17. Nurse Lian

10.6K 143 16
                                    

GUYS SORRY FOR BEING ABSENT YESTERDAY. ETO SANA MAGUSTUHAN NIYO TONG NEW UD. :"> SANA MAKABAWI AKO DITO. VOTES PLS. :">



It's been 3 days since we got back to Manila. Bella resumed her school and me and Lian resumed to work. Natambakan ako ng mga dapat pirmahang contracts and meet ups with the new investors for Aragon Group of Companies kaya naman halos sa office na ko nag-stay for the past 3 days.. 


Halos 6pm na rin ng makaramdam ako na mas sumakit pa ang katawan at ulo ko. Trangkaso na ba to?

Makauwi na nga at hindi na muna ko mag-oovertime. Maybe I just need some rest. "Manong, pick me up today. I'm going home this early"  tawag ko sa driver ko. Usually kasi ako na ang nagda-drive sa sarili ko para naman control ko ang time. 

Ilang sandali pa and nakauwi din ako sa bahay. Binati ako ng mga kasambahay at ni Lian pagkadating ko.

Tumungo agad ako sa kwarto ni Bella to kiss her early good night na busy sa panunuod ng cartoons.



"Ma'am Lian, mukang matamlay po si Sir Brent no?"


"Di ko napansin yaya eh. Pero baka nga po. Nakita ko kasi he just kissed Bella then tumungo na sa kwarto niya.


"Ma'am, yakapsul at kispirin niyo kaya?"


"Ha? Ano yun yaya?"


"Ai jusko si ma'am kunwari pa. Halata namang inalavey ka kay Sir! Edi kiss mo at yakap mo lang ang gagamot sa kanya."


"Hala. Loka kayo yaya ah. Issue yan. Naku ha."


"Kunwari  ka pa ma'am. Sa tingin pa lang alam kong may gusto ka kay Sir Brent. I'm sure gusto ka din nun"


"Naku yaya stop it. Hindi po. Working relationship lang kami niyan."


"Sige sabi mo eh. Hehe. Sige na puntahan mo na. Ihatid mo na tong pagkain niya. Hindi sya nakababa for dinner kaya sigurado ako hindi pa yung nakakain."

Pagkasabi ni yaya na ihatid ko ang steak sa room ni Brent, pumunta muna ako sa kitchen to prepare a pumpkin soup. Maybe this will ease his body pain. Sana ma-relax sya.

Kasi naman pagkabalik na pagkabalik namin from SG, nagpakasubsob ulit sya sa trabaho. Tsk. Yan tuloy. Sino ba namang hindi magkakasakit sa ganon.

LOVE or LUST (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon