Chapter 18: Strawberry
I frowned when I didn't see adrian next to me so I was about to go out to look at him when the door suddenly opened. It was just Adrian who brought two paper bags when I thought there was food in it so I just smiled because my stomach was also hungry.
"I brought something for you!" Adrian said happily to me before he approached me to kiss me on the cheek. He put the paper bags he was carrying on a small table so I immediately sat down on the sofa to open it.
"May binili ka bang strawberry?" Tanong ko sa kanya habang inilalabas ko ang mga pagkain na nasa loob ng paper bag.
Tinignan niya ako ng nagtataka. "Strawberry? Eh, hindi ka naman mahilig dun ah?" Sabi niya bago siya tumayo para kunin ang wipes na nasa kabilang mesa.
"Huh? Gusto ko kaya, I really like strawberries." I told him so he could do nothing but go out again to buy me fresh strawberries.
"He really loves me, huh?" Sabi ko sa sarili ko na kinikilig pa habang kumakain ng vegetable salad ngayon.
Makalipas ng sampong minuto ay nandito na si adrian ngayon habang may dala-dalang isang plastik na sa tingin ko ay ayun na ang strawberries na pinapabili ko sa kanya kanina kaya niyakap ko agad siya ng mahigpit bago ko kinuha ang plastik na hawak-hawak niya.
"Darling, wait---"
Agad napalitan ng ngiwi ang matamis kong ngiti ng makita ko ang limang saging sa loob ng plastik na imbis na mga strawberry ang nandoon.
Tinignan ko siya ng naka-pout. "Akala ko ba strawberry? Bakit saging ang binili mo? Akala ko kaya mong ibigay sa akin lahat ng gusto ko, 'yun naman pala ang bilis mong sumuko." Hindi ko alam ang dahilan pero bigla na lang ako naging emosyonal sa harap ni adrian.
Yayakapin na niya sana ako pero agad akong umiwas dahil sino ba naman ang magagalit kung ang isang bagay/pagkain na hindi mo gusto ay iyon pa ang binili. Mahilig akong kumain ng saging dati pero ngayon hindi ko na alam kung bakit ayaw ko na non.
"Wala akong nakitang nagbebenta ng strawberry sa palengke kaya saging na lang ang binili ko"
"Ewww! Bakit kasi sa palengke?! Meron naman kasing mall!" Bigla na lang tumaas ang tono ng boses ko kaya huminga muna ako ng malalim bago ako tumayo para maghugas ng kamay sa cr.
"Kumain ka na?" Hindi ako sumagot.
"Hey darling, I'm asking you..." hindi ko pa rin siya pinapansin.
"Kapag hindi mo pa ako kinausap, aalis na ako." Seryosong sabi niya kaya dahan-dahan ko siyang nilingon, hindi ko siya nakita kaya isasarado ko na sana ang pinto ng banyo ng biglang may humawak door knob kaya agad ko siyang nilingon ng masama.
Magsasalita na sana ako ng bigla niyang hawakan ang batok ko at hinalikan ako sa loob ng banyo. Sinubukan kong magpumiglas pero wala akong nagawa ng isinandal na niya ako sa malamig na pader.
"Ayaw mo talaga ng saging na binili ko para sayo?" Tanong niya sa akin kaya agad akong tumango.
"Edi saging ko na lang ang kainin mo. Mas mahaba, mas masarap." Ngumisi siya ng nakakaloko habang binubuksan ang zipper ng pants na suot niya ngayon.
YOU ARE READING
Love My Job Hate My Boss [On-going]
RomanceCeline Gonzalez is a kind of a beautiful and hot lady her family is one of the most prosperous in their city but one day they will lose all their resources. So she had to work to restore the wealth. She entered a company that was the richest of them...