MIYA POV
hapon na ngayun at inaayus na namin ang mga dadalhin namin sa magic world,pati gamit ko sa school deritso na pala agad kainis.
......
"baby miya ready kana ba sa bagong school mo?.
"nope!.
maikling sagot ko tinigann naman ako ni kuya nakataas pa ang isang kilay.
"and why?.
mataray na tanong nya,minsan iniisip ko may pag kababae si kuya ako nga hindi maruning mag taray sya expert .
"beacuse i dont want !!!!.
boring na sagot ko habang naka cross ng arms isang back pack lang ang dala ko.
"tksssss..
yun nalang ang sinagot nya at gumawa na ng portal , sabi ni mommy nakakahilo daw sumakay sa portal pag bago kapalang,ohhhhh well lets try.
ng matapos ng gumawa ng portal si kuya ay unang pumasok si mom at sunod si dad at si kuya at syempre ako tinignan kolang ng boring look si kuya.
nung sumara na ang portal para kalang nakasakay sa washingmachine hahaha pero di ana ako na hihilo.
ilang minuto pa ay huminto na ang pag ikot ibig sabihin pwede mo ng hangoin ang nakasalang na damit at palitan ng bagooo....charrrrr ibig sabihin andito na kami.
bumukas na ang portal at lumabas na sila ako nalang ang natitira na nasaloob ng portal.
tinignan ko si kuya nakatingin sakin habang naka taas ang isang kilay,sila mom at dad ay na unanang nag lakad,tinignan kolang sin si kuya ng bored look.
lumabas na ako sa portal bumungad sakin ang isang malaking gate at maraming sapa kang makikita mga falls,ahhh alam kona nasa water kingdom kami.
nag lakad na si kuya kaya sinundan konalang sya.
pag dating sa gate yung gate gawa din sa tubig grabe para siguro deretso ligo hahaha.
nag bow ang kawal ki kuya at tumango lang si kuya at nag lakad at nung susunod na sana ako bigla nalang nila akong tinutukan ng mga ispada,tinignan ko lang sila ng bored look.
"shes my stepsister!.
pag kasabi ni kuya non ay bigla nalang nilang binaba ang mga ispada nila at nag bow sakin,tumango nalang ako at nag sunod na naglakad ki kuya.
kapatid kasi ni mommy ang reyna ng water kingdom si mommy ay princess lang sya na ang susunod na reyna pag nag ka apo na sya.
pag pasuk namin sa pang higanti nilang pinto ay bumungad sakin ang mga nag gagandahang mga design pero diko naman pinahalata ki kuya na namangha ako.
maraming maid ang sumalobong samin at nag bow at nag batiiiiiiii haystsstttt pa ulit ulitttt tks.
pag dating sa malaki nilang sala ay nandon na sila mom at dad naka upo at may naka talikod saaming babae na nakasout ng gown na puti at may korona na puti din.
nong makaharap na kami sakanya ay nag bow si kuya pero ako hindi tinignan kolang sya ng bored look.
naka pamulsa akong naka tingin sa kanya siniko naman ako ni kuya habang naka yuko padin sya pero tinignan kolang din sya ng bored look.
"ahh its ok mag pahinga na kayo ipapahatid kona kayo sa mga room nyo dahil mga ilang oras nalang ay mag uumpisa na ang birthday ng anak ni haring arno-.
hindi kona sya pinatapos dahil ayaw na ayaw kung naririnig ang pangalan ng wlang hiyang ama ko.
"where is the room!!!!.
medyo inis na tanong ko sa kanya dahil bwisettt ayaw na ayaw ko talaga na binabanggit ang pangalan ng hayup na yun pati na ang wlang kwenta kung nanay ,,,,,,kaya gulat na gulat naman tumingin sakin ang reyna tiniganan naman ako nila mom at dad pati na si kuya ng galit.
"ahh saglit .....laraaaaaa!!!!.
kabadong sabi nya at tinawag nya na ang maid na mag hahatid sakin nung makalapit ay na una na akong nag lakad narinig kunaman ang pag tawag sakin nila kuya at dad pero dikona pinansin at naramdaman konang may nag lalakad sa likod ko.
huminto ako para masabayan sya at nung mag kapantay na kami ay nginitian nya ako pero tinignan kolang sya ng bored look syempre ngumiti ako ng kunti lang ,,, na una na syang mag lakad sakin kaya sinundan ko nalang sya.
pag ka dating ko sa room na tinuro ng maid ay pumasok na ako at ni lock kona ang pinto at pabagsak na humiga sa kama.
"hasytttt namiss kona si putchiii ..baka magutom na ang putchii ko huhuhuhuuu dapat pala sinaman konalang sya.
si putchi lang kasi ang nakakawala minsan ng pag sumpong ng sakit ko ...ahh may sakit ako pero hindi kayang lunasan ng magic ,,pero si putchi makita kolang at mayakap nababawasan ang sakit kahit konti,pero may gamot naman na binibigay sakin ang doktor ,,,doktor lang ang makakagamot sakin at kailangang palitan na ang puso ko kasi napaka hina ng puso ko sobra,,,minsan sinusompung ako na hihirapan na akong huminga, kaya kailangang dala ko lagi ang gamot ko.
teka dala ko ngaba?? dali dali akong tumayo at hinalungkat ang bag ko at para akong sinampal ng paulit ulit dahil wla dito ...arghhhh pano nayan pag sinumpong akoo huhuuuuu....dito na panaman ako mag aaral arghhh na kakainis...wla pa si putchiiii.
ahhh bahala na maya maya pa ay may kumatok kaya binuksan ko iyun.
si lara yung nag dala sakin dito at dala nya na ang gown ko.
"ahhhh maa-.
"dont call me maam just call me miya!!!.
inunahan kona sya alam ko namang maam ang itatawag nya sakin ayaw na ayaw kopanaman yun.
"ok po.
"ito na po pala ang gown nyo maligo na daw po kayo at mag ayus sinabihan na din po kami ng mom nyo na wag kanang padalahan ng make up artis.
"ahhh sige salamat.!
kinuha ko na ang gown at sinarado ang pinto nilapag kona iyun sa kama at nag tungo sa banyo.
makalipas ang ilang minuto ay natapos na din akong maligo nag pa tuyo na ako ng buhok.
seriously ako lang ang susuot nitong punyetang gown nato bwesittt.
nilapag ko sa sahig yung gown at pumasok sa loob at lumusot na ako sa butas at success nasuot kona saktong sakto pero bwesittt lang hindi ako sanay namag suot ng ganto.
pag katapos kung masuot ay nag tali na ako ng pony tail hindi na ako nag make up hindi naman ako marunong ehh at syaka ayaw ko kaya.
lumabas na ako ng kwarto nakita ko sila mom at dad sa sala pati narin si kuya .
mukang ako nalang ang hinihintay bumaba nalang ako at nakita nanila ako ay ngumiti sakin si mom tumango nalang ako.
sumakay na kami sa ano bang tawag sa ganito yung lumilipad kainis kasi bakit may ganoto pa hindi ba pwede kotse nalang.
(A/N:WLA KA SA MORTAL WORLD MIYA AT MAGIC CLINGSS YAN)
...
ahh ganon ba...lumipad na ang magic clingss kuno at pa punta sa kaharian ng wlang hiyang ama ko.
vote
BINABASA MO ANG
THE COLD LEGENDARY PRINCESS (COMPLETE)
Teen Fiction"Ako ? ako ba kinakalaban mo? "ako si miya esmeralda ang inyung lingkod "tanga lang walang ganti "tks "Siguro kay langan konang pigilan tong pesteng nararamdaman na to nag mumuka akung tanga. "hello"