Chương 03

163 18 1
                                    

Buổi tối Thẩm Nghiễn tắm rửa xong trở lại trong phòng, liền thấy thị nữ quỷ bê một đống sách bìa vàng chờ ở ngoài cửa, nhìn thấy hắn trở về, Tiểu Toái Bộ liền bước tới: "Công tử." Trong mắt tràn đầy chờ đợi nhìn hắn.

Thẩm Nghiễn xoa xoa mái tóc chưa khô hẳn, đem khăn mặt vắt trên cổ: " Đây là cái gì, cho ta sao?"

Thị nữ quỷ gật gật đầu: "Đây là toàn bộ sổ sách từ lúc xây phủ đến nay, mời công tử xem qua."

Thẩm Nghiễn không ngờ tới đây thật là sổ sách, nhìn cuốn sổ bìa vàng kia, khẳng định đã có lâu lắm rồi, thế nhưng là từ khi xây phủ đến nay, bất quá mới có bốn quyển, thời gian thành lập tòa phủ đệ này có lẽ không sớm như hắn tưởng tượng.

"Cái này sao lại đưa cho ta xem?" Thẩm Nghiễn có vài phần không nguyện ý, bản thân hắn có ý định cải thiện cuộc sống, đó là ý muốn của hắn, nhưng là nếu tiếp nhận những sổ sách này, cảm giác như là đem cuộc sống của mọi người trên dưới toà phủ đệ này đều gánh vác trên vai.

Hắn quả thực có chút không nguyện ý.

"Công tử là chủ nhân tòa phủ đệ này, những sổ sách này vốn dĩ phải được mang cho công tử xem qua từ lúc công tử mới được gả về đây, bất quá tướng quân lúc đi đã dặn dò, hết thảy toàn bộ đều phải là ý nguyện của ngài, hôm nay ta thấy công tử hỏi thăm ta việc mở điện, ta nghĩ công tử là đã nguyện ý quản lý những việc này, liền cố ý mang tới cho ngài xem qua."

Không nghĩ tới một câu nói của mình, cư nhiên lại khơi ra loại chuyện này, biết thị nữ quỷ đã hiểu lầm ý hắn, nhưng lúc này còn nói bản thân không nguyện ý, tựa hồ cũng không tốt lắm.

Nhìn thị nữ quỷ một chút, rõ ràng một bộ dáng vẻ nhu thuận, nhưng là Thẩm Nghiễn lại có một loại cảm giác bị gài bẫy.

Cảm giác này thật sự có chút khiến hắn không thoải mái.

Đưa tay cầm cuốn sổ lên: "Được rồi, để ta ở nơi này đi."

"Công tử nếu có chỗ nào không rõ, có thể tùy thời hỏi ta." Thị nữ quỷ thấy Thẩm Nghiễn tiếp nhận, hiểu ý cười một tiếng.

"Những sổ sách này trước đó đều là ngươi bảo quản sao?" Lúc Thẩm Nghiễn vừa vào nhà liền quay đầu nhìn thoáng qua thị nữ quỷ đang đứng ở cửa.

" Đúng vậy." Thị nữ quỷ nhìn hắn gật gật đầu: "Bởi vì lúc đó công tử còn chưa được gả về đây, trên dưới tòa phủ đệ này lại không có người thích hợp, cho nên tướng quân liền để cho ta tạm thời quản lý những thứ này, hi vọng công tử bỏ qua cho."

" Ta biết rồi, ngươi cũng trở về nghỉ ngơi đi, không cần chờ ở bên ngoài." Thẩm Nghiễn nói xong cũng vào nhà đóng cửa lại.

Đem sổ sách để lên trên bàn, Thẩm Nghiễn thay quần áo khác xong, mới ngồi xuống mở ra, nhìn phía trên ghi nhớ từng khoản từng khoản chi tiêu, mà thu nhập mỗi tháng đều ở một mức cố định, đến cuối tháng lúc thanh toán, chi phí tiêu dùng lại được tính toán vừa vặn.

Quả thực là thu chi cân bằng đến hoàn mỹ.

Trước kia mỗi tháng phần sổ sách đều là như thế, nhưng mà cho đến khi hắn nhìn thấy hai tháng gần đây, chi tiêu rõ ràng vượt ra khỏi thu nhập, Thẩm Nghiễn nghĩ nghĩ không biết có phải là do sự xuất hiện của hắn phá vỡ cái cân bằng hoàn mỹ này hay không.

 Minh Hôn [Đam Mỹ ] [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ