Tracy's PovNAGISING ako sa malakas na kalampag na nagmumula sa Sala. Napatingin ako sa tabi ko at Wala si xy roon. Tinignan ko ang orasan na nakapatong sa table it's almost 3am in the morning. Bumangon na ako kahit na inaantok pa Hindi na rin naman ako makakatulog dahil nagising na ako sa di inaasahan.
Naglakad ako palabas ng kwarto namin ni xy at dumaretso sa katabing kwarto namin. Para icheck Ang mga Bata roon. Dahan dahan ko iyon binuksan at sinilip sila. Napangiti na Lang ako dahil sobrang himbing nilang matulog. Si Xy Kasi nakaisip na sa isang kwarto na Lang ang triplets para Hindi daw matakot at mga Bata pa Lang Naman daw. Syempre paglumaki na sila ay Doon na sila magsasariling kwarto. For privacy.
Pumasok ako roon at dinampian sila ng tig iisang halik sa noo. My precious babies. Lumabas na ako at sinara na Ang pinto at baka magising pa sila. Maybe magpre-prepare na Lang ako ng breakfast mamaya. Masyado pa kasing maaga siguro mag exercise Muna ako dahil six months na Ang tyan ko.
Paliko na Sana ako papuntang Sala ng marinig ko Ang boses ni Xy roon. Napakunot noo naman ako dahil Doon. Akala ko ay nasa work na sya kaya Wala sya sa Kama namin but I'm wrong nandito sya at para bang may kausap.
Mabilis na nagtago ako sa gilid para Hindi ako Makita ni Xy. His talking someone on the phone Kita ko pa Ang pagkainis sa mukha ni Xy kahit dim Ang light Ng ilaw. Nakapamewang syang palakad lakad. Maybe is something bothering him.
Ano kaya yun?
"What! No!" Sigaw nito. Kita ko ang pag-igting ng panga nito at pagpipigil mainis sa kausap. Kahit dim light Ang ilaw ay tanaw ko rito si xy na magkasalubong Ang dalawa nitong kilay. Maybe something bad happen.
I don't know ayuko rin Naman na pangunahan si xy about what happen.
"Oh common your such a bastard jerk! I'm out wait me there I'm gonna kill you!" Gigil na Sabi nito sa kausap at binaba na ang hawak nitong cellphone.
Mabilis na bumalik ako sa Kama ng makita ko itong gumalaw at lumingon sa gawi ko. Hindi Naman nya siguro ako Nakita right? I don't know what happen. I'm just bothering about in the other line. Sino kaya kausap ni Xy?. Maybe nagbibiro Lang si xy about killing thing.
Nagtago ako sa kumot ng maramdaman kong pumasok si xy sa kwarto namin. Nilihis ko ang kumot para tignan kong anong ginagawa nya. He changing his clothes! Aalis si xy! I think magkikita sila nung kausap nya.
Nakita ko na kinuha nito Ang Susi na nasa table katabi ng Kama namin ni xy. Nagsuot Ito Ng coat na black and maong pants. Mabilis na umalis Ito at narinig ko na lang ang pagsara ng pintuan. Narinig ko na Lang Ang tunog Ng sasakyan sa labas. Senyales na ready na itong umalis. Mabilis na nagpalit ako ng damit at nagsuot Ng jacket na kulay gray.
"I need to follow him, I guest may tinatago sakin si xy and I need to know what is it!" I said. Mabilis na umalis ako lumabas Ng masyon. Hindi pwedeng gumamit ako ng mga kotse na nakaparada dito sa garahe malalaman nya iyon. I need to ride taxi. Saktong may paparating na taxi at mabilis na Sumakay ako.
'i guest Hindi pa masyadong nakakalayo si xy rito.'
"Kuya straight nyo Lang iyang daan na Yan."
"Okay po ma'am"
Napabuntong hininga na Lang ako dahil sa frustration. Halos mag 4:30 na Ng Umaga I need to text manang about my babies.
Dinukot ko sa jacket na suot ko Ang phone. Mabilis na nagtipa ako Ng mensahe para Kay manang at binilin dito Ang mga Bata. I don't know what's wrong with me. I know I trust Xy more than anything. But now? I don't know. Nararamdaman ko Lang na parang may tinatago na bagay na Hindi ko pwedeng malaman and that's why, what is it .!
BINABASA MO ANG
She's Pregnant By The Billionaire CEO
RomanceSa isang gabi nang pagtatalo nila ng kanyang fiancee ay magbabago ang takbo ng buhay ni Tracy dahil na rin sa pagpunta nito sa isang pribadong bar ay doon nya rin makikilala ang isang lalake na magpapaapekto ng kanyang buhay.