Chapter 2: Winner
Aizaia Yzabelle's POV
"AND THE WINNER OF MISS INDEPENDENT IS"
This is it, I can feel my heart beating so fast. Maybe because I'm nervous? Or can be excited, I must say both
Basta manalo man o matalo ang importante ginawa ko ang best ko at nagpakatotoo ako. At yun ang importante----
"MISS AIZAIA YZABELLE MONTERRIO"
Narinig kong nagpalakpakan ang mga tao. I was really shocked. I can't believe nanalo ako!
I confidently walk to the center of the stage to recieve my crown and my sash. People kept cheering my name, and ofcourse my very own best friends
"WOOOOH KAIBIGAN KO YAN SHET"
"ANG GANDA MO TALAGA AIZAIA MAG PA SAMGYUP KA NAMAN DYAN!"
"SANA ALL BEAUTY QUEEN. I'M SO PROUD OF YOU SIS!"
"HOY AIZAIA ANONG PINAKAIN MO SA MGA JUDGE AT NANALO KA? CHAR LOVE YOU BEBE"
"MYGOD YZABELLE TAPAKAN MO KO! IKAW NA TALAGA!"
"CATRIONA GRAY KABAHAN KA NA SA AIZAIA MONTERRIO NAMIN!"
Natawa nalang ako habang chinecheer nila ko. Kinawayan nila ko at sinuklian ko sila ng matamis na ngiti.
I really do appreciate how supportive my friends are. Tamang pasigaw sigaw lang di na talaga sila nahiya! Hahahha joke.
The judges walk to the center of the aile to put the crown on my head. I whole heartedly recieve it and they also put the sash on my shoulder.
The crowd's cheer become more wilder.
I gracefully walk to the center of the stage with my very own crown and 'Miss Independent' sash
***
Nandito na ko sa dressing room. Kakatapos lang din ng pagent at nagpalit na rin ako ng pants at long-sleeved blouse.
Bigla ako nakaramdam ng gutom. Ugh nasan na ba sila?----
"ZAIAAAAA OMG ANG GALING GALING MO KANINA LIKE O TO THE M TO THE G! IBA KA TALAGA SIS" Bungad ni Cailean sa pinto.
Thank God there here! Gutom na talaga ako!
"Cailean----"
"Oo nga Aizaia! Walang wala talaga ang mga kalaban mo sayo. Rampa palang, question and answer palang, at syempre beauty palang pak na pak ka na! Mas pak pa sa pakbet!" sabi ni Maddison at binigyan ko siya ng matamis na ngiti.
"Guys may food ba kayo---"
"OMG ANG GANDA NG CROWN MO! ZAIA, PASUOT AH HEHEHEHE" Sabi ni Tanleigh at sinuot ang korona ko sakanya.
Mygosh gutom na talaga ako! Ang dami kase nilang pinagsasabi wala ba silang dalang food??
"Nagugutom ako----"
"Aizaia bells! Look oh bagay sakin diba?!" Kinikilig niyang sabi habang pinagmamasdan niya ang sarili sa salamin.
"Hello wala bang magsasabi na bagay sakin yung---" di ko na pintuloy ang sasabihin ni Tanleigh. Gutom na ko!
"GUYS NAGUGUTOM AKO WALA BA KAYONG DALANG PAGKAIN DYAN?"
Nakita ko naman sila na gulat na gulat. I really don't shout or yell that much. Daddy told me na ang pangit daw tingnan kase walang manners, that's why I'm trying avoiding it.
But this one is not an excuse! Gutom na talaga ako! Wala nang diet-diet!
"T-teka may dala si Maddison dito na burger galing burger king" sabi ni Cailean. Finally! Makakakain na ko!
BINABASA MO ANG
Us Against the Universe
Fantasi[Wild Rebel Bloom Series #1] Their worlds were never meant to meet. But what if destiny became playful and gave them a chance to do so? Could Prince Zyair of Bethony reach and search the depths of Aizaia Monterrio's universe? Or are they just like...