26. Stay by my side. Never leave

9.8K 129 9
                                    

THANKFUL FOR ALL THE GOOD THINGS. THANK YOU READERS. I MAY NOT RECEIVE A LOT OF VOTES BUT WITH A SPAN OF MORE THAN A MONTH, I GOT AN UNEXPECTED NUMEROUS READERS. <3 INVITING MORE CHEERFUL VIBES!

ONE MORE THING, PLS LIKE MY FANPAGE ON FB! "CHUNKS OF AMOUR" I SELL ACCESSORIES ONLINE. :)

 ***********************************************

Dahil gusto kong sorpresahin si Lian, I asked for Jude's help. Sa aming magbabarkada, sya ang hopeless romantic at may sweet bones kaya sya ang bukod tanging makakatulong sa akin.

We met in a bar na pag-aari ng pamilya niya. Umorder ng scotch habang nagkekwentuhan.


"You know what pare, hindi dapat damdamin ni Lian yung pang-iinis ni Kris. Your best friend likes you so much kaya sya ganyan." oo at naikwento ko kay Jude nung napansin kong parang nagtampo si Lian na sinabayan pa ng pang-iinis ni mommy.


"Sira ka. Best friend lang kami nun. Hindi kami talo." alam kong may gusto sa akin si Kris but I only see her as a friend. Naging magkaibigan pa nga sila ni Carin kaya hindi ko maintindihan why she's acting that way in front of my girlfriend.


"Anyway, pare maiba tayo. Ano bang plano mo? Yung yacht? Madali lang yan. By 9pm pwede mo na syang dalin dun."

 


"Ikaw na talaga pre! Salamat nga pala, nagustuhan ni Lian yung birthday niya. Thanks to your ideas."

 

Napag-usapan din namin ni Jude ang relasyon namin ni Lian. He even wonders kung ano ba talaga ang nararamdaman ko kay Lian despite treating her special.

"Alam mo pare, feeling ko inlove ka na kay Lian eh. Ganyan ka din kay Carin noon, remember?"



"Tingin mo inlove na ko kay Lian? Hindi ko pa alam pare eh. Naguguluhan ako. Basta alam ko gusto ko sya and I can't stand to see her with any other guys. " 

 


"Pare if you are inlove, then tell it to her. Para tuloy syang martyr na nakikisama sa isang lalaki na hindi naman sya mahal. She's precious. Kung ako sayo, you better find and confront Carin. That way, malalaman mo kung mahal mo pa sya or wala ka ng naramramdaman."

 


"Siguro nga hindi ako sigurdo kung naka get over na ko kay Carin. one thing I'm sure is andito pa yung pain and I'll always love her because she's the mother of my child..."



"Pare let yourself free. Let go of the bitterness and start anew with Lian if you think she's worth it."

LOVE or LUST (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon