"Shala sis! Ang pretty naman ng guwardiya mo!"
"Ay ewan ko ba sa tatay ko. Sabing wag na eh,pinilit pa rin. At ang ayoko pa. Babae pa. Buti sana kung fafa."
"Sir,kelangan na natin umalis. Dalian mo."
"Ano? Huy babae. Wala kang karapatang diktahan ako ha."
"Ano ba?! Gusto mo bang mamatay! Tatayo ka ba dyan o iiwan kita dito para pagpiyestahang barilin yang katawan mo ng mga lalake sa labas!?"
"Ito na. Tatayo na."
.
.
.
.
.
"Hindi ka pwedeng sumama sa kanila."
"Trabaho ko to. Kaya gagawin ko."
"Hindi ka nga pwedeng pumunta dun! Dahil natatakot akong may mangyaring masama sayo! Dahil mahal kita at gusto pa kitang makasama."
.
.
.
.
.
"Tapos na ang trabaho namin sa tatay mo at sa'yo. Bakit pa ako mags-stay?"
"Because I said so. Hindi ka aalis. Dito ka lang sa tabi ko."
"Wala kang karapatang diktahan ako."
"Kasi mahal kita,at pakakasalan kita."
.
.
.
.
.
"Will you just fucking tell me the truth! Anak ko ba yan!?"
"Oo anak mo! Pero ano pang karapatan mong tawagin siyang anak. Kung yung responsibilidad mo sa kanya bilang ama. Isang taon mo ng tinalikuran."
"Hindi ko kayo tinalikuran. If only you know."
.
.
.
.
.
.
"Huwag na lang kaya kitang patawarin? Ang landi mo eh."
"Pinapatawad mo na ako?"
"Depende kung hindi ka na magiging malandi."
"Ay mahirap yan--aray!"
.
.
.
.
.
I really hope you would support this too. Sana suportahan niyo. Hihihi.
BINABASA MO ANG
The Agent and the Gay
FanfictionHer duty is to protect him. Him? Or her. Whatever. Protect and fall in love. UNEXPECTEDLY.