Nandito kami ngayon ni Gummie sa library. Wala yung subject teacher namin kaya dito
namin naisipang tumambay dahil tahimik dito."Zara may basketball daw mamaya sila Vince, gusto mong manood?" ani ni Gummie habang kanina pa nag-iiscroll sa cellphone niya na halatang bored.
"Sure." I answered.
Pinagpatuloy ko lang ang pagbabasa ko ng libro habang itong katabi ko ay natulog na. Kaunti lang ang mga estudyante dito dahil katatapos lang ng lunch break.
Napatigil ako sa pagbabasa ng magvibrate ang phone ko. I checked the message and it was from Babe? I knew it. Binuksan niya ang phone ko kagabi, kaya pala lowbat to kanina kahit di ko naman nagamit, saka ginawa niya pang wallpaper yung picture niya ha? Tss.
From: Babe
Nag lunch kana? Wag na wag kang magpapagutom,babe. Saka may laro kami mamaya. Manonood ka ha? I need inspiration. I love you
I can't help myself from smiling. So this is what it feels to have someone who texts you everyday, asking about your health and someone who treats you as their inspiration. Pinalitan ko ang nickname niya from Babe to My Angelo. Di ko maiimagine na ganito din pala ako ka corny pag dating sa pag-ibig.
To: My Angelo
Sure.From: My Angelo
Yan lang? :<To: My Angelo
Why?
Wala ba silang klase? Ang bilis magreply eh.
From: My Angelo
Wala man lang good luck kiss? Hmp.
Is he asking for a goddamn kiss? I really can't help myself but to smile. I can even imagine na nagpapacute siya habang tinatype niya iyon.
To: My Angelo
Good luck! Isang kiss, isang sapak.
From: My Angelo
You're so mean. It hurts. My heart hurts.
Tss. Di na ako nagreply pagkatapos non dahil nagising si Gummie. I haven't still told her yet. Sasabihin ko rin sakanya when I'm ready.
"Zara? Ilang minutes tulog ko?" tanong niya habang inaayos ang kanyang buhok.
"Saktong mag-iisang oras na. Wala ka bang tulog kagabi?" tanong ko.
She looked tired and awful. Nangingitim pa yung eyebags niya. Halata siyang walang tulog.
"Naaalala mo yung lalaking nakipag-usap sa akin kagabi sa party ni Faye? Tss di ako tinigilan sa kakatawag kagabi." iritadong sagot niya.
BINABASA MO ANG
Warm Hearts
RomanceZara Mallory Hishigata is a kind of woman who likes hurting herself physically and mentally. Wala lang sakanya nang mabalitaang may sakit siya but not until a cryptic man came to her notorious life. She changed in a sudden and she wanted to live lon...