^√^√^√^}}{{^√^√^√^
Habol ko ang hininga ng hilahin ako nito sa pangpang, mahigpit ako nitong hawak sa pulsuhan, tiim bagang din ito ng masilayan ko ang perpektong mukha nito, nang hanggang tuhod ko nalang ang tubig ay agad ako nitong binuhat papunta sa kotseng nakaparada sa mismong malapit sa ilog, iyon ang puting sedan na nasakyan namin ni Pat nung nakaraan, ang sasakyang napagkamalan kong taxi, napansin kong wala namang nakalagay sa may bubungan nito marahil ay ibang sasakyan ang nakita ko nung gabing akalain kong taxi iyon, napa buntong hininga ako ng ilipat ko ang paningin ko sa lalakeng may buhat sakin ng magaang nitong binuksan ang pinto ng pasengers, awang ang labi ko ng makitang madilim ang titig nito sakin at naka-isang guhit ang mga labi nito, tiim bagang at tila nagtitimpi.
" What were you thinking? Do you even know you almost loss your breath! D*mmit! 25 minutes! 25 minutes woman! " May diing sabi nito na animo nagtitimpi, eii kaya ko nga ng 45 eh anung problema? Malapit kaya sa dagat ang San Isidro, hindi nalang ako sumagot, pinagsusuntok niya ang manibela ng makalipat siya sa kabilang upuan, nakakagulat talaga ang mga inaasta niya
" B--bossing anung g-ginagawa mo dito? " Mahinang tanong ko sa kanya par maka-iwas, saglit siyang napatigil saka umayos ng upo ng magsalubong ang paningin namin, nakakatakot siya promise!
" I saw you, thats my new site " Turo nito sa taas na parte ng ilog, iyong may paakyat, tumango ako kalako sinundan niya ako eh hihi assuming lang ang peg te!
" Ayy hindi kana sana nag-abala bossing, basa na tuloy ang upuan mo pati ikaw basang basa kana din, baba na ako bossing " Doon ko lang muli naalala na naka underwear lang pala ako kaya pala kanina ko pa siya napapansin na hindi mapakali at hindi maibaba ang paningin, namula ng husto ang mukha ko, may inabot siya sa likod na kulay puting medyo malaking bag, naglabas siya doon ng dalawang twalya inabot niya sakin ang isa, agad ko namang kinuha yun at nagsimulang magpunas, pagkuway may inabot muli siya sakin na puting t-shirt.
" You can use this " Pormal na sabi niya, hindi na ako nahiya dahil mas nahihiya ako sa itsura ko, alangan namang balikan ko pa muna ang mga damit ko bago ko matakpan ang dapat, OMG Anyang ang arte mo! Nakita naman na niya iyan! Anu pang tinatago mo riyan babae ka! Sita nanaman ng mahaderang isip ko, nang maayos na ako ay muli akong tumingin sa kanya, walang salita niyang pinaandar ang sasakyan, hindi nalang ako kumibo, wala na akong nagawa maliban sa humuling sulyap sa mga damit na hinubad ko kanina,
" Ahh b-bossing san mo ako dadalhin? " Tanong ko, ni hindi ko maipaliwanag kung natatakot, kinakabahan o naeexcite ba ako, walanya ka talaga Anyang seriously! Naeexcite talaga? Mamamatay ka na't lahat naglalandi kapa! Get a life! Napasimangot ako, pano ako mag ge get a life? Konting oras nalang ang meron sakin bukas hindi ko na masisilayan ang araw!
" I'm taking you home " Tipid na sabi nito, muli ko siyang pinagmasdan, kalmado na siya bagamat nakapoker face padin atleast hindi na siya beastmode, nang huminto ang sinasakyan naming sasakyan ay tumingin siya sakin,
" I'll see you later " Imbes na harsh at threat words ang marinig ko sa kanya ay ang kalmadong tono ang narinig ko, hindi ako nakasagot basta nalang akong lumabas sa sasakyan at deretchong pumasok sa bahay, kinapa ko ang dibdib ko, sobrang lakas ng tibok ng puso ko, nababaliw na talaga ako! Napasandal ako sa pintuan at marahan akong pumikit, this is it! Matatapos na ang paghihintay este paghihirap ko.
***
Napatingin ako sa relo na nakasabit sa dingding ng nagiisang kwarto sa bahay ko, ayon dito ay 40 minuto pasado alas 5 ng umaga, puputok na ang araw ngunit hindi parin ako dinadalaw ng antok, ni kumurap ata ay tinatanggihan ng katawan ko, napabuntong hininga ako, hindi alam kung sasaya ba ako o malulungkot o magdiriwang o magagalit! Hindi ko alam sobrang naghalo-halo nalang talaga kasi, buo na ang loob ko sa inaasahan ko, buong puso ko ng tinanggap ang kapalaran ko, pero bakit wala? Bakit hindi siya dumating? Bakit hindi siya tumupad! Ewan hindi ko alam dapat masaya ako, dahil kahit papaano naextend pero hindi ko maitatago sa sarili ko na umasa ako, umasa akong makakasama at makikita ko siya, may kirot akong nararamdaman sa dibdib ko, nagpasya akong bumangon na at magluto ng almusal papasok nalang muna ako dahil hindi ko talaga matagalan ang nakatunganga lang, naglabas ako ng dalawang itlog at dalawang hotdog! Habang nag priprito ay naalala ko siya habang nakatingin ako sa Hotdog at itlog, gaano kaya kasarap ang hotdog niya? Gaano kaya kahaba? Gaano kalak---, d*mm Anyang gumising ka nga! Napaka mo! Umuusok na ang kawali ng maagaw muli nito ang pansin ko, d*mm sunog na! Dali-dali kong nilagay sa plato ang hotdog at itlog buti nalang hindi masyado, umupo ako sa upuan matapos kong magtimpla ng kape, napatitig ako sa bag kong nakalapag sa center table, wala sa loob na kinuha ko iyon at deretsong kinuha ang wallet ko, binuksan ko iyon at kinuha ang black card na bigay ng damonyo! Pinagkatitigan ko iyon, matalim kong tinitigan saka ko nilapag sa lamesa at dinuro duro.
" Ikaw! Akala mo kung sino kang gwapo! Eh ang pangit pangit mo! Akala mo kung sino kang Hot? Por yor impormesyon HINDI! HINDI KA GWAPO! HINDI KA HOT! HINDI KA ----- MACHO! H--HINDI KA MAGALING! WALA KANG ABS! KAHIT MATANGOS ANG ILONG MO HIN--DI KA PARIN GWAPO! KAHIT MATIGAS ANG TIYAN MO AT M---MAY ABS KA HINDI KA PADIN HOT! AYOKO SAYO! GALIT AKO SAYO! HINDI MO AKO PENETEY! " deym galit dapat ako! Jusko Anyang! Hindi nalang magsaya? Bakit ganito ang nararamdaman ko, ang hirap naman kasi!
" OU NA SIGE NA! HOT KANA! GWAPO KANA! MAY ABS KANA! TYPE TALAGA KITA NO HINDI CRUSH PALA! HINDI HINDI MAHAL KITA, KAYA KAHIT PATAYIN MO AKO SA SARAP ESTE SA KAHIT ANU MAHAL PA DIN KITA! PUNTAHAN MO NA AKO, WILLING AKO KUNG PAPATAYIN MO AKO! ANU TANGGAP KO NA IYON! PUNTAHAN MO NA AKO, HINDI KO ALAM KUNG DESPERADA BA AKONG TALAGA MAKARANAS MAGKA BF OR TIGANG EWAN KO TALAGA! BASTA ANG ALAM KO LANG NGAYON TANGGAP KONA! TANGGAP KO NG SAYO AKO, IPAGKAKATIWALA KO SAYO ANG BUHAY KO BAHALA KANA KUNG ANUNG PLANO MO BASTA SEREPEN ME! " Hindi ko na napansin na napangiwi na pala ang labi ko sa kaartehan! Lumingon ako sa paligid at napatayo pa ng makarinig ng sasakyan sa labas, napatakbo ako sa bintana para masilip baka si Damon na iyon, ngunit nadismaya lang ako ng makitang hindi pala, Parang zombie akong naglakad papunta sa banyo para maligo, paglabas ko sa banyo sakto namang nagring ang cp ko, agad kong kinuha iyon, napakunot ang noo ko ng makitang unknown number ang nagregister sa caller ID, agad ko iyong sinagot
" Hello? " Bungad ko, walang nagsalita sa kabilang linya, tanging huni lang ng natural na makina ng aircon at hininga ng taong nasa kabilang linya
" Hello? " Muli kong sabi, ngunit tulad kanina ay ganun padin, kaya naisipan ko nalang na mag-antay dahil nakikini-kinita ko ng siya ito, hindi ko mapigilan ang mapakagat labi, ang hot ng paghinga niya kinikilabutan ako, sh*t
" Treasure your shot, I spare your life woman. " Nawala ang ngiti ko, napakurap ako, hindi ko alam kung paano ako magrereact
" B-bossing b--bakit? " Tanong ko, may pumitik talaga sa loob ng dibdib ko at hindi ko maipaliwnag ang kirot nun, namuo ang tubig sa gilid ng mga mata ko.
" I killed 4 lives today and its your lucky day I'll spare yours " Malamig na sabi nito, napapikit ako
" H--hindi ko maramdaman na masaya ako haha, pero thank you bossing, s--salamat, m--magkikita pa ba tayo? " Tanong ko, habang pilit na pinapakalma ang sarili, parang humangin ang loob ng dibdib kaya parang nawala ata lahat ng lakas nanlambit ako sa loob maging literal.
" No woman, Goodbye " Huling pahabol nito bago pinatay ang tawag, napaupo ako sa kama ko, hindi ko alam kung anung mararamdaman, pakiramdam ko lumalaki ang ulo ko, kumikirot marahil sa puyat at pagod maging ang stress, naghalo-halo lahat ng nararandaman ko sa isang iglap lang, may gustong kumawala sa loob ng tiyan ko, hindi ko alam kung masarap ba iyon sa pakiramdam ko o pangit, may pumipintig sa sentido ko at may kumukurot sa dibdib ko, napaangat ang mga mata ko sa salamin, nakita ko ang sarili ko, kung anu ang malaking pinagbago ko sa loob lang ng limang araw mula ng makita ko ang litrato niya sa Cash Cards, apat na araw mula ng magkita kami ng mga kasama o tauhan niya sa parking ng university, tatlong araw mula ng makita ko siya mismo ng harap harapan, at tatlong araw mula ng sabihin niya at bigyan niya ako ng taning, limang araw na sobrang bilis, limang araw na sobrang nagbigay sakin ng halo-halong pakiramdam at pagkasabik, limang araw at ngayon eto na ang huli, hindi nga niya tinupad, hindi nga niya ako pinatay, hindi nga niya ako siningil ng buhay ko ngunit pakiramdam ko ay binaon na sa lupa hindi lang ang kaluluwa ko maging ang puso ko ay binaon na din.
∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆
Dec,6,2020 - 11:50 AM - (EDITED)-LND
BINABASA MO ANG
His Anyang Demagiba ( Dark Night Society Series: Rogue Damon Salvatore )
General FictionIsang sumpa ang maging mahirap, ngunit hindi iyon iniinda ni Anyang, pinangako niya sa sarili at sa yumaong ama na magsisikap siya, kaya kahit isang kahig isang tuka gagawin niya ang lahat para lamang makapagtapos, Kolehiya siya sa umaga, Snatcher s...