First Sight of You

46 5 0
                                    

Kyzea's PoV

I am standing alone, closing my eyes while breathing deeply. I am speechless and my heart beat faster. And then I opened my eyes again, I saw a blury faces in front of me. Suddenly, my mouth speak up telling about myself.

"I am just a simple girl but many boys would attract me. I am not rich but not poor. Wow! Galing kong mag english speaking ahh? Then..then..then..ahmm??(thinking), I have a big family, I have my papa Kalix and mama Kiarra, I have two brothers namely, Khurth and Khein. I am their monica iha, charrr. Ahm! Ahm! Ahm! I. I. I am 19 years old. Ah! I! I have a happy family, I have my papa Kalix and..and..mama..mama Kiarra. And... And I have two brothers."

Grabe ng panginginig,para akong nasa Neptune.

While I am talking about myself and my family, dinig na dinig ko talaga yung tawanan. I've just realize that I am so stupid. And then, a guy called me.

"Heyy!! I know who are your brothers. They are Khurth and Khien". Yabang na sinabi ni boy sa akin at sa harap ng mga kaklase ko. Tumawa siya nang malakas na para bang comedy ang pinanood niya.

"How did you know?" Seryosong tanong ko pa sa kanya.

"Susss!! English speaking ka pa dyan! I have my papa chuchuchu ka dyan. Could you please sit down, you are just wasting our time." Pang-iinsulti ni boy sa akin.

Iniinsulto nya ako sa harap ng maraming tao, sinisigaw pa nya yung mga sinasabi nya sa'kin na para bang wala akong tenga, meron akong tenga noh! pero utak ,wala. Di ko na kasi alam na inuulit ulit ko na pala ang mga sinasabi ko.

"This is so embarrassed! Ang boba ko talaga, just introducing my name. urgghh!! I am old enough but I am always so stupid". Parang praning na pabulong kong sinasabihan ang aking sarili.

Suddenly, a handsome guy saved me from a bully guy na para namang bakla, laki ng katawanan pero bibig naman nya parang pwet ng manok, putak ng putak. Sayang naman ang kagwapohan ni Zion, he has small symmetrical face, plump lips, a high nose bridge, fair skin, big eyes with double eyelids na kung tatawa sya ay sisingkit din ang mata nya, with angular eyebrow shape and he is so tall, yung parang korean actor sya but sadly, nakakainis ang kanyang ugali lalo na sa kanyang bold and fierce eyes.

"Hoy Zion Leonard, could you please minimize your temper, ang ingay mo para kang babae". Natatawa si handsome guy habang pasigaw nyang inaasar si Zion.

"Ahh! Zion Leonard pala, grabe makatukso panget naman ng pangalan." Pabulong kong sinasabi sa'king sarili na habang galit na nakatingin sa kanya.

After that, I look at to the right side and said " can I sit down, maam?". She just stare at me while others are laughing at me.

"Yeah! Yeah! You can sit down. By the way Miss, ano nga pangalan mo? Di mo kasi binanggit kanina." Seryosong tanong ng teacher namin. She's smiling at me, yung smile na may halong pangbibiro.

"I am Kyzea Lency Gabiana." pabulong kong sinabi sa kanya.

Binulong ko nalang sa teacher ang pangalan ko,nahihiya talaga ako. I can't imagine na sa first day ng pasukan kahihiyan na ang nag welcome sa'kin. Ang masaklap pa I sitted beside with Zion and a handsome guy. Alphabetical kasi yung arrangement namin.

"Patay ako dito!" malakas kong pagkasabi sa'king sarili habang nakatayo ako sa harap nina Zion at handsome guy.

"Anong patay?? Makatabi ka lang ng gwapo , patay na agad. Sosyal mo girl noh?? Boba talaga" . Pang aasar ni Zion sa akin.

"Hahahahaha!! Patay na patay kaya s'ya sa sa'kin. Joke lang!" pambibiro ni handsome guy.

"Hahahaha! Patay na patay nga. Mukha nga parang bangkay. Nakakasakit ka ng tiyan besty." Pang aasar ni Zion habang nakabukas ang kanyang bunganga sa katatawa nya, naisipan ko tuloy na sana may langaw na pumasok sa bibig nya para matauhan na sya.

Now And Tomorrow With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon