A/N;
So guys bago ko po simulan yung chapter na Ito gusto ko pong I recommend sa inyo yung kantang 'My destiny' Kung Alam niyo na po Yung kanta, wahhh! Sana nagustuhan niyo din Ito.Para Naman sa mga Hindi pa alam try niyo pong e search at pakinggan Ito Po;
'My destiny' by:Jim Brickman-Cover by Daryl Ong and Wonji
Marami rami pa pong mga kanta Ang irerecommend ko sa mga susunod na pahina,kaya stay tune Lang HAHAHAHHA char!
Your aspiring Author,
🥀 Queen_Azlie_ _
[Together,but not forever]Ilang sandali pa ay huminto na ang tugtug galing sa Gitara na Nagpapahiwatig na tapos na Ito kaya napahiwalay na ako Kay pin pin,nagsipalak pakan naman ang mga tao sa paligid namin kaya sabay sabay kaming nag bow."Halika Sha may ipapakita ako sayo."tugon ni pin pin at hinawakan ang kamay ko saka hinatak papalayo doon,dinala niya naman ako sa likod ng isang itim na kotse."Maaari ka bang pumikit?" Tugon nito kaya pumikit ako,narinig ko naman na parang binuksan niya ang likod ng kotse."Sige ibukas muna ang mga mata mo." Dahan dahan ko naman itong binuksan at sobrang nagulat ako sa nakita ko,"Ang ganda pin pin,para kanino bayan?" Tanung ko ang ganda Kasi ng Teddy Bear na nasa harapan namin ngayon.
"Para sayo."nanlaki Naman ang mga mata ko,"para sa akin?bakit mo naman ibibigay sakin Yan?" Kinuha Naman niya Ang teddy Bear."Nothing,sa tingin ko Kasi mahilig ka sa teddy bear." Ngumiti naman siya sakin,paanu niya nalaman na mahilig ako sa teddy bears? Wala pang isang segundo ay Napahawak ako sa ulo ko Kasi bigla itong kumirot kasabay nun ay Ang pagpasok ng isang pangyayari sa isipan ko.May dalawang bata Ang naglalaro sa park,isang babae at lalaki.May itinatago naman Ang lalaki sa kanyang likod,"Sha Maaari ka bang pumikit?" Pumikit naman Ang batang nag ngangalang Sha inilabas naman ng batang lalaki ang bagay na tinatago nito sa kanyang likoran."Sige buksan muna ang iyong mata." Dahan dahan namang binuksan ng batang si Sha ang kanyang Mata,agad Naman nag ningning ang mga mata niya at napangiti na abot tenga."Wow pin pin!para sa akin ba yan?" Tumango Naman ang batang lalaki saka ibinigay sa batang si Sha,masaya Naman itong tinanggap ni Sha at yinakap."Aalagaan ko Ito Ng mabuti pin pin dahil ikaw Ang nagbigay nito." Napangiti Naman ang batang lalaki.
Parang imiikot Ang paningin ko at sobrang sakit ng puso at Ulo ko."Sha ayos kalang?" Inalalayan naman ako ni pin pin at pinaupo sa likod ng sasakyan niya na binuksan niya kanina,Hindi padin ako makasagot sa tanung ni pin pin dahil nanghihina Ang boung katawan ko."Hindi mo ba nagustuhan Ang ibinigay ko sayo?" Kung Alam mo Lang pin pin sobrang nagustuhan ko Ang ibinigay mo sa akin,may kinuha naman siyag bottled mineral water sa loob Ng kotse."Oh ito uminom ka muna." Tinanggap ko naman ang tubig na binigay niya saka Ito ininom.Maya Maya pa ay kumalma na ang katawan ko,"Maraming salamat sa teddy bear na binigay mo." Tugon ko,"Bakit mo pala Alam na gusto ko Ang teddy bear?" Dugtong kopa."Hindi ko din Alam Basta Ang sabi ng sarili ko paborito mo ito." Napatango nalang ako sa kanya kahit pa Naguguluhan ako,naalala ko naman na may ibibigay din pala ako sa kanya.
"May ibibigay din pala ako sayo."napalingon naman siya sakin,"Anu yun?"kinuha ko Naman sa loob ng shoulder bag ko Ang chocolate na binili ko kanina at inilahad yun sakanya."Uy Chocolate,Salamat." Tinanggap niya naman yun."May sulat yan sa likod."Binaliktad niya naman yung Chocolate,"Thank you?para saan?" Tanung nito."Sa pagliligtas mo sa akin noong nalulunod ako." Napatawa naman Ito Ng mahina,"Wala yun Basta ikaw." Kumindat pa ito sakin,nahuhulog na talaga ako sa lalaking to.Naalala ko tuloy bigla yung sinabi niya saakin noong tatalon Sana ako sa falls,"Saan kaba mas takot,Ang mahulog sa Hindi mo Alam kung may sasalo ba sayo o Ang kusang tumalon kasi Alam mong may sasalo sayo?" Mas Nakakatakot mahulog sa Hindi mo alam kung sasaluhin ka ba niya.
Nakasakay kami ngayon sa Kotse ni pin pin,nabigla nga ako kasi may kotse pala siya nung nagtanung ako Kung bakit nagkaroon siya ng kotse dito sa probinsiya Ang sabi niya.Kaya daw nawala sila ni Ate Fe ng isang linggo dahil nagtungo pala sila sa Maynila dahil sa importanteng rason,kaya dinala nadin niya ang kotse niya.Ipinark naman niya sa gilid ng isang restaurant ang kotse niya,ililibre niya kasi ako ngayon,Pinagbuksan niya naman ako ng pinto kaya bumaba na ako,ang gentleman niya.
Ideal Man hashtag No.1 Gentleman, Check!
Agad Naman kaming pumasok sa restaurant at binati kami nung guard,"Good day Ma'am,sir!" Parehas kaming ngumiti ni pin pin Kay manong Guard.Umupo naman kami sa pinakadulo may lumapit naman kaagad na Waitress sa amin."Hi Ma'am,sir here's our Men-u." Inilapag Naman nung Waitress ang Men-u sa mesa at kinuha naman yun ni pin pin,"I'll take this Pork chop,one mango shake,and tuna pie." Tumango tango naman yung Waitress habang isinusulat sa maliit na notebook ang order ni pin pin."Oh Ito Sha,pili ka na ng gusto mo." Inabot niya naman sakin yung Men-u kaya tinanggap ko yun,nasa unang listahan naman Ang lumpiang Shanghai at kasunod Naman Ang spaghetti kaya yun nalang ang inorder ko.
"Thank you Ma'am, sir it will take a few minutes before your orders will be serve."napatango naman kaming pareho ni pin pin,habang naghihinay kami ay nagpaalam muna ako na magbabanyo lang.Pumasok naman ako sa isang cubicle,pagkatapos kung gumamit ay lumabas na ako sa cubicle at akmang lalabas na Sana ako Ng banyo kaso hinarangan ako ng dalawang lalaki na mukang adik."Chikababe." Lumabas pa ang dila nung Isa at tiningnan ako ulo hanggang paa,Ang bastos niya ah! Aalis na Sana ako kaso hinawakan nung Isa yung wrist ko,aba't! "Bul e wi daak!"(Bitawan mo nga ako!) Mas hinigpitan pa niya Ang pagkakahawak niya sa wrist ko dahilan para mapadaing ako sa sakit.
Pilit naman nila akung pinapasok sa isang cubicle kaso nagpupumiglas ako."Anu ba? Bul e wi ak!"(Anu ba?Bitawan mo ako) kaso mukang Wala silang naririnig,sinunggaban naman nang Isa Ang leeg ko.Naiiyak na ako sa sobrang takot,"B-uligi a-k"(T-ulungan niyo a-ko.) Wala na akung lakas para makasigaw ng malakas dahil nanghihina na Ang tuhod ko sa sobrang nerbyos.Bago pa man nila maitaas ang damit ko ay nakita ko nalang na nakahandusay na sila sa sahig,"Sha!" Napayakap naman ako Kay pin pin,at unti unti akung kumalma at nawala ang panginginig ng mga tuhod ko.Sa Pangalawang pagkakataon ay iniligtas ulit ako ni pin pin,"Salamat at dumating ka."sa pagkakataong ito bumuhos na ang luha mula sa mga mata ko.Napalingon Naman si pin pin sa likod Kung nasaan ang mga walang hiyang nambastos sa akin na pinupusasan na ng guardiya.
Napagpasyahan nalang namin ni pin pin na umuwi nalang dahil nawalan na ako Ng gana pang kumain,tahimik Naman ako sa loob Ng kotse at patuloy na nagflaflash sa isip ko Ang nangyari kanina at Hindi ko mapigilang maiyak.Feeling ko Kasi kahit Hindi nila ako nagahasa ay nadungisan nila Ang dignidad ko,"Wag ka nang umiyak Sha, Hindi na ulit mangyayari yun dahil andito na ako at may proprotekta na sayo."Napayakap ako sa sarili ko nung maalala yung pagsunggab sa akin nung lalaking yun, Naramdaman ko Naman na huminto Ang sasakyan at sinuotan ako ni pin pin ng Makapal niyang jacket na sout sout niya kanina.Kahit papano ay gumaan Ang pakiramdam ko at nakampante na ako,na para bang Hindi na mauulit pang muli yun dahil andiyan na siya para yakapin ako at protektahan ako.
Sa sobrang kapal nung jacket ay mafefeel mong may yumayakap sayo."Sisiguradohin Kung magbabayad Ang mga bumastos sayo." Tugon nito at pinaandar na muli ang sasakyan,"Wag ka nang umiyak diyan,nagmumuka Kang batang lansangan lalo na at may yakap yakap kapang teddy bear." Napatawa naman ako dahil dun sa sinabi ni pin pin,nakita ko Kasi yung repleksiyon ko sa windshield ng sasakyan at Tama nga siya para akung batang lansangan na umiiyak habang namamalimos.May inabot naman siyang panyo saakin at tinanggap ko naman yun,"Salamat" inilabas ko naman ang sipon ko sa panyong ibinigay ni pin pin sakin, napatingin naman ako sa kanya at nakita ko siyang napatawa ng palihim."Lalabhan ko nalang Ito bago ibalik sayo." Umiling iling naman si pin pin habang nakangiti,"Silly! Sayo na yan." Tinago ko naman Yung panyo sa shoulder bag ko Kasi nakakahiya."Bakit? nandidire ka ba sa panyo mo kasi may sipon na Ito?hayaan mo bibili nalang ulit ako Ng bago para sayo." Napatawa naman siya,"Tss what I mean is sayo na yan para maalala mo Kung gaanu ka kaiyakin." Pinalo ko naman Ang matigas niyang braso,"Hindi ako iyakin." Tumawa naman siya at sa pagkakataong Ito makikita muna muli ang maganda niyang ngipin,nahawa naman ako sa tawa niya at pareho na kaming tumatawa ngayon.
_ _
BINABASA MO ANG
Ako ang kontrabida sa istorya niyong dalawa
Romance[Completed but unedited] Ang kwento niyo ay nakasulat na,ikaw at siya ay para sa isa't Isa.Nakatakda na ang iyong tadhana,pero bakit pa tayo nagkita? Isang Binata at Dalaga na nangako sa isa't Isa mula pagkabata ay sila na Ang nakatakda.May isang Da...