MIYA POV
Nung makapalapag na ang "clingss" kuno ay bumaba na si dad at sunod naman si kuya inalalayan ni dad si mom akala ko aalalayan ako ni kuya, pero punyetaaa tinalikuran lang ako pati si dad,galit siguro sila sakin dahil kanina sa pag sagut ko sa reyna,nyemass pati si mom iniwan din ako,uwe nalang kaya ako mortal world bwesettttt .
dahan dahan akung bumaba pero sa kasamaang palad aapak na sana ako sa pangalawang baitang ng madulas ako pumikit nalang ako at hinintay na lumagapak sa sahig.
grabe ang taas pa naman nito.
makalipas ang 10 segondo hindi pa rin ako bumabagsak kaya napag desesyonan ko nang mag mulat.
pag mulat ko laking gulat ko ng may sumalo sakin at ang lapit ng muka sya sa muka ko kaya agad akong gumawa ng mahika na ipalutang ako .
nung malapag na ako ay tinignan ko kung sino ang sumalo sakin.laking gulat ko ng malaman ko kung sino eto
ethan
yes si ethan ang step lil brother ko ang gwapo nya ngayun ahhh pero di nya naman ako makikilala hindi nya nga alam na nakabuntis ang wlang kwenta nyang ama dati ehh,.
"are you okay miss??!!.
tanong ng step brother ko.
" yeah ..thank!!.
maikling sabi ko at nag lakad na pag pasok ko sa loob ay ang daming tao ang gaganda nila ahhh .
hinanap ko agad sila mommy at daddy at ning nakita kona sila ay agad na akong umupo hindi ko sila bati .
maya maya pa ay mas dumami ang mga tao ,punyetaa kung alam kolang naganito hindi na sana ako sumama dapat nag pa iwan nalang ako sa mortal world.
maya maya pa ay nag salita na mc
"good evening every one blaaa bla bla bla bla bla bla and now lets welcome king arnold mescrit and queen layla mescrti from fire kingdom.........
pag ka sabi nya non ay nag hiyawan ang mga tao at nag palakpakan.
pero ako kinakabahan,malungkot,galit,ang nararamdaman ko ngayun.
nung lumabas na sila ay naka kapit ang kamay nong reyna sa braso ng wla kwenta kung ama.
umiwas na ako ng tingin dahil ano mang oras babagsak na ang mga luha ko.
"and now our birthday boy ethan mescrit!!!.
pag tawag sakanya ay lumabas na sya ng may ngiti sa labi.
nung naka upo na sila sa mga trono nila ay ang saya nilang nag kwekwentuhan.
andito din ang mga reyna at hari ng ibat ibang kaharian syempre yung nanay ko na wlang kwenta andito din,grabe pano kaya nila natago ,yung pag kakamali nila kuno,haha andito din si tita,luisa,at tita analyn namiss kuna sila kasi, sila lang yung nag paramdam sakin nung bata pa ako ng pag mamahal,gusto kung tumakbo pa punta kila tita para yakapin,miss kuna sila.
"okay tawagin na natin si queen layla para sa sasabihin ny kay ethan.
pumunta na sa harap ang queen at nag salita grabi sana ganyan din yung nanay ko.
"thank you queen layla and now lets welcome king arnold.
"thank you sa lahat ng pumunta salamat at pinaunlakan nyo ang aming imbitasyun ,ahmm gusto kulang sabihin sayo anak na mag pakabait ka,andito lang kami ng mommy mo aalagaan ka hindi kanamin iiwan hindi kanamin sasaktan dahil mahal na mahal kanamin yun lang maraming salamat enjoy..
sa mga sinabi nya don na bumagsak ang mga luha ko na naipon ....aalagaan,,pero bakit sakin hindi nyo lang man ako inalagaan.....hindi iiwan-bakit sakin iniwan nyo ko pinatapun nyo pa ako sa mundo ng mga tao....hindi sasaktan...... pag ako araw araw nyo sinasaktan dati halos mamatay na ako dahil sa pananakit nyo sakin hayoooppppp....mahal...ako nong bata pa ako hindi nyo lang man ako minahal .......
"anak what wrong?.
nag aalalang tanong ni mommy at don kolang na realize na humihikbi na pala ako dali dali kong pinunasan ang mga luha ko.
tumingin ako ki mommy at umiling nakakatatlong iling palang ako ng bigla nalang akong hirap huminga,,,,,,fvcking shettttt sinusumpong nanaman ako.
napa hawak ako sa dib-dib at pilit na binabalik ang pag ganda ng hininga ko pero mas lalong lumalala .
"m.o.m ,i ne,ed,t,o g,o!
"but anak hindi pa tapos!!.
"damn it!!!!!!!!!.
medyo napalakas ang sabi ko non kaya napatingin samin sila kuya.
naka hawak padin ako sa sa dib-dib ko.
"fiona help"
pag ka sabi ko nun ay bigla nalang akong nawala don at nakita konalang na nasa kwarto na ako sa mortal world andon silang lahat lahat ng dragon ko dali daling kinuha ni ella ang gamot ko sa may drawer at yung iba naman ay nakapalibot sakin at trinatry nilang ,tumibog ng maganda ang puso ko pero wa effeic.
"ito na ipa upo nyo sya bilis.
inalalayan nila akong umupo at pinasok agad ni ella ang gamot sa bibig ko at pinainom ng tubig,at may pinaamoy sakin.
kinuha ni carlo si putchi at pinatabi sakin.
medyo maganda narin ang tibok ng puso ko.
"ayus kana ba?.
nag aalalang tanong nya sakin tumango nalang ako.
"mag pahinga kana babantayan kanamin.
sabi ni angel at umupo sa gilid ng kama ko at hinaplos ang buhok ko.
tumango nalang ako at pumikit.
unti unting nag dilim ang paningin ko.
zzzzzzzzz
vote
BINABASA MO ANG
THE COLD LEGENDARY PRINCESS (COMPLETE)
Teen Fiction"Ako ? ako ba kinakalaban mo? "ako si miya esmeralda ang inyung lingkod "tanga lang walang ganti "tks "Siguro kay langan konang pigilan tong pesteng nararamdaman na to nag mumuka akung tanga. "hello"