"Zara! Hoy gising anong oras na! Magpapahintay ka na naman! Gising na!"
Agad naman akong napabangon sa kama. I checked the time, 6 am palang naman, 8:30 pa yung klase namin so I still have time to prepare. Bumangon na ako saka inayos yung kama ko.
Bumaba ako saka tumungo sa kusina para magtimpla ng gatas nang mapansing tumatawa si Faye. Siya ang naunang nagising, malamang tulog pa ang dalawa.
"Anong nakakatawa?" tanong ko saka ako kumuha ng sandwich sa mesa. Yes! May bacon!
"Anong nangyari sa mukha mo?" natatawang sabi niya.
I touched my face but I can't feel the trace of pimples so I guess she's just teasing me.
"Stop teasing me." yan na lang ang sagot ko saka ko inubos yung sandwhich saka bacon.
Pero napatigil ako nang tumawa siya ng malakas.
"Seriously! You looked like a panda! You should check it in the mirror!" natatawang sabi niya.
Naguguluhan man pero agad naman akong tumungo sa kwarto saka dumiretso sa salamin.
"AAAAAAAAHHHHHHHHHHHH!" napasigaw ako nang makita ang mukha ko. I really looked like a panda! Kulay itim ang mga mata ko saka may drawing na puno sa pisngi at buhaghag pa ang buhok ko!
ARGH! EIDDWEN YOU FUCKING DEVIL!
Agad akong lumabas nang kwarto saka malakas na pinagkakatok ang pinto niya.
"Eiddwen lumabas ka jan! Buksan mo to! Bubugbugin talaga kita! Buksan mo to!" sigaw ko pero di niya parin binubuksan.
"What's going on here?" narinig kong tanong ni Hadley na halatang kakagising palang.
Tumingin ako sa kanya pero wrong move yon dahil pati siya ay tumawa. Argh!
"Oh hello mommy panda." natatawang sabi niya.
Tiningnan ko siya nang masama, agad naman siyang umaktong sumusuko kaya umalis siya habang di mapigilan ang pagtawa.
ARGH! SERIOUSLY!
"Hoy! Buksan mo to! Bubugbugin talaga kita!" pinagsisipa ko na ang pinto pero wala parin.
"Sabing buksan mo nga to! Hoy! Alam kong gisin---" napatigil ako nang may biglang humila sa kamay ko papasok.
He immediately closed the door when I got inside his room. The lights are dim, enough to see his bare face. Malaki din ang kwarto niya pero walang lounge. Bed, CR, closet and study table lang ang meron dito.
"You're so noisy." ani niya habang nag istretching pa.
"You fucking devil!" susuntukin ko na sana siya pero agad niyang naiwasan kaya napadapa ako sa sahig.
"The mommy panda is mad at me. It's bad for the health." natatawang sagot niya habang nagistretching parin. He's smirking!
Argh! Now he's getting into my nerves!
Agad akong bumangon saka siya pinagsisipa. Pero lahat ng iyon ay naiiwasan niya.
"Can't you stop?" ani niya.
"Then why did u draw on my face? You think it's a paper?!" sigaw ko saka ako kumuha ng unan at itinapon sakanya.
He's still laughing for God's sake! He's making me furious!
BINABASA MO ANG
Warm Hearts
RomanceZara Mallory Hishigata is a kind of woman who likes hurting herself physically and mentally. Wala lang sakanya nang mabalitaang may sakit siya but not until a cryptic man came to her notorious life. She changed in a sudden and she wanted to live lon...