissed lang siya tapos tumingin sa kawalan, tumingin siya ulit sa akin, at tumingin din kay Kris.
Nagtingin din kami ni Kris, palitan tingin lang. Pero umalis din si James at naiwan kami doon ni Kris. Tapos nagtinginan ulit kami ni Kris.
"Problema non?"
"Baka nagselos"
"Manahimik ka nga dyan (-__-)"
Magseselos? Bakit, boyfriend ko ba siya? Niyaya ko ng bumaba si Kris at pagdating ko sa room ko andoon na si mommy. Tinignan niya kami ng takang taka, aba syempre! Nabasa kaya kami dahil sa gunggung na James na yon.
"Bakit basang basa kayo?"
Nagtinginan lang kami tsaka kinuha yung towel sa bag na dala ni mommy at damit.
"Wala! BWISIT lang talaga yung ULAN! kasi hindi kami pinayungan" Then nagroll eyes lang ako sa kaniya, andito rin sa room si James. Bwisit, ayoko na ngang magkalagnat eh!
"Alangan naman payungan ka ng ulan, girl. Nasa tamang pag iisip kapa ba friendship?"
Then I gave a weak smile to Paulo. Tsaka dumiretso na sa banyo at nagbihis. Pagkalabas ko, wala na si mommy. Umuwi na ata, pero andon yung nurse.
Naglagay na ng pagkain yung nurse, lugaw since umuulan.
"Pagtapos mong kainin yan, uminom ka ng gamot ah? Hmm, Sir James, diba girlfriend niyo siya? Pakibantayan na lang din po siya mamayang gabi kasi hindi makakapunta dito mamaya mommy niya, thank you po" Napahissed na lang si James at binend ng mabilis yung leeg niya. Yung nagpapaangas ba?
BINABASA MO ANG
HE IS MY CONTRACT BOYFRIEND [BAEKYEON FF]
RomansaYasmin Penaflor. She once lived peacefully until she met Diether James Morales. Paano nga ba mababago ang buhay nila ng dahil sa isang desisyon?