Chapter 10: Xyron's Touch

2.4K 69 3
                                    




Tracy's Pov

Ngayon nasa waiting chair ako sa labas ng office ni Mr.Drewitt magaapply Kasi ako for secretary na Fired na Kasi ako ni Mitch I don't know Kung bakit Nya ako pinatanggal Kay Mitch. Naalala ko na lang yung time na nag usap kami kahapon.





FLASHBACK



"Uhm Tracy? Fired kana I'm sorry" malungkot na sabi ni Mitch nagulat naman ako sa Sinabi Nya pero bakit?



"Hah? Bakit Mitch may nagawa ba ako?" Natataranta Kung sabi sa Kanya  ee ikaw kaya sabihan na fired kana na wala namang dahilan syempre nagtataka ka.




"No wala kang nagawang mali, sorry Tracy napagutusan lang ako Kung di ko gagawin yun baka bumagsak itong coffee shop ko" Nagtaka naman ako sa Sinabi Nya sino nagutos sa Kanya? Grabe naman ata ang galit Nya Kung sino man sya! Gusto Nya pa ibangkrap ang negosyo ni Mitch!





"Sino ba yang sinasabi mo Mitch! Wala naman syang puso! Di ba Nya alam na may anak ako !" Galit na sabi ko rito.





"Ah ehh s-si Pinsan" nakayuko nyang sabi na halos pa bulong na lang pero na rinig ko pa din.





"What! Ginawa yun sakin Ni dewie!" Gulat na sabi ko.




"Ah. No Tracy! Hindi si Dewie." Nakayuko nyang sabi napatingin naman ako rito at Nagtaka. Edi sino? Si Mona ba?




"Ah s-si Kuya Xyron" utal na sabi nito. Mas nagulat pa ako sa Sinabi Nya di ko inaasahan na ang Kuya no dewie ang maguutos na ipatanggal ako how dare he is! Ano ba kasalanan ko!




"Ano ba kasalanan ko sa Kanya?" Naiiyak na ako bakit ?! Ano ba ginawa ko sa Kanya.



"Sorry Tracy gusto Nya na magapply ka sa company Nya nag hahanap Kasi sila ng secretary ni Kuya Xyron" so ayun lang ang dahilan Kung bakit Nya ako pinatanggal Kay Mitch? Hindi yun tama.



"Pero hindi yun tama Mitch! Wala syang karapatan para tanggalin ako!" Galit na sabi ko.



"I'm sorry Tracy. Pero Tracy mas malaki ang sasahurin mo sa Kanya pag naging secretary ka nya mapapasok mo pa sila sa private school" ano ba Mitch pinagtutulakan nya ba ako ? I can't believe this.




"Ok fine wala akong magagawa na fired na ako e no choice na ako Mitch pasukan na ng mga Bata next month" napayuko na Lang ako wala na akong choice hayst.


"Sorry talaga Tracy" malungkot na sabi nito at yumakap sakin.







END OF FLASHBACK


Halos magdadalawang Oras na akong naghihintay dito. Kilangan ko rin syang makausap about sa pagtanggal Nya sakin Kay Mitch wala sayang karapatan dun!. Kailangan ko na na din work kaya No choice na ako papatusin ko na ito kahit hindi secretary kahit janitress lang dito. Atsaka malaki raw magpasahod dito kahit mababa lang ang posisyon mo sa trabaho naisip ko rin na kailangan ko na din talaga ng malaking sahod para sa triplets ko. Kilangan ko Na din magipon ng pang pasok  nila next month grade 1 na silang Tatlo gusto ko na Ipasok sila sa private school para mabigyan ko sila ng Magandang kinabukasan. Ilang Oras na ako rito pero Mahaba parin ang pila dito sa labas maraming Kasi gustong magapply for secretary. Pang Lima ako sa nakapila buti na lang pala maaga ako Sinabihan Ni Mitch Kung hindi naku aabutan ako ng syam syam sa sobrang Haba ng pila. Napatingin na lang ako sa pinto ng may lumabas na babae doon isa sya sa applicant na magaapply for secretary Magulo ang buhok nito at ang pagkakabotones ng uniform Nya ay hindi maayos Pati rin ang palda nito na halos umangat na at mukang disaster ang nangyare sa Kanya sa loob.




She's Pregnant By The Billionaire CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon