Natauhan ako ng tumunog ang cellphone ko..
Mabilis akong humiwalay kay Kaori at tinungo ang opisina ko.
Inayos ko muna ang sarili bago tinignan kung sino ang natawag.Napapikit ako ng mariin ng makitang si Rhys ang tumatawag sa kabilang linya.
Fvck Jelay! What was that?!!
Huminga muna ako ng malalim bago ito sagotin..
"Hi Babe! It took some time before you answered it. Busy?"
"Sort of."
"I'm home. Where are you?"
"Ospital pa rin Babe.."
"Why you sounds like a kitten? Hahaha your voice is so soft" kasi nakukunsensya ako!!
Gusto kong sabihin sa kanya yun pero masasaktan ko siya.
Nagugulohan na ako ng sobra.Masaya na ako, okay na ako pero nang dumating ulit siya parang may kulang sakin at ng muling magtama ang labi namin dun ko naramdaman maging buo.
Pero alam kong mahal ko si Rhys. Minahal ko si Rhys ng mga panahong wasak na wasak ako.. Siya ang bumuo sakin...
But i was wrong.
He can never complete me because Kaori has the missing piece of me. Every piece of me.
Sobra na akong nagugulohan..
"Jelay? Are you still there?"
"Ah ye-yes.."
"Maybe your tired. You should rest."
"Thank you Rhys.. Magpahinga ka na rin"
"I will. I love you"
"I-i love y-you" napapikit ako ng hindi ko masabi ito ng deritso. Pagkatapos nun ay pinatay ko na ang tawag.
Bumuntong hininga na lamang ako.
"Break up with him." napalingon ako sa taong nasa likod ko.
"What the Fvck! Why are you here?!"
"I said break up with him." paguulit niya at prenteng naupo sa swivel chair ko.
"Bakit ko naman gagawin yun?! Tsaka tumayo ka nga dyan." irita kong pagpapa alis sa kanya.
"Stop playing around Jelay. I'm tired of our chasing game. Hindi na tayo bumabata. Tatlong taon na sinasayang natin. Wag mo ng dagdagan" napatawa akong pagak sa sinabi ni Kaori..
Chasing. Kailan mo ba ako hinabol?
"Just break up with him"
"Ayuko. Mahal ko si Rhys" madiin kong sagot sa kanya
"At ako??" galit na ang tono ng boses niya.. Hindi ako makasagot
"Wag na tayo maglokohan Jelay.. Alam ko at alam mo kung sinong tunay mong mahal mo."
"At sa tingin mo ganon ganon na lang yun Kaori??!" bulyaw ko sa kanya. Nakita ko ang pagkagulat sa muka niya ngunit pinalitan nya din agad ng walang emosyon.
"Pagkatapos mo kong saktan magpapakita ka ulit, gugulohin ang maayos ko ng mundo at gusto mo tanggapin kita ng ganon ganon lang?!"
"Anong gusto mong gawin ko Jelay?! Just tell me at gagawin ko" umiling iling ako sa kanya..
"I was deeply hurt.." nagbabadya ng pumatak ang luha ko pero pinipigilan ko
I can't be weak right now.
"It's not that easy to give my trust to you... Binigay ko ang lahat sayo Kaori.. Just one mistake! One mistake! Nakipag break lang ako dahil gulong gulo isip ko nun pero ni hindi mo man lang ako pinigilan. All my sacrifices. All my love. Lahat yun kinalimutan mo. Hindi mo ako pinakinggan. Ginawa ko ang lahat Kaori para mapatawad mo. Lahat ng panahon ko ginugul kong suyuin ka kasi sigurado ako nun na wala na akong ibang mamahalin pa ng higit sa pagmamahal ko sayo. Kahit isang beses lang na labasin ako di mo ginawa! Pero tinanggap ko, kinaya ko, umasa pa rin ako na balang araw lalambot ang puso mo sakin." hindi siya sumasagot..
BINABASA MO ANG
Why Not Me?
FanficIt's good to have a Bestfriend until you fell in love and BEST wasn't enough anymore. FAN FICTION. KATHANG ISIP.