Aziel's Pov
Sa wakas sa di inaasahang pangyayare nagkita kami ng bestfriend ko at sa park pa na lagi rin naming pinupuntahan Dati pag inaaya ko syang gumala at dito kami sa Fantasy park tumatambay. Pero ngayon nawala lang ako ng ilang taon may anak na sya at Kay Alonso pa. I know na Mali magkagusto Kay Tracy pero di ko mapigilan sabi nga nila di mo mapipigilan pag puso ang nauna kaya nga after we graduate ng college umalis ako para magibang Bansa Naalala ko pa noong gabing umamin ako Kay Tracy.
FLASHBACK
"I like you Tracy" I said to her na walang pagaalinlangan.
"I'm sorry Aziel you know that na mahal ko si Alonso. Please don't do this Aziel diba friend mo si Alonso?" Tracy said while sobbing.
"Yeah I know na kayo at magpapakasal kana sa Kanya but I'm just saying this to you because I loved you Tracy since we've meet until na naging bestfriend mo ako!" Sabi ko sa Kanya. I do anything just for her. I love her so much.
"Pero Aziel mahal ko si Alonso. Mahal na mahal" sapo nito ang dalawang kamay Nya Habang umiiyak. Masakit sakin na umiiyak sya because what I did.
"But you said to me you love me too? Mahal mo rin ako diba Tracy?! You told me last night!" Takang tanong ko sa Kanya.
"Oo. Mahal Kita Aziel pero bilang kaibigan lang. Bilang bestfriend Aziel not more than else!" Tumakbo si Tracy Habang umiiyak ito at naiwan akong magisa kasabay ng pagbagsak ng ulan ay pagbagsak din ng puso ko sa sobrang panghihina na paligid na lang ako dahil di na kinaya ng mga tuhod ko sa nangyayare.
"Babawiin Kita Tracy pagsinaktan ka ni Alonso, Kukunin Kita Kay Alonso! Mark my word Tracy, mark my word." sabi ko sa Sarili.
END OF FLASHBACK
After what happen that night. umalis ako ng pilipinas ng di nagpapaalam sa Kanya Pumunta ako ng America para makalimot nagpakabusy ako sa company ng pamilya ko para lang makalimutan ko ang nangyare at mga masasakit na nangyare sa Bansa Kung saan ko nakilala si Tracy iniwan ko ang lahat lahat. But now? I'm Back para patunayan sa lahat at sa Kanya na okay na ako na nakamove on na ako sa Kanya sa nangyare. Naalala ko that time nung nasa America ako I know na sya ang nagpadala ng invitation. I know si Alonso ang nagpadala nun. Para ipamuka sakin na sa Kanya na si Tracy na parang sinasabi nito na wala na ritong makakaagaw pa Kay Tracy. Masakit sakin pero wala hanggang doon lang siguro kami ni Tracy as bestfriend Nya lang.
After I recieved that thing wala na akong balita sa Kanila dalawa di ko na rin tinatanggap ang mga email ni Tracy sakin nagdeactivate ako sa lahat ng account ko para di ako makatanggap ng mga message Nya. Nagpalit din ako ng simcard para di Nya na ako macontact Pero ngayon feeling ko hindi pa ako okay lalo na ngayon na nagkita na kami at nagkausap. Iba na sya ngayon. Ibang iba sa dating Tracy na nakilala ko ngayon lalo syang Gumanda, nag matured at Lolo rin syang sumexy. Nakakalungkot lang dahil may anak na sya at Kay Alonso pa. I hate this world it's so unfair!.
"Aziel! Musta kana? Wala na ako balita sayo after mong pumuntang America" malungkot na sabi nito sakin. Kahit ako malungkot noong umalis ako May part na ayaw Kung umalis pero sa tuwing Naalala ko na wala akong pagasa at hanggang bestfriend lang talaga ako sa buhay Nya tinuloy ko na lang at wala din ako magagawa dahil sya na Mismo nagsabi sakin.
"Okay naman ikaw musta na kayo Ni Alonso? May anak na pala kayo at mukang triplets pa" naiinis ako sa Sarili ko. I know na may crush na si Tracy noon Kay Alonso pero una akong nakilala Ni Tracy kaysa Kay Alonso.
BINABASA MO ANG
She's Pregnant By The Billionaire CEO
RomanceSa isang gabi nang pagtatalo nila ng kanyang fiancee ay magbabago ang takbo ng buhay ni Tracy dahil na rin sa pagpunta nito sa isang pribadong bar ay doon nya rin makikilala ang isang lalake na magpapaapekto ng kanyang buhay.