chapter 8

19 2 0
                                    

Chapter 8: Lunch

ADRIAN P.O.V

Napangisi na lamang ako ng makitang pagod na pagod na si celine dahil sa dami ng pinagawa ko sa kanya kahit ang iba ay hindi naman kasama sa trabaho. Gusto ko lang naman iparamdam kung gaano ako napagod ng sinubukan kong hanapin siya sa mall kahapon. halos malibot ko na nga ang kabuuan nito para lang mahanap siya tapos makikita kong kasama na pala niya si liam? Damn!

"Ano pa pong gusto niyong ipagawa saakin?"

Napatingin na lang ako kay celine na nasa harapan ko na nagmukha ng pulubi dahil sa buhaghag na buhok niya at ang make-up niya na lumagpas na dahil siguro sa sunod-sunod niyang trabaho kanina kaya hindi na siya nakapag-ayos ng sarili niya.

Napababa na lang ang tingin ko sa suot niyang blouse na bumukas na ang tatlong butones sa itaas dahilan para makita ko ang clevage niya. Napaiwas na lang ako ng tingin ng wala sa oras.

"C-close the button on your blouse." I could not look at her directly as I said that.

"Hindi naman nakabukas ah?" Sabi ni celine habang nakatingin sa suot niyang blouse.

"N-nakita k-ko kanina nakabukas." Nauutal na sabi ko bago ko siya tinignan.

Napakunot na lang ang noo ko ng makitang nakasara na ang tatlong butones na nakita kong nakabukas kanina. Dahan-dahan kong tinignan si celine na may ngisi na sa labi.

"Akala ko ba nakabukas?" May pang-aasar sa tono nito kaya padabog akong tumayo na ikinagulat niya.

"You probably closed it!" Napasigaw ako dahil sa inis.

"Sabihin mo na lang na manyakis ka!" Pabalik na sigaw sa akin ni celine na ikinaseryoso ng mukha ko.

Humakbang ako papalapit sa kanya na ikinaatras naman niya hanggang sa masandal na lang siya sa pader.

Nilagay ko sa magkabilang gilid niya ang braso ko para mahawakan ko agad siya kung may balak siyang takasan ako.

"A-adrian?" Sabi ni celine na hindi makatingin sa akin ng diretsyo kaya hinawakan ko ang baba niya para mapunta ang tingin niya sa akin.

"Why baby? Do you want to feel good again?" I told her before I could bite my bottom so she dropped her eyes there.

Hahalikan ko na sana siya sa leeg ng biglang may kumatok sa pinto kaya nakuyom na lang ang kamao kong naglakad papunta sa pinto bago padabog na binuksan ito. Lalong kumuyom ang kamao ko ng makita ko si liam na may dalang paper bag na sa tingin ko ay ibibigay niya kay celine.

"What the fuck are you doing here?!" Inis na sinabi ko kay liam.

Hindi pa siya nakakasagot ng bigla na lang siyang yakapin ni celine,"Liam! I thought you were not going to get me here, I would have been angry with you." Malambing na sinabi ni celine na hindi niya ginagawa sa akin.

"Wag kang mag-alala hindi ko gagawin na iwanan ka." Sinabi naman ni liam kay celine habang hinahaplos ang buhok niya sa likod.

My blood was almost boiling as I stared at them both. I squeezed celine's arm to keep her away from liam before placing her behind me. My fist shakes with a mixture of annoyance and anger as he looks at Liam with a grin.

Love My Job Hate My Boss [On-going]Where stories live. Discover now