Wakas

8 3 0
                                    

Nagkwentuhan kami about the things happened when I'm gone.

Nagising narin si Sytx at sumama sa maliit na salo-salo.

Walang mapaglagyan ng kasiyahan ko. Sana'y hindi na ito matapos.

Nagpasya kaming umuwi nang lumalim na ang gabi. Gusto ni Maurice na sa kanila na kami matulog but we refuse at babalik rin kaming Puerto Galera bukas.

“ Are you happy now?” Tumango ako ng paulit-ulit, Hindi ko alam kung kailan nung last ako naging masaya ng ganito.

Ihahatid niya ako kala Mommy at doon na ako mag-papalipas ng gabi at siya sa condo niya.

“ Ay Skye, ano nga iyong 30 wishes. Antagal na iyon sayo di mo parin sinasabi sa akin” may inabot siyang nakatuping puting papel sa akin. Agad kong kinuha iyon at binuksan.

“ Bakit walang laman?” tinignan ko siya dahil blanko ang papel na inabot niya sa akin.

“ What do you think?” niloloko ba ako nang lalaking 'to.” It's blank because we're the one who will decide kung anong wishes ang gagawin natin”

Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya, Leo said that we should follow the given wishes.

“ Naniwala ka ba kay Leo?” nakalagpas na kami sa Subdivision nila Maurice kaya medyo lumiwanag na ang paligid dala ng Street light

of course , he was dead serious when he told us about that game” natawa siya kaya lalo akong sumimangot, ano ito prank?

“ It's just part of my plan, Chayden. Ilalagay mo diyan kung ano ang gusto mong gawin but leave the last 2 wishes, I have some in my mind already” so it's really not a game sabi ko na nga ba eh.

“ Tell me , what is it?” tinignan  ko na siya. Umangat ang gilid ng labi niya sa sinabi  ko.

“ The first one is be a Soliven and the second one is never leave me again” kung kanina ay nakangisi lang siya , ngayon ay napakalawak na ng ngiti niya.

He stop the car somewhere safe.

“ Bawal mong tanggihan iyon dahil may punishment and drinking Mindoro sling is not the one you will do if you refuse it. Bibigyan mo ako ng sampung anak pag tumanggi ka” nanlaki ang mata ko , what the heck? Tara na ba? Char.HAHAHA.

“ Treath ba yun Skye? “ hinawakan niya ang kamay ko.

“ If you don’t want to , I will pursue you again and again until you say yes. Kahit buong buhay ko ligawan kita at tuluyang matali sa akin, gagawin ko. I will forever inlove with you chay. You shot me with your arrow the day I saw you”  Cupid ba ako? Hindi ko alam kong anong irereact ko.

Sisigaw ba ako? Magtatatalon? I don’t know but the only think I'm sure about is that I will make his wish come true.

“ Yes , skye. I'm not be a genie but I promise you that your wish is my command” Natawa pa siya pero niyakap ako kalaunan.

“Nemesis means Enemy and I just realized that you're my greatest enemy that I always want to lose to. Kahit matalo ako ng paulit ulit pakiramdam ko ay nananalo ako sa tuwing ako parin ang mahal mo”

He crashed his lips against mine. Naramdaman ko ang malambot niyang labi sa akin. I always pray to God na wag niya akong ibigay sa maling tao na kahit isa lang, kahit hindi ko na maranasan ang magkaroon ng EX basta sa tamang tao ako mapunta.

Pumikit ako ng medyo lumalim ang kaniyang halik, Thank you God. Thank you for all the blessings. Wala na akong mahihiling pa. I prayed for simple one but you give me more.

Tumigil lang siya ng may narinig kaming kaluskos sa likod. OMG, kasama nga pala namin si Sytx.

“ Ano Skye? Tapos na ba? Nangawit na yung likod ko dito. Bat naman kasi ngayon niyo napiling magagaganyan”

kumakamot pa siya sa ulo niya ng nakaupo na siya ng maayos.
I forgot about Sytx. Obviusly, he heared all the things we have done.

“ Best Man ako ah. Tutal ako naman unang nakaalam” nagtawanan kami sa loob ng SUV.

I wanted to bring back the time when I first heared the explanation of Skye.

Gusto kong bumalik at itama lahat ng pag-kakamali ko but it's all pointless now. Kung hindi ako umalis. Hindi gagaling si Maurice. Kung hindi ako umalis, hindi ko malalaman kung ano talaga ang gusto ko.

“ I love you Chay. You're a book that I will never get tired of reading and understanding  every page. “

Pumatak ang luha ko . I know right now, hindi na luha ng sakit,pagod at pag-aalala ito. Luha ito ng kasiyahan na hindi mapapantayan ng kahit anong halaga.

“ I'm a close book Skye and thank you for opening and reading every single words and sentence I have. Thank you and I love you too”

Niyakap niya. Dadaan man ang maraming tao pipiliin ko paring manatili sa tabi niya. He's my Sky that always there for me, hindi siya nawawala.

Mapapalitan man ng buwan ang araw. He stays no matter what.

“ Thank you lord, Right now. I can say that his the one”

END

Comeback FelecityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon