TPD:Chapter 2.4

753 51 6
                                    

Sorry kung natagalan ang Update, nagsosoul searching si Ate M eh. Nagkaroon ng self doubts kaya nagpahinga muna. Pero, I am back and sana bumalik ang kasipagan.

And I want to thank you for reading TPD season 2 dahil naka 1k plus reads na siya. Maraming cholomot. Sana hanggang season finale nandyan pa rin kayo ^^

Enjoy Reading!

Haylee POV

I can't help but chuckle when I watch Yvan's dare as he dance to the tune of 'Pearly shell'

Nanalo kasi si Patrick kanina sa amin ng hindi namin mahulaan ang lie niya sa tatlong facts na ibinigay.

His facts where, First he doesnt like horror movies, Second hindi siya nakapag compete sa isang academic competition na nanalo. And Last, pinakagusto niya na gulay ay okra at pinagmemeryenda niya daw minsan.

Akala namin ang lie dun ay ang panghuli. Pero hindi, yung pangalawa pala.

Who knew that Patrick had competed in a spelling contest when he was still in elementary and won first place.

Nagulat kami lahat nun, at kinailangan pa niya tawagan ang mommy niya para kumpirmahin na hindi siya nagsisinungaling.

It was really funny seing the guys reaction when Patrick confirmed it. We really all thought that he was lying and I feel sorry for judging Patrick's capability. I know, I should have given him a benefit of a doubt.

At ang nakakatawa walang sino man ang may alam dun. Siguro, si Matrix alam to since magpinsan naman sila.

But since Matrix is not around kasi sinundan si Gabby, walang sino man ang nakahula. So, Patrick won and Yvan was the unlucky guy he pick to do the dare.

"Wohooo!! Go Yvan, ayusin mo ang pagkembot dyan!"

"Yvan, bigyan mo pa ng konting pitik ang pagkembot. Ang tigas tigas eh!"

"Tama si Dwight, ayusin mo Yvan! Ano ka ba naman, mas maganda pa kumembot ang lola ko sayo!"

The guys tease and cheer to Yvan, making him irritated, that he gave them two middle fingers.

"Ang gagago niyo talaga!! Kingina ka Patrick!" Yvan curse but still continued the dance.

Kaya naman mas lalo lumakas ang halakhak ng mga lalaki kasama naman. As for us Girls, except Kye who is the one taking the video of Yvan. Me, Ginger and Arriane just shook our heads to their activity.

Natapos ang sayaw ni Yvan kaya nagsibalik na ng upo ang lahat. Pero nakita ko ang pagtalim ng tingin ni Yvan kay Patrick.

"Gagantihan talaga kita Patrick, akala mo mapapalagpas ko to!" Aniya kay Patrick na nakangisi lang

"Sino nanguna kanina? Ako ba? Hah!" Patrick said to Yvan.

Nainis si Yvan dito kaya balak niya sana tumayo pero agad siya nahawakan ni Dwight sa braso.

"Oi! Oi! Tama na yan, balik na tayo sa laro dahil mahaba pa ang gabi at ang dami pang chicharon bulaklak. Kaya naman Kye, ikaw na ang susunod." Dwight called Kye's name while drinking unto his bottle.

"Ako na pala, hmm.. sige sige. Ano ba ang pwede ko sabihin?" Kye place her right hand below her chin while looking up and thinking of what things to say.

I was curious on what Kye is gonna say for I know it would really suprise us all. And as she was in the middle of thinking, bigla ako napalingon sa loob ng hotel.

Nag alaala kasi ako bigla sa kalagayan nila Matrix at Gabby, baka kung ako na ang pinagagagawa ng dalawa yun.

Baka nag aaway na yun sa loob, pero kung nag aaway nga bakit di ko marinig ang sigawan ng dalawa? Hindi kaya di naabutan ni Matrix si Gabby? Naka balik ba agad si Gabby, kaya naman walang sigawan akong naririnig. Hmm..kung ganun din ang nangyari bakit di pa bumabalik si Matrix dito sa amin?

Teenage Paranormal Detectives {Season 2}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon