Happy Valentines day sa may ka valentines. Pero kung wala magbasa na lang tayo o manood ng anime at kdrama hehehe . ^__^
Also Happy 8k plus reads sa TPD season 2! 🎉🎉 Maraming salamat sa mga beloved readers ko dito, mahal ko kayo! Mwah! 😘
Enjoy reading!
Matrix POV
"Ayun si Don Emilio!" Turo ni Kye sa malayong pigura ng itim na lobo na si Don Emilio.
We were speeding through the depths of this forest, guided by the light of the moon that shine above as we rode on Mizuki's back in order to catch Don Emilio. I can't believe he still has some strength left to run away from us! Natamaan na nga ng ilang beses ang bilis pa rin tumakbo ng matanda na to!
Parang may lahing pusa! Hindi matalo talo! Tsk!
Narinig ko ang ungol ni Mizuki ng makita niya rin ang tumatakbo na itim na lobo. Binilisan niya ang ang pagtakbo kaya naman kinailangan ko maging alerto sa pagbalanse habang nakasakay sa likuran niya dahil baka mahulog at maiwan ako.
Hindi na dapat mawala sa amin ang pagkakataon na to na tapusin ang lahat. Ang dami nang nangyari at marami na rin nasaktan sa misyon na to. Alam ko umaasa na din ang mga kaibigan namin na matatalo namin si Don Emilio, na kung saan ito ang puno't dulo ng problema ng La Tierra.
Isama mo pa na may atraso siya sa akin dahil sa ginawa niya may Gabriella kanina. Hindi ko talaga siya mapapatawad dun. Kung hindi lang ako pinigilan ni Kye, I could have already punch him in the throat!
How dare he say that Gabriella's life is not important! Grabe na nga ang pagpoprotekta ko kay Gab tapos sasabihin niya yun! Tss!
Kaya naman hindi na ako makakapayag pa na muli sila magtagpo ng landas ni Gabriella. Kahit na grabe ang pagpupumilit ni Gabby na sumama kanina, hindi na ako makakapayag na masaktan muli siya!
"You're gonna pay for this!"
Isinigaw ni Don Emilio iyon kay Nyle saka mabilis na tumakbo.
Akala ko aatakihin niya si Nyle. Kaya naman ng makita siya umalis papalayo, nakahinga ako ng maluwag.
"Lia! Lia! Wake up! Lia! Stay with me here!"
Bigla nabaling ang atensyon ko ng marinig ang natataranta na boses ni Caleb. I look at his direction and was suprise to see Lia's condition.
She was unconscious and she looks lifeless. Parang di ko na nakikita humihinga siya. Fuck! This is bad.
"Hindi pupuwede to? Kailangan na talaga natin siya madala sa La Tierra. Dahil kung hindi mauubusan na siya ng dugo!" Sambit ni Gabriella habang sinubukan lagyan ng pressure ang sugat ni Lia.
Alam ko kung saan niya nakuha iyon. Ang malaking sugat sa tiyan. For I saw how the sharp claws of the black wolf had been rooted deeply to the white wolf's gut. And knowing Lia's situation, the damage cause by it could have meant she is at her limits already.
Napatango naman si Caleb sa sinabi ni Gabriella. At kahit natataranta sinubukan niya pakalmahin ang sarili para mabuhat ng maayos si Lia.
I admire him for immediately fixing himself up. For if it were me in his situation, I swear I would have gone crazy if Gabriella was covered in blood and unconscious.
Magsisimula na sana siya kumilos nang biglang sumulpot sa harapan nito ang puti na lobo. Napatingin ito kay Lia, at ang mala abong mata nito na parang buwan ay nagmumukhang babasagin na krystal. Parang papaiyak na si Mizuki.
BINABASA MO ANG
Teenage Paranormal Detectives {Season 2}
ParanormalA group of students, worked together to tackle different paranormal mysteries and entities and solving them, to this journey they have formed a bond that made them built a group named Teenage Paranormal Detectives. ---- (This is the second book/Seas...