5

417 190 209
                                    

Chapter 5: Prince Zyair da weirdo

Aizaia Yzabelle's POV

"San lupalot ka ba kase nang galing?" Masungit kong tanong. Kase naman kung ano-ano mga pinagsasasabi niya di naman makatotohanan!

Onting onti nalang iisipin ko na talaga na takas mental siya. Pati mga kasama niya naka pang 'kawal' outfit!

Like hello?! Nasa 21st century na tayo uso pa ba yang ganyan mga costume nila?? What a weirdo.

"I told you Miss Aizaia, galing ako sa ibang mundo. Sa kaharian ng Bethony" ulit niyang sabi.

Mygosh wala ba talaga siyang balak umamin sakin?

"Ika sampung beses mo na yan sinabi" impatient kong sabi. Ano copy paste lang?! Pwede niya namang aminin na tumakas siya sa mental, hindi yung gumagawa gawa pa siya ng kwento!!

"Nung una tayong nagkita naniwala ka, pero bakit ngayon hindi?" Malungkot niyang sabi.

Awwww the prince Zyair da weirdo is sad dapat ba matakot ako dahil baka patayin ako ng mga kawal niya?

O mag pa-live show pa siya kung pano ako kakainin ng buhay ng mga dragon niya sa 'kaharian' nila?

Oh no no no "Dati yun kase uto uto ako nung bata pa ko. Things are different now" agad kong sagot.

I feel so stupid everytime na naaalala ko na naniwala ako sa kahibangan niya! Nakakacringe!! Sino ba kase maniniwala sakanya? Siguro si sisa pwede pa! Char.

"Alam mo kase, Mister Prince Zyair of Bethony, kahit kanino mo pa sabihin yan ay walang maniniwala sayo! For your information we are in the republic of the Philippines!" Sigaw ko at mukhang naguguluhan ito.

Kinuha ko ang phone ko "Anong gagawin mo dyan?" Tanong niya habang nakatingin sa phone ko. Don't tell me walang cellphone sa 'kaharian' niya?!

"Kakainin ko siguro" sarcastic kong sabi at natawa ito.

"I mean sino ang tatawagan mo?" Pag tama niya. Phew buti naman alam niya amg use ng cellphone! Baka naman kase pati iyon iexplain ko pa sakanya!

"Tatawag ako 911 o di kaya sa nearest mental hospital. Nababaliw ka na talaga talaga eh" sabi ko at mag ddial sana nng number kaso---

"FUCK!" Napasigaw nalang ako.

Kase naman! Kinuha niya ang cellphone ko at hinagis ito!

Nasa rooftop pa naman kami! For sure sira na phone ko, ugh!

"Tangina ano bang problema mo?! Tutulungan na mga kita diba!? Alam mo, you need a talk teraphy!" Inis kong sabi sakanya at biglang nag serioso ang mukha niya.

Paktay nagalit ko ata huhu

Pero dapat nga ako ang mas magalit kase hello!

Tinapon niya phone ko sa labas ng building! Gago ba siya? Sinong matinong taong gagawa non?

Okay 99.9% sure na talaga ako na takas mental ang isang 'to!!

"Bakit mo ko dadalhin sa mental? Mukha ba akong baliw?" Inis niyang tanong.

Confirm uminit nga ulo niya dahil sa pagtawag ko sakanya ng baliw.

Mukha nga ba siyang baliw? Hmmm baliw sa kagwapuhan? Oo.

Hahahahhaha charot! Wag maharot Aizaia Yzabelle!! Pipili ka na nga lang ng crush yung baliw pa? It's a no no!

"Oo nga!!! Di ko alam kung sino ka ba talaga or saan ka nanggaling pero wala talagang maniniwala sa'yo" pag assure ko sakanya at napasimangot ito.

Us Against the UniverseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon