Agad siyang lumingon sa akin ng sinabi ko yun. May mali bas a sinabi ko?
“ Are you sure?” well wala akong choice dahil ayaw kong mapahamak kaming dalawa.
He's not that drunk but I feel that he's tired after that long day.
Kaya mas mabuting dito na lamang kami magpalipas ng gabi.
“ Yes, It's late. let's go back tomorrow morning” tumango siya sa sinabi ko at giniya ako pabalik sa mga kaibigan niya.“ Leo, pwede bang dito kami matulog ngayong gabi?” pinipigilan ko lang ang pagbagsak ng talukap ng mga mata ko dahil ramdam ko na ang antok.
“ OO naman Skye pero isa na lamang ang libreng kwarto dahil may mga turista ngayon”
naimulat ko ng maigi ang mata ko sa sinabi niya, what does he mean? Hindi pwedeng magtabi ni Skye sa iisang kwarto.
Magpoprotesta na sana ako ng naalala kong ako nga pala ang nag initiate na dito kami matulog.
“ Were okay with that” pagkatapos ay dumiretso na kami sa kwartong ibinigay sa amin ni Leo .
Pagbukas ko ng pinto ay lalo kong naramdaman ang antok. Their room is not air conditioned but it's cold maybe because we are in front of the ocean. Ang traditional design ay lalong bumagay sa lugar.
They have a king size bed and a couch, meron ding TV but it's not a flat screen just liked on our hotel.
Nagtungo muna ako sa banyo para makapag-ayos. I don’t bring any clothes kaya titiisin ko munang hindi maligo.
Their hotel provides toiletres liked toothbrush and soap kaya iyon nalang ang gagamitin ko .
I can’t sleep without brushing my teeth. Napahinto lang ako ng biglang kumatok sa pinto ng banyo.
“ What is it?” binuksan ko ng kaunti ang pinto at sinungaw ang ulo ko.
“ I just want to give you this “ inabot niya sa akin ang isang malaking t-shirt at plain blue na boxer. Halos hindi ko tanggapin dahil sa kahihiyan.
“ Use it for now. Mga damit ko yan. I have my clothes here at alam kong kailangan mong maligo”
I sigh because of relief, kala ko nanghiram siya kay leo nakakahiya at the same time I can’t see myself wearing other men's boxer short.
Pagtalikod niya ay sinara ko na ang pinto. Pagbukas ko nang shower ay lamig ang bumalot sa katawan ko.
Madaling araw na kaya ramdam na ang pang-umagang hangin.
Halos sampalin ko ang sarili ko nang naalala kong wala nga pala siyang binigay na bra.
My undergarment is already wet, hindi ako nagtatanggal ng underwear bago maliligo because I found it uncomfortable kaya nakalimutan kong tanggalin ito ngayon. Shit, anong gagamitin ko?
Pagkatapos nun ay sinuot ko na ang binigay niya. Malaki ang t-shirt kaya umabot ito hanggang taas ng tuhod.
Hindi na siguro mapapansin ni Skye na wala akong suot na bra dahil Malaki naman ito.
Paglabas ko ay nakaupo na siya sa kama. Naka white t-shirt siya at khaki shorts at tapos narin siyang maligo.
Puno nang pagtataka ang mukha ko pero pinagsawalang bahala ko na iyon at humiga na.
“Are you sleepy?” bigla siyang nagsalita kaya tumagilid ako sa kaniya. Nakaupo pa rin siya hanggang ngayon.
“ A little bit” kanina ay halos pumikit na ang mga mata ko sa antok at ngayon naman ay halos dilat na dilat ako.
BINABASA MO ANG
Comeback Felecity
PertualanganCan you wait for someone? What If it takes forever? Can a person really wait for someone they love? Nemesis Chayden Dickinson believes all the single little things her eyes saw but apart from what she knows there a reason behind that she doesn't kno...