Chapter 27: Danger

1.2K 39 4
                                    

Tracy's Pov

It's 7:00 pm ng gabi. Maingay at nagkakasayahan ang lahat ewan ko ba kasi bakit may pa event pang ganito. Ang Sabi Kasi sakin ni xy may mahalagang  announcement daw nasasabihim maybe dahil siguro sa partner ship na project sa France successful ata. Darating din daw si Xy baka malelate lang daw sya ng dating.

"Ma'am tracy may pinabibigay po si sir Drewitt sa inyo." Inabot nito sakin ang box na puti nakaribbon pa ito Kaya nagtaka akong tumingin rito.

"Wait. Para saan raw ito?" Bakit nya binibigay sakin?.

"Hindi ko po Alam ma'am Basta iabot ko raw po inyo" tumango na Lang ako umalis na sya matapos sabihin Yun. Sinilip ko ang laman nito dahil Malaki Ang box. Kita ko sa loob na may damit at kulay Pula na gown iyon may nakita akong papel na nakatupi Kaya kinuha ko Yun at binasa.

I want you to wear this wonderful dress I pick to you  baby. I want to see what my future wife wearing this  dress. I miss you baby and I love you.

-Your future husband 

Napangiti na lang ako sa sulat nya.  I'm so blessed I have xy in my life.

Paano na Lang itong dress na sinuot ko ? Hayaan na nga lang. Baka magtampo sa sakin si Xy pag Hindi ko sinuot Yung binigay nya sakin. Sumakay na Lang ako sa elevator papunta sa private room ni xy. I have key binigay nya Kasi sakin bago sya umalis papuntang france halos lahat ng private place nya like condo private resort lahat binigay nya sa akin Yung card at keys Kung sakali na may boring daw ako pwede daw kami Ng mga anak ko pumunta sa mga private place na pagmamay-ari nya nung una tinanggi ko talaga dahil Hindi ko Naman kilan Ng ganun at Hindi Naman nya kailan ibigay sa akin yung Susi at card sa mga private place nya pero pinipilit nyang ibigay sakin. Paghindi ko raw tinanggap hindi raw nya itutuloy Yung pagpapakasal sakin like duh! As if naman na ako Yung nagalok na magpakasal sa kanya sya nga iyong namimilit at atat magpakasal ako pa talaga Yung tinatakot nya.

I remember he said last time.

Flashback

"Baby please keep this keys and card for me. This is yours okay?"

"But-"

"No buts!"

"Xy? Hindi ko Naman kilangan nito. Atsaka baka mawala ko Lang ito. Lalo na Susi ito ng pagmamayari mo"

"It's okay baby if you lose it." Bali walang Sabi nito. Ganyan ba sya? Okay Lang sa kanya mawala ?

"Okay Lang sayo'? Paano pag nawala ko ito lahat?" I said

"Nah. I have many spare keys baby." Napaerap na Lang ako sa sinabi nito.

End of Flashback

Napailing na Lang ako Ng maalala ko iyon. What a great xy.

Pumasok na ako sa loob ng mabuksan ko ang private room ni xy. Noong una na mesmerized pa ako dahil sa ibang klaseng style may pagkamodern french Ang style maganda ito at halos lahat ng gamit rito ay mamahalin parang takot Kang masagi  Ang mga bagay na nakadesign sa pagilid.

Pumasok ako sa kwarto at nagbihis na dahil magsisimula na Ang event Ng ilang minuto. Hinubad ko Ang dress na suot ko at sinuot ko Naman Ang bigay na dress ni Xy. Sobrang Ganda nito perfect sa skin tone ko at sa body shape ng katawan ko nang matapos ko Ang pagbibihis naglagay na Lang ako ng light make up at nilugay Ang buhok ko na wavey dahil na curl ko ito kanina.

Napahinto na Lang ako ng makarinig ako ng door bell sa labas. Nagtaka pa ako dahil private room ito ni Xy walang sinuman Ang nakakaayat sa last floor ng hotel dahil so xy Lang Ang nagmamay ari ng floor na ito. Lumabas ako sa kwarto at tinungo ang pinto. Binuksan ko iyon at bumungad sa akin ang nagdedeliver ng pagkain. Nagtaka naman ako dahil Hindi ako nagpadeliver ng pagkain.

She's Pregnant By The Billionaire CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon