KAORI POV
"Where's Jelay Mom??" natatarantang tanong ko ng magising na wala siya sa kwarto..
"Kakagising ko lang rin di ko alam."
Wala akong cellphone number nya! Wala akong contact sa kanya.. Basta ang alam ko masaya naman kaming natulog. Nakasandal pa nga ako sa kanya at nakayakap sya sakin..
Nagpaalam agad ako kay Mommy at nagmamadaling pumunta sa Office ni Jelay.
Hindi na ako kumatok sa Office nya sa pagmamadali..
Pare-parehas kaming tatlo na nagulat.Biglang may kumirot sa puso ko ng makitang magkayakap silang dalawa.. Nakita ko rin ang mabilis na paghiwalay ni Jelay kay Rhys..
"Why are you here??" nagugulohang tanong sakin ni Rhys.
"Naka-confine dito si Tita Racquel B-babe.." inunahan na ako sumagot ni Jelay.
Babe ha?!
Mabilis lumapit sakin si Jelay..
"B-bakit ka andito Kao? H-hinahanap ba ako ni Tita?" Binigyan ako ni Jelay ng 'umuo-ka-na-lang-look'
"Hindi. Hinahanap kita." matigas na sagot ko..
Nasulyapan kong napa-tiim bagang si Rhys.
"B-ba't naman? May problema ba sa room nyo? Kailangan nyo ba ng tulong? Papa-assist ko kayo" sunod sunod na sabi ni Jelay.
Bagang ko naman ang nagtagis ng makita kong hawakan nya si Rhys sa braso.
"Rhys, diba aalis ka na? Hatid na kita sa labas" mabilis hinila ni Jelay si Rhys palabas pero nagmatigas ito.
"No need. Maybe she's in rush that's why di siya marunong kumatok." pasaring sakin ni Rhys na sinulyapan pa ako ng masama. Tsk
"I'll go ahead, babe" paalam nya kay Jelay at hinalikan pa ito ng mabilis sa labi.
Tang ina.
Hindi man lang naka-react si Jelay hanggang makalabas si Rhys..
Gusto kong magalit! Gusto ko magwala pero wala akong karapatan!
Tinitigan ko na lang ng masama si Jelay.."Kao, you should knock first" mas lalo ko syang tinitigan ng masama sa sinabi nya. Nakita ko pa ang paglunok nya.
"Kailan ka makikipag-break dun?!"
"Nahanap pa ako ng bwelo, Kao" tumayo ako at kumuha ng wipes na nasa ibabaw ng desk nya.. Marahas kong pinunasan ang labi nya..
"A-araay!" reklamo niya sakin pero mas lalo ko lang diniinan..
Padabog kong tinapon sa basurahan ang wipes at nag-martsa palabas ng office nya..
Nakabusangot akong pumasok sa kwarto ni Mommy."Bakit ganyan itsura mo?" takang tanong nito na di ko pinansin.
Nagmadali akong pumasok sa CR.Isipin ko pa lang na halikan siya ng iba sobrang sakit na.. Ano pa ang makita yun sa harapan ko?
May kung ano sa dibdib ko na sobra ang pagkirot kasabay ng pag-init ng mga mata ko. Hindi ko namalayan ang Nag-uunahan na pagpatak ng luha ko.
Ilang sandali lang ay nakarinig ako ng pagkatok..
"Kaori.." mabilis kong pinunasan ang luha ko..
"Open the door please" muling katok niya.
Mabilis kong binuksan ang pinto ng CR at hinatak sya sa loob..
I slumped her at the back of the door. My lips mashed against hers, as if trying to destroy her mouth. Malakas kong kinagat ang kanyang labi na dahilan ng pag-awang nito.. Like an opportunist i sucked her tongue. I tasted her blood na lalong nagpa-alab sa nararamdaman ko.
BINABASA MO ANG
Why Not Me?
FanficIt's good to have a Bestfriend until you fell in love and BEST wasn't enough anymore. FAN FICTION. KATHANG ISIP.