Anrisse P.O.V.
"Ang tagal mo talagang kumilos!"inis na bungad sakin ni Marcus pagkalabas ko ng cr,tumingin ako sa paligid
"Sinong pang hinahanap mo?!"inis na tanong nya ginulo nya pa ang buhok nya sa inis kaya tumaas ang isang kilay ko
"Ay,ikaw pala yung nag salita?"kunware ay tanong ko,napa irap naman sya kaya umirap din ako,duh?di ako magpapatalo dyan ano?
"Tara na nga!kanina pa kita hinihintay!"nauna syang naglakad sakin pero di agad ako sumunod,kumunot muna ang noo ko bago magsalita
"Sino bang nag sabi sayong hintayin mo ko?"ma attitude na tanong ko,bumuntong hininga lang sya at nauna ng maglakad.
Nakacross arms akong sumunod sa kanya hanggang sa makita ko ang dalawa na parang Lq parin,nang mamataan ako ni Lira ay umaliwalas ang mukha nya at parang nawala lahat ang inis.
"Anyare sayo?"tanong ko,nagkibit balikat sya at nakangiting nilingon si Ken
"Shall we?"nabigla naman si Ken sa tanong nya na parang hindi nya inaasahang ngingitian sya ng ganon ni Lira
"What?"umirap si Lira at humugot ng malalim na hininga...nagpapasensiya,king iner kung sa ibang tao lang yan kanina pa yan binatukan ni Lira,tsk! Ganyan pala mainlove ang isang Lira Montez,ibinababa ang pride pero let's see kung gaano katagal ang ihahaba ng pasensiya nya.
"Doon tayo sa 3rd floor,mag laro tayo!"excited na aniya bago ako hawakan sa braso natawa ako
"Yeah!akala ko uuwi na tayo e!"sigaw ko,at lalong ipinulupot ang braso sa braso ni Lira,nakasunod lang samin ang dalawa,si Marcus na mukhang frustrated at si Ken na parang may regla...apaka sungit!
"Sige,sakalin mo nalang ulit si Marcus,dun muna kami ni Ken"paalam ni Lira pagkarating namin dito sa Play Station sabay turo sa pupuntahan nila na malapit lapit rin naman samin.
Bumuntong hininga si Marcus "Im still hungry"reklamo nya kaya tinaasan ko ulit sya ng isang kilay "PG ka talaga!"pang aasar ko pero inirapan nya lang ako
Napatingin ako sa paligid kung anong pwede laruin at pag ka abalahan pero naasiwa ako sa mga babaeng naglalaway na ata habang nakatingin kay Marcus,yung iba naman ay ganon din kay Ken,tsh!
Nilingon ko si Marcus na nakangisi na ngayon "Im so handsome talaga" binigyan ko sya ng nananaginip-ka-ba?-look pero tinawanan nya lang ako.
Napatingin ako sa nasa may bandang kanan namin basketball,huhulugan ng dalawang token para umandar okay may naisip akong kalokohan.
"Hoy tukmol!"tawag ko sa kanya,nakasimangot naman nya akong tinignan "Dont call me tukmol!" Nagkibit balikat lang ako
"Let's have a deal"kumunot ang noo nya "Deal?"tumango ako at itinuro ang basketball machine
"3 rounds,kung sinong makadalawang panalo ay may 3 wishes sa natalo,deal?"ngumisi sya
"MVP ako dati sa basketball when i was studying in Harvard University,baka umiyak ka later?"ngumisi rin ako,hobby namin ni Lira ang maglaro ng Chess,billiard,volley ball at basket ball every time na magkikita kami,kapag bumibisita ako sa kanila yun ang bonding namin,lalo na siyempre ang martial arts,which is kahit may nagtuturo samin,tinuturuan nya parin ako.
"Hindi porket MVP ka kuno e matatalo mo na ako,oh come on!hahaha!" Ako naman ang binigyan nya ng hindi-ako-naniniwala-look kaya natawa ako lalo
"So...deal?"nilahad ko ang palad ko "Deal"nakangising anito at nakipag shake hands sakin.
First round
Nagkatinginan kaming dalawa habang hinihintay ang go sign ng basketball machine,tinaasan ko siya ng kilay pero ngumisi lang sya,confident psh!
BINABASA MO ANG
I AM LIRA!
RomantikIm not Laira! I AM LIRA! Kulang ang buong pagkatao ni Lira Montez, napadpad siya sa manila upang maghanap ng trabaho pero pag ibig ang nahanap nya. Mali dahil ito ang nakahanap sa kanya. Bigla nalang may humila sa kanyang napakagwapong lalaki at sin...