EPILOGUE

174 7 0
                                    

4 years later

Nagising ako nang maramdamang may humalik sa noo ko. I opened my eyes and I saw the beautiful creature right in front of me.



"Good morning, Babe." he said in a husky voice at ngumiti lang ako. Nakabihis na siya like may pupuntahan.



The bed is soft as the blanket and pillow. I still remember how we make love last night at nakahubad parin ako sa ngayon! Agad ko namang hinawakan ng mahigpit ang kumot.



"You are shy after what we done last night? Babe don't be. Besides, our daughter is waiting for you outside. We will going to a trip remember?" he chuckled saka na tumayo at nauna nang lumabas ng kwarto.





Right we have a trip! Agad naman akong bumangon at dali daling pumunta ng bathroom. Naligo ako at nagsuot ng black sleeveless top at beach shorts. I put a sunblock on my skin and then inayos ko na ang buhok ko. I even put a nude make up. Kinuha ko ang black long sleeve cardigan ko saka yung wallet at phone and then I immediately lashed out of the room.




Bumaba na ako at naabutang naghihintay na sa labas si Eiddwen at ang aking little  Eixelle na nakakandong sa ama niya habang busy sa pagphophone. She's Eixelle Zathy Hishigata Del Prado, my 4 year old daughter.



Agad akong lumapit sakanila, hinalikan ko si Eiddwen sa labi habang itong si Eixelle do napansing nandito ako dahil tutok na tutok sa nilalaro niyang piano tiles.



"She kept sulking because you are late." Eiddwen chuckled while whispering. I can't help but to laugh also. Oh my cutie



This girl has an attitude too. Mabilis tong magtampo, nagmana siguro sa akin but her face literally is a carbon copy of Eiddwen. Her thick brows and eyebrows, ang mga matatangos niyang ilong, her white skin and pink softie lips were a total copy of Eiddwen. Attitude lang ang minana niya sakin.




"Baby Eixelle, Mommy is here na!" I excitedly said pero tiningnan niya lang ako at bumalik na ulit sa paglalaro. Tinawanan lang ako ni Eiddwen dahil doon. May favoritism din to eh! Her favorite is her Daddy daw. Tss. Mag-ama nga sila!




"Magtatampo na si Mommy." I sounded like I was mad kaya agad naman niyang binitawan ang phone saka tumayo palapit sa akin.




"Mommy I'm done na!" masiglang sigaw niya saka nag kiss sa lips ko. Ang cute niya tignan dahil naka black short sleeveless dress siya at nakacardigan din na black, ganun din si Eiddwen naka black polo at black beach shorts. We looked like a family, nah parang pupunta kami sa lamay dahil naka black lahat.





Tumayo na kami at binuhat siya, si Eiddwen na kumuha ng ilang bagahe namin at agad na pinasok sa likod ng sasakyan. Sumakay kami sa shot gun seat habang si Eixelle ay nakaupo lang sa kandungan ko. Hinintay naming makasakay si Eiddwen sa driver's seat saka na tuluyang umalis ng bahay.

Warm HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon