[Sing sing]
Napagdesisyonan ko nang sumama Kay Alex pababa at harapin Ang katotohanang may nagmamay ari na Kay pin pin,mga ngiti naman ang ibinigay nila sakin ng makababa na kami ni Alex mula sa taas."Happy birthday Anak" nakangiting tugon ni Mama sakin at hinalikan ang pisnge ko, lumapit naman sakin si Ate Vane at may inabot siya sakin na itim na box."Happy birthday chaka." Inabot ko naman yung Black box na binigay ni Ate sakin,"Happy birthday Iha Dalaga kana"tugon naman ni Tita Teodora kahit na nasasaktan ako ngayon ay pinipili ko paring ngumiti sa harapan nilang lahat .
Dumako naman Ang tingin ko kay pin pin na ngayon ay nakangiti sakin,Hindi ba siya inform na nasasaktan ako sa ginagawa niya?o ako Lang talaga Ang OA at nagexpect ng mataas na higit pa sa kaibigan ang turing niya sakin.Nginitian ko din si pin pin pabalik,ngayon kelangan ko nang sanayin ang sarili Kung umiwas sa kanya.Lumapit naman sakin si Medosha at inakbayan ako,bakit Ang bait bait niya?kahit siya ang girlfriend ni pin pin Wala akung maramdaman na galit sa kanya kahit nagseselos ako Hindi ko magawang pagtaasan ng kilay si Medosha.
"Trisha Happy birthday I want to be friends with you,is that okay?" Nakangiting tugon niya sakin tumango naman ako sakanya saka niya pinulupot ang kamay niya sa braso ko."Marami akung gustong e kwento sayo" super bibo niya at super friendly,siguro Isa Ito sa nagustuhan ni pin pin sa kanya."Babe I want to talk to Trisha is that okay Kung hihiramin ko muna siya sa inyo?" Hindi pa din niya inaalis ang kamay niyang nakapolopot sa braso ko,tumango naman silang lahat at bumalik sa pagkwekwentuhan hinatak naman ako ni Medosha palabas, gosh naiilang ako sakanya Ang ganda ganda niya kasi.
"Don't be shy Trisha gusto kitang maging very besties."nakangiting tugon nito Wala akung ma sense na nakikipagplastikan siya sakin Kasi every smile she gave to me is genuine."Alam mo ba na lagi Kang ekwenikwento sakin ni fin?" Napatingin naman ako sa kanya na puno ng pagtataka."Oh C'mon Trisha Everytime na tumatawag sakin si fin lagi ka niyang kwenikwento sakin,naalala ko din nung sinabi niya sakin na nahimatay kadaw at dinala ka sa hospital if I'm not mistaken tinawagan ko siya sa noong mismong nasa hospital pa Kayo."
Nanumbalik naman saakin nung mga panahong nasa hospital pa ako at biglang lumabas si pin pin sa room,kaya pala biglang kumirot ang puso ko noon Kasi girlfriend pala niya ang tumawag sa kanya."Are you okay Trisha?" Halos matawa naman ako sa reaksiyon na nakaguhit ngayon sa muka ni Medosha sobrang nag aalala Kasi Ang reaksiyon niya halatang hindi siya sanay sakin na laging tulala."Sorry manerism ko na ata Kasi Ang matulala ng matagal." Lumungkot naman ang muka nito,"Is that so?gusto mo ba epa check up natin yan?My Daddy is the best Doctor in our Hospital maybe he can help you."
Napangiti naman ako dahil dun sa inasta ni Medosha,Hindi ko Alam kung dahil ba sa nag alala siya sakin kaya ako napangiti o dahil sa Paulit ulit na isinasampal niya sakin na langit siya at lupa ako kaya napangiti nalang ako ng mapait."Okay Lang Medosha salamat nalang sa offer mo." Nakangiti kung tugon sa kanya,"you're too formal naman call me Sha besides we are besties naman na diba?" Parehas pala kami ng nickname ni Medosha naalala ko tuloy bigla noong una akung tinawag ni pin pin sa palayaw ko.
Sabihin mo nga sakin Sha,may ikinagagalit kaba sakin kaya mo ako iniiwasan?o may nagawa ba akung Mali kaya ayaw mo akung kausapin?"napangiti naman siya habang nakatulala,nagulat Naman ako dahil tinawag niya ako sa palayaw ko.Sana Hinayaan ko nalang Ang sariling Kung iwasan siya, sana hindi ako nasasaktan ngayon."Pareho pala tayo ng palayaw Sha." Napatalon naman siya sa tuwa,"Really?Gosh I think I love you na bestie." Yinakap niya naman ako.
Ngayon mas nauunawaan kona kelangan Kona talaga na pigilan ang nararamdam ko para kay pin pin kahit pa ngayon ko palang nakilala si Medosha ay hindi ko kaya na masaktan siya dahil sa akin."I think mag s-stay muna ako dito,I love your province at gusto ko din makalanghap ng sariwang hangin."Nakatingin naman ako sa kanya habang nakapikit siya isinasayaw Naman ng hangin Ang mahaba niyang buhok mukang dinadama niya ang sariwang hangin.
BINABASA MO ANG
Ako ang kontrabida sa istorya niyong dalawa
Storie d'amore[Completed but unedited] Ang kwento niyo ay nakasulat na,ikaw at siya ay para sa isa't Isa.Nakatakda na ang iyong tadhana,pero bakit pa tayo nagkita? Isang Binata at Dalaga na nangako sa isa't Isa mula pagkabata ay sila na Ang nakatakda.May isang Da...