- Mẹ ốm như vậy, theo con, chúng ta bán quách cái tiệm CD cũ rích đó đi thì hơn. - ShinHye nói.
- Đúng, tiệm đó cả tháng bán chẳng được gì, để lại cũng có ích gì đâu ạ? - JongHyun đồng tình.
Jiwoon im lặng một hồi rồi từ tốn lên tiếng:" Mẹ con giữ tiệm CD lại đều có nguyên do. Hai đứa đừng nói về vấn đề này nữa. Còn tiền lo phẫu thuật cho mẹ, bố đã lo xong rồi."
- Nhưng...- Shinhye định nói gì đó thì JongHyun giữ tay cô ra hiệu im lặng.
..
- Sao anh lại ngăn em? - ShinHye nói khi cả anh em lên tầng
- Chúng ta đã đề cập đến vấn đề này với cha cả hàng trăm lần rồi nhưng mà cũng không xoay chuyển được gì. Ắt hẳn, có nguyên do đằng sau.
- Em không biết nữa. Nhưng hiện tại mẹ đang rất nguy kịch. Em không thể... - ShinHye bật khóc nên vế sau không thể nói hết.
JongHyun vòng tay qua ôm ShinHye:" Anh sẽ tìm ra nguyên do. Em đừng buồn."
Sáng hôm sau, ông Jiwoon vào bệnh viện từ sớm thăm vợ mình - Jennie. JongHyun lái xe tới tiệm CD cũ.
Cửa sắt đã hoen gỉ, biển hiệu sờn màu. Tất cả đều cũ kỹ, chứa màu sắc hoài cổ.
JongHyun từ tốn mở cửa gian hàng, tiếng két của cửa sắt vang lên rợn người. Bước vào bên trong tiệm hàng, Jonghyun lấy cây chổi lông quét qua tất cả phủi bay lớp bụi mờ.
Tìm kiếm nửa ngày trời không ra cái gì, JongHyun mệt mỏi tựa lưng vào tường. Rõ ràng, ở nhà anh đã tìm hết, không có gì bí mật thì chỉ có thể nơi đây. Nơi đây mẹ anh hay lui tới nhất, có những lúc còn dành toàn bộ cả ngày ở đây...
JongHyun đờ đẫn nhìn trời mưa lất phất bên ngoài. Anh lặng lẽ bật đài radio cũ, âm thanh bản nhạc cổ điển vang lên rè rè. Mọi thứ đều cũ kỹ gần như hỏng rồi nhưng mẹ anh vẫn giữ lại. Tại sao?
JongHyun mệt mỏi đặt bừa người xuống chỗ nào đó. Đảo mắt quanh nhà một lượt.
A! Phải rồi! Còn cái rương cũ góc bên phải ngôi nhà. JongHyun vội vàng lấy chiếc rương cũ xem xét một lượt. Nó bị khóa. Không hề ngạc nhiên vì điều này, anh đến bên ngăn kéo tủ lấy ra một vòng những chìa khóa cũ.
Cuối cùng, Jonghyun mở được chiếc rương. Bên trong toàn những mẩu chữ nắn nót, cũ kỹ của mẹ anh bên một tấm ảnh của một người con gái. Người con gái ấy rất xinh mà lại không phải mẹ anh.
Anh vội vàng gọi điện cho ShinHye:" ShinHye, mau tới cửa tiệm."
Chừng độ 20' sau, ShinHye trong chiếc áo blousevội vàng xuất hiện trước cửa tiệm CD cũ.
- Anh! - Cô gọi JongHyun.
- Em xem này! - JongHyun chìa những thứ tìm được trong rương.
- Ơ... - ShinHye thẫn thờ nhìn tấm ảnh.
- Em biết cô ấy không? - JongHyun nghi hoặc nhìn ShinHye.
- Cô ấy... là bạn học cũ của mẹ. - ShinHye khó khăn nói.
- Em có liên lạc được với cô ấy không? - JongHyun hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cover (Jensoo) Just Love
FanfictionAu : tram_ss2005 Cover : TaegangerDevil ( Mon ) Đã nhận đuoc dự đồng ý của au https://www.wattpad.com/story/57964605-series-fanfic-yoontae-just-love Mõi chap là 1 câu chuyện