Kabanata 15

7 2 0
                                    

Nasa'n  na ba yu g lalaki na 'yun.Nagpunta ako sa  Cr  malapit sa kinatatayuan ko kanina syempre bawal naman akong pumasok.Saktong  may lumabas na lalaki kaya sya na lang ang tatanungin ko.

"Kuya,may napansin po ba kayong lalaki na  pumasok sa loob na   mga kasing edad ko?"tanong ko sa kanya sana naman hindi ito snob.

"May tatlo pong lalaki sa loob.Pero di ko sure kung  sino sa kanila di ko din po napansin    kung  may iba pa.Ano po bang itsura ng hinahanap niyo?"

Kailangan  ko pa ba talaga i-describe syempre Mira pano niya malalaman di ba.

"Matangkad po siya,maputi din po,matangos ang ilong saka kissable po yung lips niya kasi manipis na maganda.Mukha po siyang matalino though masungit po siya pero mabait naman siya."

Ano ba yan?Nasabi ko na lahat  nagiisip pa din 'tong si Kuya.

"Para namang artista ang hinahanap mo Miss."

Di ko naman tinatanong.

"May itsura po talaga siya.Kung hindi nga po siya masungit kapag seryoso siya ay  okay na okay na siya."

"Ako ba ang hinahanap mo?"napatingin ako kung saan nanggaling ang boses  at nasa labas na pala siya at nakangisi.

"'Yan na pala  siya Miss.Napansin ko nga siya kanina."
Umalis na siya at  saka pa niya sinagot ang tanong ko kung kelan nandito na siya.

"Tara na.Madami ka bang kinain kanina?Akala ko ba gutom ka?"
Sumabay na siya sa akin sa paglalakad.

"Kissable pala ha saka gwapo."
Narinig pa niya ang sinabi ko.

"Kanina ka pa pala du'n bakit pinaghintay mo pa ako?Alam mo hapon na kaya tara na."

Hindi ko na siya pinansin  at nauna na sa kanyang maglakad.

"Palabas na sana ako tapos nakita kita at narinig  ko mga sinasabi mo.Magandang pakinngan kaya pinatapos muna kita."

Kunwari ay hindi ko  siya naririnig dahil nakangiti siya sa akin at nangaasar.

Nang makarating kami sa isang kainan ay humanap na kami ng mauupuan.

"Mabuti na lang at okay na ang tiyan ko,"sabi niya sa akin iniabot ko ang menu sa kanya at siya na ang pinapili ko.

"Bakit  nga pala nasira ang tiyan mo kanina?Kung ano-ano siguro kinain mo"sabi ko sa kanya .

"Di na kasi ako  nakakain ng maayos  nung umaga.Kaya napadami kain ko kaninang tanghali."
Lumapit sa amin ang waiter at kinuha ang order namin.

Habang naghihintay  kami ay  nag-usap muna kami .

"Pero okay lang din naman sulit naman."Paano naman naging sulit'yun.

"Alam mo kung bakit?"di ako sumagot at siya na din ang sumagot ng  sarili niyang tanong.

"Nalaman ko kasi na  kissable yung lips  ko  pero yung may itsura given na 'yun nasa lahi na namin."
Masyado naman atang na flattered 'to sa sinabi ko.

"Alam mo magaling ka din palang mang-asar saka  palabiro ko din pala.Infairness  natawa ako sa joke mo,"tumawa ako ng peke at  nahalata niya ata.

Actually ngayon ko lang ata nakita ang side niyang 'yan.Kasi kapag seryoso siya talaga 'yung hindi siya nangiti tapos ang sungit pa.

Dumating na ang order namin at inayos ko na 'yung sa akin.

"Thank you Lord  sa blessing na 'to"di ko na siya pinakeelaman at nagsimula na akong kumain.

Napansin ko na nakatingin lang siya sa akin habang kumakain dahil siguro  ang daming laman bibig ko.

Dati sa tuwing si Enzo ang kasama ko talagang dalagang pilipina ako,konti lang talaga kinakain ko saka mahinhin ako.Sinasabi kong  okay na ako  pero pagdating ko sa bahay kakain ulit ako.Teka bakit ba siya na naman nasa isip ko.

Love Works That WayWhere stories live. Discover now