Nandito na kami ni Lian sa mansion ng mga in-laws ko, I mean former in-laws. It's really weird that they called me out of nowhere. What for? We almost lost our connection since Carin left me all of a sudden.
Lumabas ng door si Carlo, my ex brother-in-law, casual lang kaming nagbatian at pinapasok na rin niya kami sa loob.
Thank God Lian's with me. Pero tama bang sinama ko pa sya? What if this situation cause her pain?
"Hijo, salamat at pinaunlakan mo ang pagtawag ko sayo." Bati sa akin ni Mama Caris habang hawak sya sa kamay ni Daddy Robert, Carin's dad.
"Opo Mama. Pero bakit po biglaan? Ano po yung urgent na kailangan kong malaman." Ayoko na magpaliguy-ligoy. Hindi ako komportableng kaharap sila ngayon. 2 years have passed, at wala akong narinig na kahit anong paliwanag sa kanila.
"Because Carin is........................" biglang napahinto si Mama Caris sa sasabihin niya at bigla na lang akong may narinig na isang pamilyar na boses ng babae.
*********************
"Brent, I am back....."
-------------------------> Carin Aragon
yan ang bagay na hinding hindi ko gustong marinig.... Carin is so back. She is so back. Pagtapos niyang sabihin ang mga katagang yun, agad syang yumakap kay Brent...
Nakita ko ang pagkabigla sa mukha ni Brent. Sino ba namang hindi mabibigla? Iiwan ka ng asawa mo at makikipaghiwalay tapos ngayong bumalik sya at bigla na ang magyayakap na parang walang nangyari.
"Teka, Carin.... Hindi ko maintindihan..." narinig kong paguppumiglas ni Brent...
"Sorry. I just missed you so much.. I cannot just look at you. I missed your hugs. I missed you."
Silence ang namagitan sa aming lahat, Carin's family decided na umalis muna kami at iwan ang dating mag-asawa. Pero bakit kasama ko? Ako ang girlfriend! Ang sakit lang.... :"(
"Guys, thank you. Mom and dad, I owe you this.." pasasalamat ni Carin sa pamilya niya para sa favor na ito na mapapunta si Brent dito. Susunod na sana ako sa magulang ni Carin palabas "Wait, ikaw yung sumundo kay Bella sa school noon diba?"
"Oo. Ikaw pala yung-----"
"Salamat. Thank you sayo dahil inaalagaan mo sya. You don't know how much I missed her. Thank you for being there." Yakap-yakap ako ni Carin, hindi ko alam kung ano ang dapat kong sabihin.. How can I be rude when she is this nice?
BINABASA MO ANG
LOVE or LUST (COMPLETED)
RomanceHave you ever tried being brave and strong in the eyes of everyone? But deep down inside, you are lonely and afraid. Have you had a life you wish you didn’t have? Have you ever fell in love with someone who’d only treat you as his partner in bed? W...