Chapter 28

1.1K 56 9
                                    

Julie looked at herself in the mirror. Okay na siguro ito no? She was wearing an off shoulder crop top paired with lavender high waisted pants. Her hair was down in simple waves and she only had light make up on.

Smiling at herself in the mirror, she grabbed her chain strap purse and went down.

Nakita niyang nakaupo na sa couch si Elmo. Nakabihis ito ng simpleng button down na 3/4 polo at black jeans. Ang gwapo ng boyfriend niya!

Napa-angat ng tingin si Elmo sa kanya.

She smiled as she waved at him from the stairs.

Tumayo naman si Elmo at napangiti sa kanya.
"Ang ganda naman ng girlfriend ko." Ani Elmo sabay halik sa pisngi ni Julie Anne habang iniikot ang braso sa bewang nito. "Parang gusto ko dito na lang tayo sa bahay ah?" He raised his eyebrows up and down at her.

Julie chuckled as she kissed him softly on the lips and held his hand. "Ano ka ba Didi masayang maglibot libot sa plaza!"

"Mam, sir ang ganda at ang gwapo niyo po bagay na bagay kayong dalawa!" Sabi ni Lina na siyang nakabihis na din para sa masayang gabi ng pagiikot sa plaza.

"You too Lina." Julie said as she and Elmo approached her.

"So let's go?" Elmo asked, his arm right around Julie's waist.

"Ay sir si Lance po magddrive para sa atin!" Excited na sabi ni Lina. Nasa labas na sila ngayon ng mansyon sa may harap nang tumigil sa harap nila ang isang lumang Mitsubishi Lancer.

"Bagay yung kotse sa pangalan niya." Elmo smirked but it was more of an insult.

Sinimangutan ni Julie ang nobyo at siniko ang tiyan nito.

"Aray." Reklamo ni Elmo.

"Be nice." Saway ni Julie Anne sa lalaki.

Bumaba na si Lance mula sa uhm...Lancer nang nakangiti sa kanila. "Tara na ba?" He asked as he stood beside his car.

Lina clapped her hands in excitement. "Tara na! Muhkang masaya ang magiging programa ngayon!"

Mahigpit ang hawak ni Elmo sa kamay ni Julie lalo na at nakikita niyang kanina pa tingin ng tingin si Lance sa girlfriend niya.

Lumalabas na talaga ang pagiging possessive niya pero napakaganda naman kasi talaga ni Julie Anne. Hindi nga ito naka-ayos sobrang ganda na eh paano pa ngayon na naghanda talaga ito para sa lakad nila ng gabi na iyon?

Napansin ni Julie na parang absent-minded si Elmo dahil nakatingin lang ito sa labas ng kotse habang nagmamaneho si Lance papunta sa plaza.

"Hey." Tawag pansin niya dito habang maingat na pinipisil ang kamay ng lalaki.

"Hmm?" Elmo said as he looked at her. Muhkang malalim nga ang iniisip dahil parang dazed pa ang ekspresyon sa muhka nito.

Julie showed him a dazzling yet concerned smile. "Okay ka lang?"

"Ha?" Elmo said snapping out of his reverie. "Oo naman." He grinned and kissed her fingers. "Sorry may iniisip lang."

"Lalim nga eh." Julie said teasingly as she pinched Elmo's sides.

Mahinang natawa ang lalaki at inikot na lang nito ang braso sa balikat niya bago siya halikan sa pisngi.

Mabuti na lang busy mag-usap ang kapatid na parehong nakaupo sa harapan banda ng kotse para naman hindi nakakahiya ang landian nilang dalawa sa likod diba?

"Bakit ang ganda mo?" Elmo asked as he fixed Julie's hair.

Mahinang tumawa si Julie. "Bolero ka, girlfriend mo na ako ui."

Utmost FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon