44

2.1K 67 0
                                    

                           MIYA POV

pag ka alis ko sa arena ay! dumeretsyo na ako sa palasyo ng kapatid ni mommy,nag teleport nalang ako, dahil tinatamad ako!(a/n:tamad kanaman talaga!) shut up ate!!(a/n:cheee!),tks,pag ka teleport ko ay nasa pinto na ako ng palasyo! nag banggit ako ng spell at bumukas na ang,pinto nakita ko agad sila mommy ,daddy, and ang hari,at reyna ng water kingdom ,n naka upo sa sofa , lumapit agad ako don ,"-  anak may sasabihin ako sayo!"-  malungkot na sabi ni mommy,kaya nangunut naamn ang noo ko! ,tumingin muna ako sa hari at reyna!,binaba ko kunti ang ulo ko, para mag pakitang galang kahit kunti!!, bago ako tumingin ki mommy!"- wla na si manang anna ,mo! pati si,s,i,si,,,,p,,u,t,ch,i i"- nawala ang pag ka kunot ng noo ko at napalitan ng lungkot!, si manang anna ay naga alaga samin pag umaalis sila mommy,kaya napa mahal na sya sakin,!"- mom wag kanamang mag biro ng ganyan!"-  kinakabahang sabi ko!pero umiling lang sya ng umiling!"- wla na anak !"-  sabi ni daddy, kaya tumulo na ang luha ko,kaya tumalikod ako,at tumingala!"- pun l,taha,,n na,tin sila, m om!"-  nahihirapang sabi!"- hindi kami pinayagan ng reyna!"-  umiiyak na sabi ni mommy kaya napakuyom naman ang kamao ko!! ,kaya walang pag aalinlanang nag teleport ako sa arena ulit,alam kunamang sumunod sila mommy sakin para pigilin ako! pag dating ko sa arena ,ay may nag peperform na,nakita ko ang reyna na tuwang tuwa habang nanonood katabi nila ang ibang reyna,!"- anak wag!"-  maowtoridad na sabi ni daddy pero di ako nag patinag, dumeretsyo ako sa stage,kaya napa tingin sakin ang mga ibang studyante! pati sumasayaw napatigil!"- anak !please wag!"-  pahabol ni mommy pero diko sya pinakinggan!! ,nag kulay itim na ang kulay ng mata ko at at nalugay na ang buhok ko at natanggal na ang cap at mask kaya kita na ang muka ko!!,pag katapat ko sa reyna kita ko ang gulat sa muka,nya ,at takot!,"- inuubos mo pasenaya kooo!!!!"-  sigaw ko mismo sa muka nya,kaya naalarma ang iba,bigla nalang akung tinulak ng hari,at pinalibotan ang ng mga kawal!"-  paalisin nyo sya!!"-  galit na sigaw ng hari, tinutukan nila ako ng mga ispada nila, kaya napa hagulgul na si mommy ,si kuya naman ay pilit na makalapit,pati si daddy ,kita ko naman ang pag lapit ng mga royalties  !"- papatayin kita!!!"-  sigaw ko!! at bigla nalang tumilapon ang mga kawal,lumakas ang,hangin kumidlat,kumulog,dumilim ang paligid,!"- paslangin sya!!"-  sigaw ng hari ng  fire kingdom!"- anak tama na please!!"-  pag mamakaawa ni mommy ,diko sya pinansin at,lumabas na sa kabilang kamay ko ang apoy,at tubig naman sa kabila!! pero kala ko yun lang ang lalabas ,pero lumabas nadin ang ibang kapangyarihan ko,!! kaya lahat naman sila na gulat,nag si labasan na ang mga dragon ko! kaya meron ng umiiyak!!"- tama na miya,,!!"-  sigaw ni cloud, habang papalapit sakin!"- lumayo kasakin!!"-  sigaw ko sabay tapat sakanya  ng isang kamay ko kaya tumilapon sya!!,,wla na akong control!!.... nasaktan ko ang taong mahal ko!!.......

                      SOMEONE POV

pag katilapon ni cloud ay naalarma nadin ang iba kaya ,wla silang choice kundi labanan sya,,pinaalis na nila ang ibang studyante!!,!!"-  wag!!"-  sigaw ni ella ng titirahin na sana ng mga hari ng  ibat ibang kaharian si miya,!"-  wag po!!"-  sabi nya,,lumapit naman sya ki miya!!,habang naka lagay sa harapan ang dalawang kamay nya!"-  ate tama na!"-  pag mamakaawa ni ella,habang umiiyak!!"- wag kang lalapit sakin!!"-  sigaw ni miya sabay bato ki ella ng light bomb kaya tumilapon sya!!!,!"-  ella!!!"-  sigaw ng mga  royalties na babae!! nilapitan na.na.nila ito !!"- miyaaaaaaa tama na!!!!!"-  sigaw ng kuya ni miya pero hindi padin ito nag patinag,madami nading kawal ang namatay!! nilagyan naman ng shield ni ethan ang mga babaeng royalties, tumayo si ella ,at lumapit ulit ki miya!"-  ella wag masasaktan kalang dito kanalang!!"-  sigaw ni racky pero hindi nag patinag si ella,tumakbo sya papalapit ki miya!! hinarang si ella ng mga dragon ni miya!!"-  ellaaaaaa!!"-  sigaw nilang lahat ng hahampasin na sana sya ng buntot ng isa sa dradon ni miya!!,nang biglang !!"- rarrrrrrrrrr!!!"-  sabay sabay na sigaw ng dragon ni ella na bigla nalang lumabas!! kaya napatigil ang dragon ni miya ganon din ang dragon ni ella! nang makita nila ang isat-isa!! bigla nalang nag anyong tao ang dragon ni miya at ni ella!!"- anak!"-  nang hihina na sambit ng dragon ni miya na si fiona!"- mommy!!"-   naluluhang sambit din ng isa sa dragon ni ella na si camila,tumakbo naman si camila papunta ki fiona at niyakap nya ito!!,"- mag ina ko!"-  sambit ni aron at lumapit sa magina at niyakap!! bigala nalang bumagsak si miya at ella!! buti nalang nasalo ng isa sa mga dragon nila ito!!!pero bago pa pumikit si miya ay may sinambit ito!!"- kakambal ko!!"-  yun ang huling sambit nya bago nawalan ng malay,,bigla nalang nabuhay ang mga namatay na kawal ang naayus ang mga nasira!!at unting uti na naglaho ang dragon ni miya at ella,kasama na silang dalawa!!"-  ella miya!!!"- sigaw ng mga royalties habang umiiyak!!"-  anak!"-  sigaw ng nanay ni miya,at nanay ni ella!!.......

                    

THE COLD LEGENDARY PRINCESS (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon