34

2.2K 67 0
                                    

MIYA POV

"miya apo!! ako to si lolo mo halika"- rinig kung boses kaya napamulat ako ,,,maliwanag ,hala patay na ba ko?,,"- haha hindi kapa patay apo!! halika dito "- napalingon na ako sa boses na pinanggalingan ,non nakita ko isang matandang lalaki!! kamuka nya ang real mother ko!! ibigsabihin tatay nya to,,,,,"- yes apo ako ang tatay ng totoo mong magulang"- sabi nya kaya napatango nalang ako,,lumapit na ako sa kanaya!!naka upo sya sa ilalim ng puno,,ako naman kanina sa damuhan ako ,kaya sakit likod ko!! nung lumapit na ako ay ang gaan ng pakiramdam ko sakanaya,,kaya walang pag alinlangan na hiniga ko ang ulo ko sa lap nya "- kung ganon po ,,lolo ko"- nakarinig naman ako ng mahinang tawa kaya patingin naman ako sa kanya"- hindi ba abuse?"- natatawang tanong nya"- ehh"- yun nalang ang tanging nasabi ko at tumingin ulit sa unahan "- apo"- pag tawag nya sakin"- hmmm"- yun lang tanging sambit ko dahil inaantokna ako,, at syaka diko pa feel na tawagin syang lolo no"- alam mo ba a-" hindi ko na sya pinatapos at inunahan ko na sya agad"- hindi ko alam"- pamimilosopo ko kaya narinig kunaman syang mahinang natawa"- haha ikaw talagang bata ka!!,,,may gusto lang sana akong sabihin apo!!!"- sabi nya kaya tumango nalang ako "- alam mo ba apo na kami ng lola mo !! dati amg sweet sweet namin,,lagi kaming masaya!!,pero nawala ang saya namin nung nanganak ang lola mo sa bunso namatay ang bunso naming anak!!,,grabe ang luksa namin na yun!! halos hindi na tumigil sa pag iayak ang lola mo,hindi na sya natutulog,kumakain,,puro iyak nalang,,sarili nya pa ang sinisisi nya,,kaya ayun hindi kalaunan ay namatay ang lola mo!! nauna syang namatay saming dalawa ,,iyak din ako ng iyak nun apo,,pero kahit ganon kinaya ko para lang sa pangako ko para sa lola mo!!,,na kahit na anong mangyari,ay hinding hindi ko pababayaan ang mga anak namin at ang kaharian,,kaya sinunod ko bago paman ako mawala!! ngayun akala ko makakasama kona si lola mo ang kaso nasa ibang ,,,paradise sya dinala kaya hindi ko parin sya nakikita,,miss na miss kona yung lola mo"- mahabang kwemtu nya ,,nakakalungkot naman pala ang loves story nitong tanda nato,,,sana makita nya na ang mahal nya!! ayaw ko pa silang tawaging lolo at lola im not ready!!! "- wag kang mag alala tanda makikita mo padin naman yung asawa mo mag hintay kalang"- sabi ko at ilang segondo lang ay inantok na ako!!..

THE COLD LEGENDARY PRINCESS (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon