Chapter 24: Ex

1.5K 50 5
                                    


Tracy's Pov

Lunes ngayon at naghahanda na akong pumasok sa opisina ni Xy. I really like calling his name Xy Kasi Wala pang tumatawag sa kanyang xy at ako Lang Yun walang iba.

"Lilly paayos ng baon ng triplets ikaw na bahala sa kanila okay? Malelate na ako" bilin ko Kay lilly na busy sa pagaayos ng baon Ng tatlo. Yeah nakabalik na si lily weird nga nya pagbalik Kasi Ang blooming nya. Tinatanong ko Kung anong meron kaso mukang Wala sa sarili. Ewan ko lang parang naglilihim na sakin si lily siguro Hindi pa time para sabihin nya sakin.

"Okay po. Mauna na kayo baka malate ka Nyan. Traffic pa Naman pag Monday" 

"Okay okay sige bye kids" hinalikan ko na sila Isa Isa sa pisnge.

"Bye Mom" Zant,Zade,Zmich said. While waving their hands.

Paglabas ko Ng bahay nagpara na ako ng taxi dahil Wala na akong choice atleast ang taxi dere-deretso Ang byahe. Tinignan ko ang orasan na suot ko it's 7:00am Ang start ng pasok ay 7:30am so may 30mins pa ako. Aabot pa ako dahil 20mins Lang Ang byahe papunta sa XD Company Inc. kinuha ko sa sling bag ko ang lipstick at ang salamin na maliit. Pinahid ko sa labi iyon. Hindi Naman sa Maarte ako kilangan Kasi maayos ako at presentable akong tignan pagpapasok ako. I know na iniisip nyong nagpapaganda ako uhm parang ganun na nga. Gusto ko Kasi maganda ako sa paningin ni Xy kahit girlfriend na nya ako. Hindi ko rin masasabi na sa akin Lang sya titingin marami paring sexy at dalaga na nakapaligid sa kanya. Ako Kasi Hindi na ako matatawag na talaga dahil may anak na ako Kaya minsan nakakadown ng stem sa sarili.

"Ma'am nandito na po Tayo" ipinasok ko na ang lipstick at salamin ko sa bag at inabutan na Ng bayad si Kuya.

Tumayo ako ng tuwid at inayos ko ang suot kong skirt na nagusot dahil sa pagkakaupo ko sa taxi. Pinagpag ko din ang damit ko. I looked at the building and smiled. 'Im coming for you my dear Xy' pumasok na ako sa entrance and I give the greetings for the two guards' nagbow Lang ito at ngumiti.

Naglakad na ako papasok sa hallway. Marami na ring tao na nagmamadali papunta sa kanilang mga department. I look my watch but I'm shocked it's 7:29am at 1min na lang mag 7:30am na! Sa sobrang taranta ko nakisabay na ako sa elevator na halos siksikan na sa loob. Feeling ko Umaga pa lang hardgard na ako dahil dito. Grabe Hindi Kaya bumagsak ito? Kasi overload at Ang daming nakasakay.

"Miss papindot Naman ng Floor no.6 thanks" nakakainis ako pa nakapwesto dito sa may pindutan para tuloy akong elevator girl. Pinindot ko na Lang Ang floor no. 6 , pinindot ko na din ang no. 18 para sa floor ko. Andoon Kasi Ang floor ni Xy. 

Floor no. 16 pa lang Ang Tagal late na ako Ng 2mins. Ako na Lang ata ang nasa elevator parang Wala na kasing nalabas. Kinuha ko na Lang Ang phone sa sling bag baka Kasi nagtxt na Yun. I was open my inbox ng may nagsalita out of knowhere.

"It's been awhile Tracy" I know that voice! Lumingon ako sa likod ko. And I was shock! Anong ginagawa nya dito?

"Uhm oo nga e" ackward. Lumapit ito sa pwesto ko. 

"Bakit Hindi kana nagpaparamdam? I texted you and call you many times but you didn't pick up my calls or my txt. What's wrong? Okay Naman Tayo last time?" He said. Ano bang ginagawa nya dito? Nagkamali ba sya ng pinasukang kumpanya?.

"Ah eh Kasi busy ako" nagulat na Lang ako ng hawakan ako nito sa braso at hinila palapit sa kanya. 'Please don't do this Alonso. We're done.' itinulak ko ito but he didn't allowed it.

"I miss you Tracy. Please come back to me" pagmamakaawa nito. Hayst Ang Tagal mag 18 floor!  Itinulak ko ulit ito para makawala sa kanya.

"We're done Alonso! Please leave me alone!"

She's Pregnant By The Billionaire CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon