^√^√^√^}}{{^√^√^√^
" Mmhhhh b---bossing hehe " Hininto niya ang sasakyan at tumingin sakin.
" Tell me! Mmh not aware of my presence aren't you ? " Hindi ako makahalapuhap ng isasagot, para kong nalunok ang dila ko, nanginginig kong kinuha ang maliit na kahon na naglalaman ng keychain mula sa bulsa ko, mahigpit ko iyong hinawakan,
" I'm not your driver " Bigla ay sabi nito habang deretcho sa labas ang paningin, hindi ko naman malaman kung anu ang gagawin, napatingin ako sa kanya sa salamin nagtama ang mga mata namin, ang lamig lamig ng tingin niya,
" Ammhhh a--anung gagawin ko? " Mahina at nagtataka kong tanong, narinig ko ang lalim ng buntong hininga niya
" Roll up come here beside me woman! " Mariing utos niya nagmamadali naman akong sumunod, nang maayos akong makapwesto sa unahan ay nakayuko ako ng paandarin na ulit niya ang sasakyan, promise hindi ko talaga napansin na puting sedan ang nakaparada kanina sa labas ng mall, kung hindi ba naman ay sa mismong taxi lane siya nakaparada, tyaka may nakita kasi ako kanina sa taas ng bubong nito ng gaya sa mga taxi hindi ko na muling nasulyapan kanina ng makasakay kami basta ko nalang sinabi ang lugar kung saan nakatira si Pat, wala man lang akong narinig na tutol mula sa kanya kanina kaya talagang inakala kong taxi driver siya.
" Mhhh s--sorry pala sa mga ginastos ko, gusto ko lang kasing pasayahin ang bestfriend ko, siya lang kasi ang kasama ko mula pa noon, s--siya na ang pamilya ko, kaya hindi ko na napansin na ganun na pala ka mahal ang mga napamili namin, pasensya kana talaga, i-ibabalik ko nalang iyong mga gamit sa bahay kapag diniliver na, sa kanya ko din kasi iiwanan ang lupa at bahay na nabili ko " Nakatungong sabi ko, hindi ko na napagtakpan ang lungkot sa boses ko, buntong hininga lang niya ang narinig ko.
" It suits you " Mahinang sabi niya, nangunot nanaman ang noo ko, kahit nasa daan ang paningin niya kahit pa gaano kasama ang ugali niya hindi maipagkakaila ang kagwapuhan niya, kitang kita ko ang pagalon ng bukol sa lalamunan niya
" Huh? " Hindi niya ako tinignan
" Don't worry about the money, you'll die anyway. " Malamig ulit na sabi niya, napahugot ako ng malalim na hininga, saglit siyang tumingin sakin, napaiwas ako ng tingin
" Why? " Napalingon ako sa kanya
" Huh? " Pansin ko lang na iyon at iyon lagi ang ekspresyon na nasasabi ko kada nabibigla ako sa mga sinasabi niya
" Why did you wished to get laid first before you die? " Namula ang buong mukha ko, napapikit ako at pinilit na ilagay sa labas ng bintana ng sasakyan ang mata ko, tumikhim ako
" Ayoko lang mamatay ng v--virgin, g--gusto ko lang munang maramdaman ang pakiramdam nun bago man lang ako m--mawala " Nahihiyang amin ko, totoo naman kasi, syempre mamamatay nako't lahat ay gusto ko padin naman maranasan iyon no saka NBSB ako, sabik ako ou kaya lang ayoko lang na mapagiwanan, hindi naman ako talo sa kanya bukod sa gwapo siya ay mabango pa dagdag ng malanding isip ko, huminto ang sasakyan pagtingin ko sa paligid ay nandito na pala kami sa tapat ng bahay, napalingon ako sa kanya saktong paglingon ko ay nagtama muli ang mata namin, nanginginig kong inangat ang kamay ko na mahigpit na nakahawak sa maliit na kahon, itinaas ko iyon kapantay ng mukha niya kaya nabaling sa hawak kong maliit na kahita ang paningin niya, umigkas pataas ang kilay niya, ang taray kung diko lang naranasan na papakin niya ay iisipin ko ng bakla si koya!
BINABASA MO ANG
His Anyang Demagiba ( Dark Night Society Series: Rogue Damon Salvatore )
General FictionIsang sumpa ang maging mahirap, ngunit hindi iyon iniinda ni Anyang, pinangako niya sa sarili at sa yumaong ama na magsisikap siya, kaya kahit isang kahig isang tuka gagawin niya ang lahat para lamang makapagtapos, Kolehiya siya sa umaga, Snatcher s...