Good Morning, world! Sinadya ko talagang magising ng maaga ngayon para tulungan si manang na magprepare ng breakfast. Okay okay, I can make breakfast naman but I can't cook that much. I'm not a pro. :( pero pwdeng pwedeng pang bakeshop ang cakes ko! :)
Ako ang in-charged ngayon sa fried rice since mas prefer ni Brent yung version ko. Yay! dagdag ganda points for me.
Matapos ang pagluto, inayos ko na rin ang mesa para makakain agad si Brent and Bella before they go to work and school.
"Good Morning, Love and manang."
"Hi love good morning. Breakfast ka na para bago ka pumunta sa office may carbohydrate intake ka naman."
"Naku sorry Love. I'll go ahead. Baka kasi ma-late ako eh. May sudden meeting kami early today. Hindi ko ba nasabi sayo?"
"Ha? Hindi eh. Pero sige. Ingat ka ha. Wag ka masyado magpagod." sabay halik kay Brent habang pinapanood syang sumakay sa kotse niya at tuluyang ng makaalis.
Hindi man lang niya pinansin ang fried rice ko! Ako kaya ang nagluto nito kasi sabi niya masarap daw yung version ko...
"Di bale ma'am. Si Bella na lang po ang kakain. Pababa na po yun. Binibihisan na ng yaya. Wag ka na pong sumimangot."
Buti pa si manang kinomfort ako. Effort ko kaya yun! Sino ba anmang hindi maiinis ha?
"Eh kasi naman manang sayang ung effort ko eh. Gumising kaya ako ng maaga. Nagtadtad ng garlic, naghiwa ng prawns at kung anu-ano pang sahog ng fried rice na yan."
Hai nakakatampo naman. I cooked it with love.
Bumaba na rin si Bella and she ate what I cooked. Inihatid ko rin sya sa school niya. She even requested na magbaon nito to share with her friends.
Buti pa sya! Bahala ka Brent your loss kasi hindi mo to natikman.
"bye baby. Do well in school ah. Susunduin ka ni manong mamamaya" paalam ko kay Bella habang papalapit naman ang teacher niya.
Mukang mabait si teacher dahil sinundo pa niya si Bella from the gate. Knwento pa nga niya sa akin na bibong bata si Bella and lagng pinagmamalaki ako bilang mommy niya sa classroom. Awww thanks baby.
Pagkauwi ko mula sa paghatid kay Bella, nakita kong hindi na masyadong busy si manang. *Ding!* Light bulb moment!!!!
BINABASA MO ANG
LOVE or LUST (COMPLETED)
RomanceHave you ever tried being brave and strong in the eyes of everyone? But deep down inside, you are lonely and afraid. Have you had a life you wish you didn’t have? Have you ever fell in love with someone who’d only treat you as his partner in bed? W...