Author's Note: If you have come this far, thank you so much! Please continue on reading this. Enjoy!!
------------
"Inumin mo 'to," inabot ko kay Kean yung baso ng tubig.
"Salamat,"
"You should rest. I will stay here until you fall asleep."
Inalalayan niya ako para makahiga ako nang maayos sa kama.
"Sasama na ako sa'yo pauwi bukas."
"Are you sure? Pwede ko namang i- move yung flight ko para sabay tayo sa isang araw." Umiling ako sa sinabi niya.
"Another day could only trigger my thoughts,"
"Okay. Aalis tayo ng 7 am para hindi tayo ma- late sa flight," I just nodded at him. Inayos niya muli yung kumot sa akin.
What he did earlier only made me like him more.
"How did you know I was there?" napatingin siya sa tanong ko.
"Nakita ko 'to." Sabi niya tapos inilabas sa bulsa yung bracelet na bigay niya sa akin. Pumunta siya sa sink tapos hinugasan iyon. Pinatuyo niya muna bago niya ulit inilagay sa wrist ko.
"Akala ko ayaw mo kaya itinapon mo doon. Paalis na sana ako noong mapansin ko yung cellphone mo. Tapos ayun, pinatingnan ko sa CCTV. Buti na lang gumagana yung mga CCTV dito." I nodded.
"Thank you," he stared at me bago ulit siya nagsalita.
"Matulog ka na, babantayan kita hanggang sa makatulog ka. Gigisingin kita nanga maaga bukas ha," tumango ulit ako sa kanya saka ipinikit ang mga mata.
Nagising ako nung may tumatapik sa noo ko.
"Kylie, gising, 9 am na." I feel so sleepy. Feeling ko
kapipikit ko pa lang. napabangon agad ako."9 am na?" tanong ko sa kanya. Napatingin ako sa orasan.
"5 am palang eh!" Sabi ko tapos binato ko siya ng unan. Tumawa naman siya.
"Dalian mo na, bumaba ka na after mo maligo at mag- ayos para maabutan natin yung sunrise."
Naghilamos na ako at nagtoothbrush. Bumaba na rin ako pagkatapos. Nakita ko si Kean na nakaupo sa may buhanginan. I took out my phone to capture a photo of him. Lumingon siya tapos kinawayan ako.
"Ang ganda," sabi niya habang nakaupo kami at pinapanood ang sunrise. Ngumiti lang ako sa sinabi niya.
I would like it more kung ako ang sinasabihan niya.
"May mini- concert ang Ben and Ben next week. Gusto mong sumama?" it feels nice how he asked me that. Tumango ako sa kanya.
"Ayan ka na naman eh. Hindi ka na naman nagsasalita."
"Sorry, this view is just so nice," sabi ko tapos tumingin ulit sa sunrise.
"Picture tayo," he took out his phone. Nag- selfie kami tapos ibinigay niya sa akin yung phone niya.
"What will I do with this?" tanong ko. Magse- selfie ba ako dito o ano?
"Ilagay mo yung number mo." Ginulo na naman niya yug buhok ko. I saved my phone number and gave his phone back.
After watching the sunrise, bumalik na kami papunta sa kanya- kanyang hotel. He will fetch me at around 6: 45 para siguradong hindi kami male- late.
I felt phone vibrating. It was a call from mommy. I just ignored the call. Alam ko na kung anong sasabihin niya. She would say she's sorry at babawi siya. Pero hindi naman nangyayari. Nag- ayos na lang ako ng gamit.
BINABASA MO ANG
Behind Every Regret (The Untold Tales Series #1)
Romance(The Untold Tales Series #1) Reinn Kylie Rivera. She once believed that it is better to bid goodbye to love before it could even say the same thing to you. She doesn't like taking risks because she's afraid she will be falling for the wrong person...