KABANATA 11: Ako ang---

2 0 0
                                    


"This is bullshit."

Hindi ako makapaniwala sa mga nangyari dahil anlaking problema ang pumasok sa kompanya ngayon i really try para makaalis na kami at mawala na ang koneksyon namin kay mr park at sa park company pero hindi parin pala.

Kapag nalaman ng management ito siguradong bibigyan kami ng parusa siguradong iipitin nanaman ako ni mr park.

Ang gusto lang naman niya ay pera at ang pagbaba ko sa posisyon bilang may ari ng kompanyang ito. At sa oras na hindi ako sumunod sa mga gusto niya siguradong hindi malayong mAwala sa amin lahat ito ni deter. Papano na ang mga studyante.

Katapusan na ng kompanyang ilang taon namin pinagpaguran.

Hangat may mangyayaring pag ipit iipitin at iipitin niya ako,

Napahinto ako sa pag dadrive dahil
Kung totoo ngang nag sasabi ng totoo si garcia.

kinaya nilang makuha ng ganun ganun lang ang mga gawa namin

If mr park is invloved here or not, isa lang ang dahilan gusto niya kaming pabagsakin.

Lumabas na ako ng kotse at pumasok sa bahay.

I really need to be vigilant. Alam kong andyan lang yun sa tabi tabi if nag pabaya ako baka maulit nanaman ito.

Papasok na sana ako sa loob ng office ko ng makita kong bukas nanaman ang ilaw at ang lumang stereo sa loob.

Narinig ko rin ang isang pamilyar na tunog sa office ko, kahit malayo iyon ay malakas ang pandinig ko sa bagay na iyon,
Iyon ang tunog ng madaliang pag tatype sa laptop

binuksna ko kaagad ang pinto at laking gulat ko na nakita ko nanaman ang babaeng iyon.

Napatigil din siya sa pag type niyang ginagawa at nagtatataka siyang nakatitig sa akin.

"Nahuli? Nanaman? Ba? Ako?"

Dahan dahan niyang salita lumapit agad ako sa kaniya at hinila ko ang kamay niya kinuha ko yung posas kabinet ko at pinosas siya sa table doon.

Pumapalag palag pa siya at sumisigaw

"Ano bang ginagawa mo? Ano iyan? Bakit mo ako pinoposasan? Balak mo ba akong sunugin ng buhay pagkatapos mo akong itali dito sa upuan??!"

", Maganda ngang ideya yan pero ngayon, i need to call deter para malaman ko na nga ang totoo at mapakulong ka if you are lying to my face" tinali ko ng mahigpit ang tali sa may likuran niya i make sure na hinding hindi siya makakawala sa ginawa kong pagtali sakaniya, you can call me mean. shes a girl, i know that but i will make sure to make her pay kapag nalaman kong siya ang may kagagawan nito

"kung nung una natakasan mo but not this time i will make sure na makukulong ka sa pagpasok pasok sa loob ng bahay ko. Diyan ka lang"

Nang matapos na ako itali siya sa upuan, kumuha pa ako ng lubid to make sure na hindi siya makakawala sa akin, maybe sobrang dami ko ng naitali sa kaniya but the strength she has ng sinipa niya ako at natangal niya ang pagkakahawak ko sa kaniya noon ,masasabi ko na malakas siya at hindi iya basta basta i just want to know the truth, hindi ko siya sasaktan. Hindi ako nananakit ng babae kahit siya pa ang pinakamasanang babae sa mundo.

"Ano bang ginagawa mo, nawawala ka na ba sa iyong katinuan"

" If you didnt tell me, why youre here, and kanino ka nagtatrabaho hindi ka aalis diyan hangang hindi dumadating ang mga pulis"

"Mga pulis?"

" Bakit natatakot ka ba mahuli? Ipapakulong kita for tresspasing "

Tinali ko siya ng mahigpit sa upuan habang ang kamay niya naka posas pa harap . Umalis ako sa harapan niya at pumunta sa may laptop.

EL OCASO (Dapithapon)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon