September 20, 2017
10:25 PMAngelo
: Still up?
: Hindi ka makatulog?
Angela
: I can't sleep!
Angelo
: Why? Because you're thinking of me?
Angela
: Kapal! Hindi.
Angelo
: Ows? Huwag ka ng KJ, feel ko ako talaga.
Angela
: Feeler naman nito!
Angelo
: Naman. Kalahati ng puso ko na sa 'yo. Kaya malakas talaga ang feel ko.
Angela
: Ehem! Ehem! Tigil-tigilan mo ako dahil gabi na.
Angelo
: Ano namang
kaso kapag gabi na?Angela
: Hindi ka pa ba matutulog?
Angelo
: Bakit antok ka na ba?
Angela
: Hindi pa naman!
Angelo
: Kung inaantok ka na, matulog ka na.
: Bukas ka na lang magkuwento sa akin kasi nafe-feel kong napakarami mong ikukuwento sa akin.
: Siya nga pala, huwag mo ng ulitin iyon, haaa?
: Grabe ang ginawa mong pag-aalala sa akin. Hindi ako nakatulog nang maayos dahil sa kaiiisip ng kasalanan ko sa 'yo.
: Hindi ko naman talaga gagawin kaso nga alam mo naman na iyong mga kaibigan ko. Masyadong malakas ang trip sa buhay.
: Medyo umiiwas naman na ako sa kanila kaya madalas hindi na ako sumasama sa kanilang trip.
Angela
: Kausap pa kita, pero pinapatulog mo na ako.
: Oo na, hindi ko na uulitin iyong ginawa ko.
: Magsasabi na ako sa iyo. Ayaw ko kasing sabihin sa iyo dahil baka magalit ka kapag sasabihin ko. Kasi 'di ba. . . madali kang mainis kapag pinagduduhan kita. Ayaw kong magkasagutan tayo sa chat kaya humingi na lang ako ng space. Nabasa ko 'yong pm mo kaso iyon nga. . . hindi agad ako naniwala.
: Ang hirap talaga ng LDR. Daming pumapasok sa isip ko at nakakawalang tiwala. Naiinggit nga ako sa mga ibang LDR couple dahil kayang-kaya nilang i-handle ang hindi nila pagkakaintindihan. Kasi hindi naman pare-parehas ang tao. Iba-iba ang sukat ng pasensya natin at kung gaano kalaki ang tiwala natin.
: Mahirap kasing magtiwala nang sobra.
Angelo
: Mahirap ngang magtiwala nang sobra. Sa sobrang tiwala mo sa kaniya, sa pagiging kampante mo, hindi mo alam na may iba na pala siya.
: Pero wala namang masama kung magtiwala tayo sa isa't isa, 'di ba?
Angela
: Oo. Sana. . . malampasan nating lahat ang pagsubok na ibibigay sa atin. Sana tayo na sa dulo.
Angelo
: Tanggalin mo na ang sana dahil tayo na talaga sa dulo.
: Oh, matulog ka na.
Angela
: Okay. Good night I love you!
Angelo
: Good night. I love you too.
BINABASA MO ANG
My Angela (CHAT SERIES #3)
Teen Fiction"You will always be my Angel, My Angela Marquez." - Angelo Flores Started: January 6, 2019 Finished: April 20, 2019 Edited version: July 26, 2020