11. I'll make you stay

12K 154 17
                                    

GUYS AS YOU CAN SEE, 2-3 PAGES LANG ANG UPDATE KO, PERO DON'T WORRY KASI EVERYDAY NAMAN SO HINDI RIN KAYO MABIBITIN. I PREFER IT THIS WAY KESA YUNG ONE TIME BIGTIME. ALAM KO YUNG FEELING NA NAIINIP MAG-ANTAY NG UPDATES, SO I FEEL YOU, MY DEAR READERS. :)) MAKAKAASA KAYO SA EVERYDAY UPDATE. 

WANT A DEDICATION? FAN ME! :))

*****************************************************************************************

Sunday ngayon so I opted to attend mass kasama si Lian and Bella. Siguro after this, we'll have lunch too and shopping na rin sa mall. 

"daddy, aalis tayo today?" pangungulit sakin ni Bella.

"yes, baby. With Tita Lian, kaya go dress up now."

agad namang nagtungo si Bella sa room niya and binihisan ng yaya.


"Good Morning, Brent."


"Hi Lian. I'm glad you're joining us." she looks more beautiful with a simple dress.

"Oo naman. I wanna go to church din kasi ang tagal ko ng hindi nagsimba. Last time was in Korea pa."


"Where? Korea? Bakit dun?"


"Ha? e..... for vacation." juiceko muntik na ko mabuking na tiga-korea talaga ko. I just speak fluently in Filipino because my mom and all our maids are Filipinos, too.


"Ah okay... Tara. Bella's in the car na daw."

 Buti na lang at sumingit si yaya sa usapan, muntik na ako mainterrogate ng wala sa oras!

****************************************************************************************************

Andito na kami sa simbahan ni Brent and Bella. OMG! I can't contain my happiness. Para kaming isang family!!!!! 

Pero muntik na talaga ako kanina. Buti na lang at mabilis magprocess ang utak ko na kunwaring nagbakasyon lang ako sa Korea.

Kahit boring yung homily ni father, I still managed to listen. i also thanked God dahil kahit lumayas ako sa Korea, something good happened to me in the Ph.

Sana lang mapatawad ako nila mom and at the same time ma-realize nila that I am already a grown up woman who can decide on her own.

"Mommy Lian, peace be with you na daw." 


"Ha?" ang lalim naman kasi ng iniisip ko. Hindi ko namalayan na peace be with you na pala.


LOVE or LUST (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon