Chapter 23: Courting the Boss

1.7K 56 7
                                    


Tracy's Pov

Ngayon pupunta ako kay Mitch para ipaiwan muna ang kambal sa kanya sana naman walang pupuntahan si Mitch. Actually kakauwi lang ni Mitch kahapon i don't know kung saang bansa sya pumunta ewan ko sa babaeng yun biglaan na lang ang pagalis hindi ko na Alam Kung ano nangyayare sa mundong ibabaw na ito. Isama mo pa si lily na umalis din ewan ko din Kung saan sya nagpunta Basta nagpaalam na lang sya noong nagcamp day sa akin aalis daw muna sya dahil may problema sa probinsya nila Kaya pinayagan ko but I feel something weird kay lily that time. Parang ang lungkot nya ganun din si Mitch nung tumawag sakin umiiyak pa sya noong magpaalam sya sakin.

"Mom just promise us" pabitin na sabi ng panganay na anak Kong si Zant.

"What is it?" I'm confused.

"Just don't hurt daddy okay?" Bulong nito sakin. Lumaki naman ang mga mata ko sa sinabi ng anak kong Zant. Kilan pa naging daddy nya si Xyron? And what? Wag ko daw sasaktan ang daddy nya? Ako pa talaga ang mananakit sa lalaking Yun?. Hindi man lang inisip ng anak ko na baka may gawing masama sakin si Xyron. Hayst ano ba pinakain ni Xyron dito sa panganay kong anak. Simula Kasi nung nagcamp day naging close na sila halos hindi na mapaghiwalay tapos laging bukang bibig ni Zant si Xyron tapos lagi pa itong nagkukwento about sa mga pinagusapan nilang walang kwenta puro about math!. Marinig ko pa lang ang math sumasakit na ulo dahil doon.

"Zant! Sino nagturo sayo nyan! parang mas pabor kapa doon sa lalaking Yun!"

"Mom he's not like nobody. His my daddy right bro, sister?" Zant said while smiling at me.

"Yeah mom" magkasabay na sabi ni Zmich at Zade. Napailing na lang ako sa mga anak ko.

Nasa tapat na ako ng unit kung saan nagi-stay si mitch. I knock twice, I heard Mitch voice she's talking to someone. I guest she have a guest today.

"Wait a moment!" sigaw nito ng buksan nito ang pinto. Nagulat naman ito ng makita ako at kasama ang triplets.

"Mitch busy kaba? May pupuntahan kasi ako pwede ko bang ipa-" napahinto na lang ako ng may lalaking papalapit sa gawi namin.

"Love, who's there?" What the ? Anong meron sa kanilang dalawa?! Don't tell me may something sa kanilang dalawa?.

"Bakit kaba lumabas?!" Inis na sabi nito sa lalaking nasa likod nya. What's going on?

"Oh?! Hi Tracy, oh hello kids." Napakamot na lang ito ng mapansin nya ako.

"Hello po Tito" sabay sabi ng mga anak ko.

"Marami kang ekukwento sakin Mitch. anyway pwede ko bang ipaiwan itong tatlo? Kahit hindi mo na sila bantayan anytime saglit lang naman ako maybe gagabihin ako ng uwi" explain ko rito.

"Sure besh wala naman akong pupuntahan. It's okay just enjoy your date" ngisi nito sakin. Nagblush naman ako sa sinabi nitong 'DATE'  yeah me and Xyron have a date today.

"Oh bro?! Nandito ka din?" Mabilis naman akong tumingin  sa likod ko kung saan si Treyton nakaharap. Lumaki naman ang mga Mata ko sa nakita ko . Bakit sya nandito akala ko ba sa coffee shop kami magkikita?

"Yeah I'm just picking my wife " Napayuko na Lang ako dahil sa hiya malamang tutuksuhin ako ni Mitch gamit ng mga Mata nyang grabe makatingin. Panigurado sobrang pula na ng pisnge ko.

"Ehem! Hindi mo pa nga ako nililigawan tapos Asawa na agad? Tsk" napatakip na lang ako sa bibig ng mapagtanto ko yung sinabi ko. What the heck Tracy gusto mo talagang ligawan ka ni Xyron!

"Why I need to court you? After that your my wife soon" he said seriously. Rinig ko naman ang  pag 'ayiee' ni Mitch sa tabi isa rin itong babaeng ito.

She's Pregnant By The Billionaire CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon