61

2.2K 61 24
                                    

                                     MIYA POV
ito na ito na yung araw na pinakakahintay ko ang araw na mawawala ako ang araw na huling silay ko sa mundong to ang araw na makakapag pahinga nako habang buhay....................................

..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
                                       ELLA POV
nandito kami ngayun sa kaharian ng ina ni kimmy,ngayun ang araw na babasbasan ang mga anak nila kung tatanongin nyo kung nanganak na si kimmy yeah babae gandang bata,naeenjoy na sana ako sa mga baby kaso taeeee talaga tong krisha nato kaninapako nag titimpi ang arte arte ang landi ang higad nitong babae nato bwesetttttt,,,,,,kung tatanongin nyo kung anong oras na ahmmm its 10:56pm gabi na mga veh kaya inaantok nadin ako iwan ko kung anong trip nitong tatay ni kimmy hindi pa  pinapaalis lahat ng mga taga magic world nandito lahat lahat maliban ki ate iwan ko kung san yun kanina kopadin hinahanap yun naystt sana naman okay lang sya ..........." ahmm tita asan po si miya?"  tanong ni cloud ki ina "  hindi kodin nga alam ijo kagabi pasya hin-"  hindi na natapus ni ina ang sasabihin nya ng unahan sya ng bruhang krisha nato"  baka lumandi"  sigaw nya kaya naagaw namin ang atensyon ng iba ,,,dahil sa sinabi nya walang pasi sabing sinampal kosya ng mag asawang sampal "  wag mong igaya ang ate ko sayoooooo !!!!"-  sigaw ko sa galit hinawakan naman ako ni kuya sa mag kabilang braso"-  kaya nga wala kang karapatang sabihan sya ng ganon "-  sigaw naman ni samara na ngayun ay karga karga ang naka  nito "- TAMA NAAAAA !!"-   sigaw ng ina ni kimmy !"-  IKAW !!"-  sigaw nya sabay tuto sakin !"-  8 karapatan mong saktan ang isang prince---"  hindi kona sya pinatapus at inunahan kona sya dahil sa galit!"-  W.A.L.A A.K.O.N.G P.A.K.I.A.L.A.M!!!!!!"-  sigaw ko kita konaman ang pag ka gulat ng iba diko alam kung sa sigaw ko yun o iwan!"- bogsssssssssssssssss!!!!!"-  isang malakas na pag sabog ang nag pasigaw sa lahat ng tao dito sa kaharian bigla nalang nawala ang kaharian at nasalabas na kaming ,lahat kami napasigaw dahil sa gulat dahil milyong milyong , dark knight ang nasalabas "-  BWAHAHAHAHAHAHAHA!!!!"-  isang malakas na tawa ang nag palingon saming lahat mula sa madilim na bahagi ay lumabas ang isang pangit na nilalang !"-  mapapasakin nadin kayong lahat!!BWAHAHAHAHA pano bayan wala kayong taga pag ligtas!! BWAHAHAHAH !"-  sigaw nya susugod na sana silang lahat ng bigla nalang silang tumalsik dahil may shield na nakapalibot saming lahat !!!!"-  late bako?"-  mula sa puno ay bigla nalang may tumalon na babae  naka kulay itim ito at naka short lang at may hawak na sword teka,,,, si ate yun ah!!!!"-  ARHHHHH KALA KOBA PATAY KANA?"-  galit na sigaw nito ki ate !"- Tanga mahirap patayin tong katulad ko si santanas nga takot sakin eh ikaw pa kayang hayup ka!!!"' kalmadong sabi ni ate!!"- ateeeeeee!!!!!"-  sigaw ko sabay takbo papalapit sa kanya ngunit tumalsik lang ako pabalik kita konaman ang ilang butil ng luha ang tunula sa mga maganda nyang mga mata at ang mas masakit pa ay ngumiti pa ito ng namamaalam na "-  mag simula na tayo para makapag pahinga nako!!" habang-  sabi nya at hinanda ang sword nya at "- buhay!"-  pagka dabi nya nun ay don nako nag pumulit na tanggalin ang shield!!"-  ATEEEEE LALABAN TAYOOOO KASAMA MO AKO KAMIIIII ATEEEEEE "-  sigaw ko habang umiiyak!!"-  ANG SELFISH MO ATE ANG SELFISH MOOOOOOOOOO!!!!!!HUHUHUHUHUU!!!!"-  sigaw ko !"-  patawad mahal kung kapatid !"-  sabi nya at nag simula ng labanan ang mga dark knight!!! humarap naman ako sa mga taga magic world na ngayon ay nanonood lang !!at yung iba naman ay umiiyak !!!"-  ANOOOOOOOOOOOO!!!! WALA BA TAYONG GAGAWIN TIGNAN NYO ATE KULANG LUMALABAN PAGOD NA YUNG ATE KOOOOOOOOOOOOO MGA WALANG KWENTTAAAAAAAAAA!!!!!!"-  malakas na sigaw koooo na parang ma mamatay nako "-  KAYA BA AYAW MO KAMING PAALISIN KANINA  DAHIL ALAM MONG MANGYAYARI TO TAPUS HINAYAAN MOLANG ANG ATE KO NA MAGISANG LUMALABANN HUUUUH'????"-  sigaw ko sa ama ni kimmy na ngayun ay naka yuko nalang tumakbo ako papalapit sa kanya at sinampal sya at sinuntok ng paulit-ulit bigla nalang akong binato ng kapangyarihan ng mga kawal nya kaya bigla nalang akong tumilapon!!!"-  ELLLLLAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!"-  galit na sigaw ni ate nanghihina ako !"-  WAG KANG BIBITAW AHHH LABAN KALANG AHHHH !!! MAHAL NA MAHAL KA NI ATE!!!"-  sabi ni ate habang umiiyak lumapit naman sila ina at ama pati na si kuya sakin hahawakan kuna sana si ate ng bigla nalang syang nawala at nakipag laban nanaman sa mga dark knight!!!"-  pasensya kana ija gusto kulang namang mamuhay tayo ng maayus ng walang ma mamat-"  hindi kona sya pina tapus at tumayo at matapang syang hinarap!!!"-  KAYA BAAA ATE KONALANG? HU'H ATE KONALANG!!! ANG MAG SAKRIPISYO HU'H ATE KONALANG ANG MAMAMATAY AHHHHH  WALANG KWENTA WALANG KWENTAAAAAAAAA!!!"-  sigaw ko at tumakbo papunta ki ate pero ganon padin ang nangyari tumalsik padin ako kaya naman napaluhod nalang ako !!!!! ......."  ATEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!!!!!!"- sigaw ko "-  TULONGNGAN NYO NAMAN AKO!!"-  sigaw ko bigla nalang pinangbabato ni cloud yung shield habang umiiyak!!"-  MIYAAAAAAAA MAHALLLL KOOOOO !!!"-  sigaw nya habang umiiyak padin kita konaman ang pag ka gulat sa mga tao !!!"-  MAHAL NAMAN MAKASARILI KAAA!!!MAHALLLL HAYAAN MONG TULUNGAN KITA MAHALLLLLL!!!!"-  sigaw nya ulit sila ba ng ate kooo!!"-  patawad!!"-  yun nalang ang sinabi ng ate ko at lumipad!!"-  AKO SI MIYA EMERALDA NA KUNG TAWAGIN AY THE LOST LEGENDARY PRINCESS AY ISASAKRIPISYO ANG BUHAY KO PARA SA KAPAYAPAAN NG AKING KAHARIAN!!
ANG KASAMAAN AY MAWAWALA
ANG KABUTIHAN AY LALAGO
KAPAYAPAAN
ANG HANGAD KO ..............................!!!₩₩£¥€₩¥¥₩₩€¥¥¥¥₩€₩€₩€₩€₩€₩€₩€₩!"-  sigaw ni ate habang naka angat ang dalawang kamay !!!"-  ATEEEE WAGGG PLEASE!!!"-  pag mamakaawa ko tumingin naman sya sakin at ngumiti !!"-  patawad !"-  pag kasabi nya non ay bigla nalang syang nag liwanag kasabay nun ang pagiging abo ng mga dark at pag kawala ni ate ,,,,!!!"-  ATEEEEE!!!!"- 
MAHALL
ANAK
MOMMYYYYYYYYYYYYYYYYYYY !!!!"-
.sa lahat ng sumigaw ay isang bata ang naagaw ng atensyon namin at bigla nalang bumagsak ang katawan ni ate at patakbong lumapit ang batang lalaki pati narin kami nila ina,ama,kuya,cloud, at iba pa!!!"-  mommyyyyyyyyy sabi mo mag sasama pa tayo mommyyyy  !"-  sigaw ng bata habang naka higa sa lap nya ang ulo ni ate laking gulat ko ng makita ang pag mulat ni ate !!"-  ate lumaban ka!!!"-  pag mamakaawa ko pero ngumiti lang sya"-  mahal lumaban naman ohh!!!"-  sabi ni cloud lalapit na sana sya ki miya ng bigla nalang su.igaw ang batang lalaki!!!"-  wag kang lalapit sa mommy ko wala kang kwenta pinapayaan mo ang mommy ko wala kang kwentang daddyyyyy!!!"-  sigaw ng bata lahat naman kami ay nagulat  !"-  aaan,,k,k listen to mommmy okay!!"-  nahihirapang sabi ni ate kaya mas napa hagulgul yung bata pati narin kami ,,,tumango naman yung bata!"-  aaanak dyan kana ki daddy ahhh si daddy na ang mag aalaga sayo ahh kung ayaw mo ki daddy ki tita ella mo nalang ah kila lola at lolo mo ikaw ah!!!"-  sabi ni ate !!"-  anak may anak tayo?  mahal naman bakit hindi mo sinabi  ......??? !!"-  sabi ni cloud habang umiiyak at hinawakan ang isang kamay ni ate at hahalikan na sana nya ito ng itulak sya ng batang lalaki !!"- ayoko sayo ayoko sa inyong lahat,, sayo lang ako mommmyyy pleaseeee laban ka mommy diba may little sister pako dyan sa tummy mo pano na yung baby sister ko pano na ikaw pano na tayo mamumuhay ng maayus ng masaya na kasama si baby sister ko mommy laban ka po please!!!"-  umiiyak na sabi ng bata buntis si ate at hinawakan ng batanglalaki ang tyan ni ate kaya naman napangiti si ate !!!"-  anak magiging okay kami ni baby sister mo ahh babalik si mommy babalik ako ahh!!! mahal na mahal ka ni mommy!!!"-  sabi ni ate bigla nalang niyakap ni cloud si ate pati na yung batang lalaki na pilit na kumawala pero malakas si cloud!!"-  mahal bakit hindi mo sinabi mahal laban ka mamumuhay tayo ng masaya mahal laban ka please wag mo kaming iwan wag nyo kaming iwan please!!!"-   sabi ni cloud bigla nalang nawala si ate kaya napa bitaw si cloud napahagulgul nalang kami nila ina at ama pati na si kuya at mas malakas ang iyak nung batang lalaki na pamangkin ko,,,, pinang susuntok naman ni cloud yung puno !!!"-  MOMMYYYYY,,,MOMMYYYY,,,MOMMYYYY,MOMMMYYY,,,MOMMYYY,,,MOMMYYYYY!!!!"-  paulit ulit na sigaw ng pamangkin ko......

                                 CLOUD POV   

may anak kami hindi koman lang alam ang tanga tanga koooo ang tang kooo nawala yung mahal ko pati na yung isang anak koo!!!"-  Dapat lang yun sa kanya buti nga may silbi pa sya eh!!"-  sabi ng ina ni kimmy kaya bigla nalang umakyat yung dugo ko at suaugodin kona sana sya ng bigla nalang syang sinampal ng ina ni miya!!"-  akkko,, ako ang nag sabing isakripisyo nya ang buhay nya d,a,,dahil nalaman kung nag karoon kayo ng relasyon ng ama ni ethan ,naki usap syang wag kunang sabihin na sya ang anak nyo na pinang malupitan at wag kitang saktan wag kitang hiwalayan!!!"-  mahabang sabi ng ama ni kimmy kaya tumakbo ako sakanya at pinag susuntok sya pinigilan naman ako nila ,Smith, ace,Ethanat sky ,,dahil sa kanya namatay yung mag ina ko!!!"-  dahil sayo namatay yung mag ina kooo hayup kaaaaa!!"-  sigaw ko at pilit na inaabot sya!!"-  pasensya kana ijo kala ko wala syang anak at
buntis sya patawa-"  ,,,,,

patawad mababalik ba ng patawad mo yung buhay ng mag ina ko , ng dahil sayo nawalan ng ina yung anak ko dahil sayo nawala yung papakasalan kooo!!!!"-  sigaw koooooo at sinabunutan ang sarili ko sinasaktan kona yung sarili ko pilit naman nila akong pigilan pero hindi ako nag paawat!!!"-  tama napoo daddy!!!"- isang maliit na boses at mainit na yakap ang nakapag patigil sakin,anak koo!!"- anak patawad hindi ko alam hindi kolang man na ligtas yung kommy mo pati na yung kapatid mo anak patawad patawarin mo si daddy!!"- umiiyak na sabi ko pati sya ay umiiyak nadin!!"- daddy babalik poba si mommy pati na yung isa pang baby natin?"-  dahil sa tanong nya ay mas lalo akong napa iyak at kinarga ko sya at tumingala sa langit!!"mahal ang daya ko ang daya daya mo pero wag kang mag alala mahal aalagaan ko tong anak natin mahal mag ingat kayo ng bunso natin kung nasan man kayo ngayun sana bumalik kayo mahal please balik kayo!!!"-  oo anak babalik sila mommy pati na si bunso ahhh !!"-  sabi ko at niyakap sya ng mahigpit kamuka ko ang anak ko mana sakin gwapo din HAHA mahal siguro mana din sayo yan yung bunso natin ..... "-  daddy !"-  tawag pansin sakin ng anak ko kaya pinaharap ko sya sakin ,pinunasan konaman ang mga luha nya bago sakin ngumiti naman ako sakanya kaylangan kung maging matatag para sa anak ko!!"-oh anak bakit?"-  tanong ko pilit na wag mapiyok!,, may kinuha naman sya sa bulsa nya at may inilabas na isang kwentas at sinuot yun sakin!!"- bigay po yan ni mommy nung isang araw kala kopo nabigay nya pero hindi ka nya daw po naka usap at sasabihin nya na din po sana na nag ka baby kayo at ako yun at mag kaka baby uli kayo pero hindi daw po na yuloy kaya po binigay nya po ito sakin  sabi nya ibigay ko daw po sayo !!!mahal na mahal po kayo ng mommy ko minsan po umiiyak sya ng dahil sayoo !!"-  sabi nya at sinuot ang kwentas kaya dikona napigilan ang luha ko at umagos na ito ng umagos mahal naman ehhh,,, kaya niyakap konalang  ng mahigpit ang anak ko!!"-  tapus po sabi nya wag daw po akong magalit sayo!!!.... " sabi nya  kaya mas napa luha ako "mahal ang daya mo oero salamat mahal maraming salamat wag kang mag alala aalagaan ko tong anak natin ahh sana bumalik kayo ng bunso natin mahal na mahal kita pati na yung bunso natin..........

..








KEEP SAFE PO IPAG PRAY PO NATIN NA MATAPUS NATONG COV AT SANA MAKATULONG TAYO SA MGA NASALANTA NG BAGYO MATULONGAN NATIN SILANG MAKA BANGON ULI YUN LAMANG PO MARAMING SALAMAT

(MAY KA DUGTONG PA PO YAN DIPA TAPUS )

THE COLD LEGENDARY PRINCESS (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon