38. Saranghae

10.5K 143 8
                                    

Even if I feel anxious, it’s so nice to be back. Halos isang taon na rin pala. Some things are still the same, it’s just our hearts that changed. Nkakalungkot man isipin, I am moving forward. 

Matawagan nga si Katy. Ayoko pumunta sa bahay niya since on the way yun kela Brent! grrrrrr bakit ba lagi na lang sya ang naiisip ko! Wake up Yeleina, you’re over him.

I’m over him

I’m over him

I’m over him

I’m over him

I’m convincing myself. Paulit ulit ko tong sinasabi sa utak at sa puso ko. 

ME: Kate, where are you? You know I’m back right? Come here sa hotel please. Be my companion.

KATY: Sure cousin! Wait for me I’ll be there in a few minutes. Ayeeee ayaw ako puntahan kasi…. alam na. hehe.

ME: Shut up! dali na. Come fast.

Bumaba ako ng lobby at naglibot muna sa hotel while waiting for Katy. Okay naman ang ambiance, it’s nice to be back.

May isang batang dumaan sa tapat ko. She’s as cute as Bella. I miss my baby girl. Ni hindi ko natupad ang pangako ko sa kanyang babalik ako kinabukasan para makipaglaro.

Dahil na rin nawala ang atensyon ko sa daan, hindi ko napansing nabangga ko ang isang babae. Her things fell so I helped her pick them up.

“Sorry Miss, hindi ko---“ nagulat ako pagtungo ko at makita ang isang pamilyar na muka, si Kris, ang babaeng kinainisan ko noon dahil kay Brent.

“Ayos lang. Long time no see, Yeleina Park. How are you?”

Hindi ko inaasahang makita sya dito. Bigla tuloy ako kinabahan dahil iniiwasan kong makita ang kahit sinong may koneksyon sa amin noon ni Brent.

“Okay naman ako. Ikaw? How’s modelling?” Dahil na rin sa mahabang kamustahan, umupo kami sa isang coffee table at nagkwentuhan sandali.. I can say that this woman has changed. Hindi na sya yung dating antipatika.

“It’s good. Same. I heard you’re now running Park’s Group of Companies ha? Good for you. Pasensya na pala sa inasal ko dati. I was just a jealous bestfriend.”

 

“Wala yun. Past na yun eh. Siya nga pala, pwede bang wag mo na banggitin sa iba that you saw me here. If you know what I mean…Andito lang kasi ako para sa isang event ng isang kumpanya. That’s all.”

 

“Hindi mo man lang ba kakamustahin si Brent? hmmm.. pero ikaw bahala. Find your happiness girl. It’s coming your way. Don’t let it go anymore.” sabay ngiti at paalam sa akin ni Kris. What is she saying? Anong happiness? Coming? Magkikita na nga lang kami ng biglaan, mag-iiwan pa sya ng mensaheng hindi ko maintindihan. Ang weird.

*******************

Papunta na ako kay Yeleina ngayon. I am Brent’s accomplice. Alam ko lahat ng plano niya. I am helping Brent because I know na dapat noon pa lang ay tinulungan ko na sya para mahanap si Yeleina. Pero with his power and money, kaya naman niyang gawin yun eh. Nonetheless, dapat tumulong pa rin ako. This way, sana makabawi ako. Kailan lang ay kinausap niya ako ng masinsinan about this surprise.

LOVE or LUST (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon