Ikapitong Kabanata

368 14 2
                                    

General
.
.
.
"Sixto,may problema ka ba? Last week ka pang ganyan." Puna ni Karylle sa kanya ng makita niya itong mag-isa sa garden. Nilapitan niya ito at tinabihan sa natatanging bench sa garden. "Wala naman. I'm just tired." Ika niya at ngumiti. "No, you're not okay." Giit niya at matamang tinitigan ito. Sixto chuckled,a fake one. "Okay nga lang ako. Promise." Sabi niya at mas pinagmukhang totoo ang kanyang ngiti. "I'll buy it for now,but you can always tell me kung may problema ka." Sa iilang pagkakataon ay  pinaramdam ni Karylle ang care niya rito. "Sabi ko na nga ba crush mo rin ako eh." Pang-aasar nito sa kanya at tumawa. "Shut up. Barilin kita jan eh. Sige na. Inaantok na ako. Matulog ka na rin." Masungit na sagot ni Karylle at tumayo na. Pagkaalis ni Karylle ay nawala ang ngiti ni Sixto at huminga siya ng malalim. Pinipigilang bumagsak ang luha niya. It's been a week ng mangyari ang lahat ng iyon. Pero hanggang ngayon ay binabagabag pa rin siya.
"If you cooperate with me,we can go away. Ng magkasama. Anak,I missed you. Ito na yung paraan para magkasama tayo."
Pagbabaliktanaw niya bago mariing pumikit. It's been a week since.......

Nagkausap sila ng kanyang ama.
.
.
.
.
"So this forest is,well. The best option for us para sa park. And also hiking place. Pwede rin for camping since may ilog naman rito pero medyo malayo pa mula rito." Alertong palinga-linga sa paligid ang mga guwardiya ni Vice. Si Karylle naman ay kalmadong nagmamasid lang sa paligid. Vice is planning to buy a forest para sana gawing park. Nagandahan naman siya sa nagtatayugang kahoy na nadadaanan nila. "Kung gusto niyo sir,mamasyal muna kayo kasama ang crew namin. At ipapahanda ko lang ang kuwarto niyo." Magiliw namang tumango si Vice. Ng makaalis ang realtor ay nagpatuloy sila sa paglalakad. "Pwede na kayong maghintay rito." Saad niya at humarap sa mga nakasunod sa kanya. Agad namang kumunot ang noo ni Karylle. "At saan ka pupunta?" Tanong niya kaya napatawa naman si Vice. "You can come Ms. Tatlonghari. Ikaw na lang." Sabi niya bago tumalikod at naglakad. Nag-aalangan man dahil ayaw ni Karylle na makasama ito ng sila lang. Kinakabahan kasi siya,ay sumunod pa rin siya at sinenyasan sina Anne na magsikalat na lang sa paligid. Sinundan niya ito at sumabay sa paglalakad niya. Napangiti naman si Vice ng makita itong sinabayan siya sa paglalakad. Hindi na siya nagsalita at patuloy na lamang sa paglalakad. Hanggang sa makarating sila sa may ilog. Namangha naman sila pareho sa kanilang nakita. Akmang maliligo na si Vice ng biglang bumuhos ang malakas na ulan. Tumakbo sila pareho ngunit,subalit,datapuwat dahil sa malakas na ulan ay dumilim ang paligid (may tumawag sa pangalan ko,char,iba pala yun) at hindi na nila mahanap ang kanilang daan pauwi. Ilang beses silang nagpabalik-balik sa ilog kaya naman may naisip si Vice. "Baliktarin natin yung damit natin." Kunot-noo naman siyang tinignan ni Karylle. "Ano?!" Takang tanong nito. Basang-basa na silang pareho at nasa gitna pa rin ng gubat. "Yung cellphone mo?" Iba ni Karylle sa usapan at nilahad ang kamay. Kinapa naman ni Vice ang lahat ng bulsa niya. Pero... "Naiwan ko sa kotse." Tila nawawalan ng pag-asa niyang sabi. "Ikaw? Yung phone mo?" Balik-tanong ni Vice. Umiwas naman ng tingin si Karylle. "Lowbat." Mahinang sabi niya,na sa kabutihang-palad ay narinig naman ni Vice. "Pano na tayo ngayon dito?" Wala ng pag-asang usal ni Vice. Huminga naman ng malalim si Karylle bago harapin ito. "I know they're looking for us. Pero wala rin,mahihirapan sila dahil bukod sa madilim dahil sa panahon ay pagabi na rin. Let's find some shelter for now. Hoping na may makita tayo." She said hoping to lighten up the mood. Dahil kahit siya ay nag-aalala,hindi dahil nasa gubat sila kundi dahil dadalawa lamang silang magkasama. Nauna ng maglakad si Karylle,pareho na silang basa at giniginaw. Hindi naman maiwasan ni Vice ang mailang at mapalunok ng makita ang bumabakat na balat ni Karylle mula sa puti niyang t-shirt. Umiwas na lang ng tingin si Vice at tahimik na sumunod rito.
.
.
.
Mawawalan na sana talaga ng pag-asa ang dalawa ng may makita silang maliit na tent sa harapan. Mabilis silang naglakad papunta roon,maliit iyon at para lang sa isang tao. Inobserbahan nila ito at napagtantong walang tao roon,nag-aalinlangan man ay pumasok pa rin sila roon. Magkadikit silang nakaupo roon dahil masikip para sa dalawang tao ang tent. (Malamang,pang single person nga eh.) Kinuha naman ni Vice ang t-shirt na nasulyapan niya sa gilid ng tent. Malaki ang damit,ibig sabihin ay lalake ang may-ari ng tent. Pinili niya ang mas malaki at inabot ito kay Karylle na yakap ang tuhod at nanginginig na sa lamig. "M-magpalit muna tayo. Yan lang nakita ko eh. Walang shorts." Ika niya,nagsisisi naman siyang humarap sa dalaga dahil ng bumitaw ito mula sa pagkakayakap sa tuhod niya at humarap sa kanya upang kunin ang damit ay tumambad sa kanya ang bakat niyang bra,at kaunting balat ng dibdib. Tumikhim siya at agad tumalikod rito. Nagtaka naman si Karylle at tinignan ang katawan namula naman siya sa hiya,at init (lol) bago talikuran si Vice. Ang bakla naman ay nagtataka dahil nakakaramdam siya ng kakaibang init sa katawan kahit basang-basa siya. Wala pa man ay pinagpapawisan na siya. Mahina niyang sinampal-sampal ang sarili bago maghubad ng t-shirt para sana magpalit,ng hanapin niya ang t-shirt ay wala ito,napapikit siya ng maalalang nalaglag ito sa kanyang likuran. Ilang beses muna siyang huminga ng malalim bago humarap. Ngunit, subalit,datapuwat,pero (char) saktong paglingon niya ay ang pagbagsak ng basang damit ni Karylle,napapunok siya at kahit anong pigil ay tinupok na siya ng pagnanasa. Kusang gumalaw ang kamay niya at hinila ito paharap sa kanya. "A-ano bang ginagawa mo?!" Asik ni Karylle at hinawakan ang kamay ni Vice na nasa balikat niya. Pero imbes na bumitaw ay nilipat ni Vice ang kanyang kamay sa bewang nito at hinila pa lalo,hanggang sa magdikit ang hubad nilang upper body (naks😂),si Karylle naman ay hindi alam ang gagawin dahil magkaiba ang dinidikta ng kanyang katawan at utak. Tintigan siya ni Vice sa mata bago lumunok at dahan-dahang nilapit ang kanyang mukha kay Karylle,hanggang sa maglapat ang kanilang mga labi. Sa una ay nakadilat lamang si Karylle sa gulat at pagkagulo ng isip. Ngunit ilang saglit pa kumapit na siya sa batok ni Vice and pushed his head to deepen their kiss. Vice then kissed him,torridly,marahan at masuyong mga halik sa leeg sa dibdib at sa labi ang iginawad ni Vice sa kanya. Kasabay ng pagtigil ng ulan ay ang pag-iisa nila sa maliit na tent na iyon.
.
.
.
.
Kinaumagahan
.
.
Nakangiting naalimpungatan si Karylle at mas lalong niyakap ang unan niya dahil napaka-warm nito and she loves it. Waitt----unan? Pinakiramdaman niya ang yakap at napadikat ng ma-realize na hindi unan ang yakap niya. Tinaas niya ang upper body ng kanyang katawan at halod mamula ng makitang nakahiga siyasa ibabaw ni Vice at pareho silang hubo't-hubad. Bumalikwas siya at umupo sa kakaunting espasyo sa tabi ng binata. Walang lumalabas sa bibig niya,pinasadahan niyaang katawan nito to confirm what she was thinking. Mas namula naman ang kanyang mukha ng makita niya ang...alam niyo na. Iginala niya ang tingin at halos lamunin na siya ng hiyang makita ang mgadamit nilang nakakalat,maging ang pulang mantsa sa kanyang paanan. Mabilis niyang inabot ang baril niya at tinutok ito sa sentido ni Vice at kinasa. Nagising naman ang bakla nating bida ng marinig ang kasa ng baril,awtomatikong tumaas ang kamay niya at takot na tinignan si Karylle. "I'm gonna kill you!" Gigil na saad ni Karylle at mas lalong diniin sa sentido niya ang baril. "Girl,kumalma ka nga. Baka maiputok mo yan. Marami ng naiputok kagabi. Dadagdagan mo pa." Kabadong biro ni Vice at dahan-dahang hinahawi ang baril,ngunit mas lalo pang idiniin ni Karylle ito kaya naman napangiwi na siya sa sakit. "Shut up! You rapist!" Sigaw ni Karylle at akmang kakalabitin na ang gatilyo ng baril kaya nataranta si Vice. "Sorry. Sorry. Tsaka anong rapist. As if naman di mo gusto. Wag ka ngang ano jan. Naka-limang rounds tayo tapos sasabihan mo akong rapist." Paliwanag ni Vice. Doon naman tila nabalik sa wisyo si Karylle. Dahil,oo nga naman. Ginusto rin naman niya. Bumuntong-hininga siya at nilapag ang kanyang baril. "Just don't tell anyone about this." Sabi niya bago pulutin ang damit at isuot ito. Pinulot niyang muli ang baril niya at sinuksok ito sa kanyang tagiliran bago lumabas ng tent. "Magpalit ka nga. Nakakadiri ka." Bilin niya kay Vice bago tuluyang isara ito. "Nakakadiri daw,makahiyaw naman kagabi. Hmp." Bulong ni Vice bago ngumiti. "Eih! Enebe!" Ika niya at tila kiti-kiting nanginig-nginig pa sa kilig. Takot na na baka tuluyan na siyang barilin ni Karylle ay nagdamit na rin siya at lumabas. Naabutan niya ang dalaga na nakatayo at naghihintay sa kanya. Tumikhim siya ng makalapit siya rito. Hinarap naman siya ni Karylle sa seryoso na naman ang mukha. "Tara na. Baka maabutan pa tayo rito ng may-ari niyan. Nakakahiya,kasalanan mo." Sabi Ni Karylle at tinahak muli ang daan na pinanggalingan nila kagabi. "Kasalan ko? Ako lang ba? Ikaw kaya yung--" Hindi pa man natatapos ang sasabihin niya ay inambahan na siya nito ng suntok,kaya napaatras siya at tinikom ang bibig. "Let's not talk about it. Kapag in-open mo pa yan. Ako ang papatay sayo." Banta ni Karylle at tumalikod ng muli. Hindi naman na nagsalita pa si Vice at sumunod na lang ng may mapansin siya sa batok ni Karylle. Hindi naman niya maiwasang mapangiti dahil don.
.
.
.
Ilang oras pa silang naglakad hanggang sa marinig nila ang sigaw ni Anne. "Karylle?! Vice?! Guys where are you?!" Hinanap nila ang pinanggagalingan nito ngunit bago pa sila makalapit ay hinawakan ni Vice ang kamay ni Karylle. "What?!" Tanong ng dalaga. Atras-abante naman si Vice kung sasabihin niya ba o hindi. "Kasi,yung ano.." Panimula niya na nagpakunot sa noo ni Karylle. "Hayy! Andaming marka sa leeg mo." Ika niya. Lalo namang kumunot ang noo ni Karylle kaya yumuko siya. Ngunit dahil hindi naman niya makita ang leeg ay cleavage lamang niya ang nakita niya,pati roon ay may marka ang iba ay tila kinagat pa. Mabilis na dumapo ang malakas na suntok sa tiyan ni Vice at nanlilisik mata siyang tinignan ni Karylle. "How dare you?!" Asik niya. Namimilipit man sa sakit ay kinapa ni Vice ang bulsa,at nilabas ang kanyang panyo. Hawak ang tiyan ay inabot niya sa dalaga ang panyo gamit ang free hand niya. "Ito lang meron ako eh." Nangingiwi niyang sabi dahil sa sakit. Marahas itong hinablot ni Karylle at tinali sa kanyang leeg. Natakpan naman nito ang mga marka ngunit hindi lahat. Inirapan muna niya si Vice bago mabilis na pinuntahan sina Anne. "Welcome." Mahinang sabi ni Vice na sapo pa rin ang kanyang masakit na tiyan.
.
.
.
.
To be continued.😁

The Agent and the GayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon